Ghost Online จับมือ Kellogg’sเปิดตัวแคมเปญ อิ่มเช้า สนุกค่ำ ปี 2 พร้อมเอาใจสาวกหนักกว่าเดิม

     ‘โกสต์ออนไลน์’ เกม MMORPG แนวแฟนตาซี 2 มิติ จากบริษัทเอเชียซอฟท์ฯ ร่วมมือกับ บริษัท เคลล็อก (ประเทศไทย) เปิดตัวแคมเปญ “อิ่มเช้า..สนุกค่ำ ปี2” พร้อมทั้งเปิดให้สัมภาษณ์พิเศษ เมื่อช่วงเช้าวั้นที่ 25 พฤศจิกายน 2552 ณ ร้าน ‘Cup B’ คอฟฟี่ช็อป ชั้น 2 โรงภาพยนตร์ลิโด้

     นางสาวกัญญาณัฐ วิมลจันทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการเกม ‘โกสต์ออนไลน์’ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องด้วยจุดแข็งของเกมโกสต์ออนไลน์ เป็นเกมออนไลน์แนว 2D ที่ มีรูปแบบสนุกสนานเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย จึงได้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท เคลล็อก (ประเทศไทย) จำกัด ทำกิจกรรมตลาดแบบดิจิ มาร์เก็ตติ้ง โดยการจัดแคมเปญ “อิ่มเช้า..สนุกค่ำ” เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มลูกค้าของเกมโกสต์ ออนไลน์ และลูกค้าของเคลล็อกส์ เป็นการขยายฐานลูกค้าทั้ง 2 ฝ่ายร่วมกัน พร้อมสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้าของทั้ง 2 ฝ่ายอีกด้วย ซึ่งแคมเปญดังกล่าว ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี

     นางสาวกัญญาณัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ เอเชียซอฟท์ ได้ร่วมมือกับ เคลล็อก อีกครั้ง เพื่อจัดแคมเปญ “อิ่มเช้า..สนุกค่ำ ปี 2” โดยผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียลธัญพืช “เคลล็อกส์” ขนาดเล็กรสใดก็ได้ จะได้รับ พาวเวอร์การ์ด ลาย ‘โกสต์ ออนไลน์’ มีให้เลือกสะสมหลายแบบหลายลาย โดยในพาวเวอร์การ์ดจะมีไอซีโคดสำหรับแลกรับไอเทมพิเศษรูป ‘เคลล็อกซ์ฟรอสตี้’ และ ลุ้นรับไอเทมหายากภายในเกม นอกจากนี้ ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยมีของที่ระลึกสำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเช้า ‘เคลล็อกส์’ อาทิเช่น แผ่นซีดีติดตั้งเกม ‘โกสต์ ออนไลน์’ โมบายคลีนเนอร์โกสต์ออนไลน์ และหนังสือคู่มือเกมโกสต์ออนไลน์ เป็นต้น แคมเปญ “อิ่มเช้า..สนุกค่ำ ปี 2” นี้ จะเริ่มต้นเดือนธันวาคม 2552 – มกราคม 2553

     นายเมธี กวีวงศ์สุนทร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย บริษัท เคลล็อก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบาย และให้ความสำคัญกับการทำตลาดแบบดิจิมาร์เก็ตติ้ง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไป นิยมบริโภคข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อดิจิตอลมากขึ้น อีกทั้ง สื่อดิจิตอล ยังเป็นสื่อที่มีอิทธิพลสูงต่อผู้บริโภค และกลายเป็นสื่อที่เข้าถึง และใกล้ชิดผู้บริโภคมากที่สุด แถมมีต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับช่องทางการสื่อสารในรูปแบบเดิม เช่น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อกลางแจ้ง และสื่ออื่น ๆ โดยผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียลธัญพืช “เคลล็อกส์” มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนเป็นวัยพรีทีน ซึ่งใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายของเกมโกสต์ออนไลน์ นอกจากนี้ยังใช้เป็นช่องทางทีผู้บริโภคจะสามารถมีการสื่อสารกลับมาที่เคล ล็อกได้โดยตรงและทันที นับเป็นการสร้างการตลาดโดยมีให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ร่วม ดังนั้นการจัดแคมเปญ “อิ่มเช้า..สนุกค่ำ” ในปีที่ผ่านมา นอกจากจะช่วยขยายฐานลูกค้าสู่ผู้เล่นเกมโกสต์ออนไลน์แล้ว ยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้สูงเป็นสถิติในปีก่อน

     นายเมธี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ จัดแคมเปญ “อิ่มเช้า..สนุกค่ำ ปี 2” ร่วมกับเกมโกสต์ ออนไลน์ อีกครั้ง เนื่องจากเกมโกสต์ ออนไลน์ มีการพัฒนารูปแบบเกมอย่างต่อเนื่อง และมีการตอบรับจากผู้เล่นเป็นอย่างดี โดยแคมเปญนี้ วางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบการจัดทำป้ายโฆษณาในเกม ไอเทมรูปผลิตภันฑ์เคลล็อกส์ฟรอสตี้ แบนเนอร์โฆษณาบนเว็บไซต์ต่าง ๆ และจะมีการเผยแพร่ข่าวสารต่าง ๆ บนเว็บไซต์ พร้อมช่องทางปกติเช่นทีวี และเคเบิลทีวีเป็นการเสริม ซึ่งเป็นช่องทางที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง บริษัทฯ คาดหวังว่าแคมเปญนี้จะส่งผลให้ยอดขายสูงถึงเกีอบ 100%ใน สินค้าบางขนาดทที่มีการทำโปรโมชั่นโดยตรงหรือแจกกับตัวสินค้า เป็นมูลค่าเพิ่มหลักล้านบาท และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกเป็นหลักแสนคนในช่วงเวลาเพียงสั้น ๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้