FG บุก Saluzi ลองเล่น Dragon Age: Origins เป็นเจ้าแรก

     Future Gamer รุดถึงสำนักงาน Saluzi เพื่อสัมผัสความฮาร์ดคอร์ของเกม Dragon Age: Origins ก่อนใครเป็นเวลาหนึ่งวันเต็มๆ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2552 ทางทีมงาน Future Gamer ได้เดินทางไปที่สำนักงานของ Saluzi ตัวแทนจำหน่ายเกมจากค่าย EA ในประเทศไทย เพื่อขอเข้าทดสอบเกม RPG ฮาร์ดคอร์ที่เกมเมอร์หลายคนกำลังรอคอยอย่างจดจ่อ ‘Dragon Age: Origins’ ซึ่งหลังจากการทดสอบอันยาวนานต่อเนื่องกันกว่า 8 ชั่วโมง ทำให้เราค้นพบว่าเกมยุคมังกรเกมนี้ทำออกมาเพื่อ ‘ชาวเกมสวมบทบาทที่แสวงหาความฮาร์ดคอร์’ จริงๆ

     จุดเด่นแรกที่เราค้นพบใน Dragon Age: Origins คือความโหดเลือดสาดและเนื้อหาสุดเข้มข้นสำหรับเกมเมอร์ผู้ใหญ่โดยเฉพาะ เกมมีความรุนแรงสูงเพียงเปิดฉากมาไม่กี่นาทีก็ได้เห็นฉากการต่อสู้ที่ดุดันและโลหิตสาดกระเซ็นถึงใจแล้ว นอกจากนี้เนื้อหาปูมหลังของตัวละครที่เราเลือกแต่ละตัวก็มืดหม่นอุดมไปด้วยโศกนาฏกรรม แสดงให้เห็นถึงความเบี่ยงเบนทางศีลธรรมและด้านมืดของมนุษย์ภายในเกมได้เป็นอย่างดี

     Dragon Age: Origins ไม่ได้มีพื้นหลังเป็นโลกแฟนตาซีสดใสแบบที่หลายๆ คนคุ้นเคย โลกแฟนตาซีของเกมนี้ทั้งโหดร้ายและหม่นหมอง แต่นั่นก็ทำให้มันอุดมไปด้วยองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ สิ่งที่มีเอกลักษณ์ไม่แพ้โลกพื้นหลังของเกมก็คือบุคลิกภาพของเพื่อนร่วมทางและตัวละคร NPC ที่คุณจะได้พบเจอ สิ่งเหล่านี้เกิดจากการวางบทสนทนาที่ชาญฉลาดของทางทีมพัฒนา รวมไปถึงการวางเนื้อหาที่เข้มข้นน่าติดตามที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่ากำลังอ่านนิยายมหากาพย์ชั้นดีเรื่องหนึ่งเลย

     Dragon Age: Origins ยังเป็นเกม RPG ที่มีความท้าทายสูงจนในบางครั้งถึงขั้นยากเลยทีเดียว ผู้เล่นต้องวางแผนในการต่อสู้แต่ละครั้งอย่างชาญฉลาด ตัวละครมีทักษะหรือความสามารถใดต้องถูกนำมาใช้ให้หมดทั้งยังต้องถูกจังหวะมากที่สุดหากต้องการได้ชัยในการต่อสู้ ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมานี้ Dragon Age: Origins จึงเป็นเกมที่ต้องการตอบสนองเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ RPG อย่างแท้จริง มันเต็มไปด้วยกลิ่นอายของต้นฉบับเกมสวมบทบาทสุดคลาสสิค เตรียมสัมผัสมันด้วยมือคุณเองในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

แถมท้ายด้วยบก.FG ของเรา~


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้