วิธีการเล่นเบื้องต้น Black Rogue

 หลังจากที่สร้างตัวละครเรียบร้อยแล้วจะเข้าสู่การเล่นที่แท้จริง ซึ่งในช่วงโคลสเบต้า จะเปิดให้สร้างเฉพาะฝั่งจีนก่อนนะคะ เนื้อเรื่องและวิธีการเล่นเบื้องต้นก็เลยจะอยู่ที่ฝั่งจีนก่อน เมื่อเปิดอีก2 ฝั่งแ้ล้วจะเข้ามาทำการอัพเดตอีกครั้งนะคะ ^ ^

วิธีการสร้างตัวละค http://www.online-station.net/news/60/29995.html

      เมื่อ เข้าสู่โลกของ เส้นทางสายไหม เราจะถูกส่งมายังเมือง Jangan สิ่งแรกที่จะเจอคือ ระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่จะคอยเตือนเราอยู่เสมอๆ เมื่อเลเวลอัพ ฉะนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าไปต่อไม่ถูก.. ไว้ว่างๆ ค่อยมาทำความเข้าใจในรายละเอียดแต่ละหัวข้อของระบบช่วยเหลือนี้ก็ได้ เพราะเดี๋ยวจะมึนหัวถึงขั้นเลิกเล่นไป ^^’

      จากนั้น.. ให้เดินไปทางทิศตะวันตก (ระบบแผนที่ภายในเกมดีมากๆ จะช่วยคุณได้เยอะทีเดียว) เกือบๆ ถึงประตูเมืองจะเจอกับสมาคม Hunter จะมี NPC General Sonhyeon (หมายเลข 3 จากแผนที่) คลิกที่ NPC เพื่อพูดคุยและรับภารกิจ เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป

      ราย ละเอียดคร่าวๆ ของภารกิจแรก คือ ซิลค์โรด ออนไลน์ ต้องการให้เรารู้จักระบบเบื้องต้นต่างๆ ภายในเกมด้วยตนเอง โดยการปฏิบัติผ่านคำแนะนำของ NPC ต่างๆ ที่เราพบเจอ.. และยังจะได้รับ Gold (ค่าเงินภายในเกม) อาวุธ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ผลไม้หรือยาลักษณะต่างๆ ในการเพิ่มพลังชีวิตและพลังเวทมนต์ มาใช้ฟรีๆ พร้อมทั้งค่าประสบการณ์ (exp.) และค่าทักษะ (spx.) เพื่อนำไปเพิ่มทักษะความสามารถต่างๆ ของตนเอง

      นอก จากนี้ เราสามารถรับภารกิจได้อีกเรื่อยๆ (ลักษณะสำคัญของ MMORPG ก็อยู่ที่ภารกิจนี่ล่ะครับ ช่วยเราให้เก่งขึ้นอย่างรวดเร็วและสนุกไปกับเนื้อเรื่องภายในเกม) เมื่อถึงเวลาอันสมควร กล่าวคือ เมื่อเลเวลของเราเหมาะสมที่จะสามารถต่อกรกับมอนสเตอร์ต่างๆ ภายในเกมในระดับที่ยากขึ้นๆ ได้ ก็จะมีคำเชิญส่งมาเพื่อให้เราไปรับภารกิจจาก NPC นั้นๆ

      เช่น เดียวกันเราเลือกที่จะไม่ทำหรือไม่รับภารกิจก็ได้ ไม่ว่ากันและไม่ได้บังคับ (แต่อาจจะลำบากในการเผชิญโลกภายนอกสักหน่อย อาจจะสงสัยว่าอย่างไร เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะเข้าใจครับ) มุ่งหน้าออกสู่นอกเมือง Jangan ไม่ว่าจะในทิศทางใด ได้ทั้ง 3 ประตู เพื่อเก็บค่าประสบการณ์จากมอนสเตอร์ โดยเริ่มจากเจ้าปีศาจหุ่นฟางเดินได้ก่อน .. แล้วค่อยๆ เพิ่มระดับความยากตามเลเวลของเราและเลเวลของมอนสเตอร์

เอาล่ะ เรามาดูปุ่มเปิ่มต่างๆ ภายในเกมที่สำคัญๆ กัน ..

      เริ่ม จาก ปุ่มเมนู ทางด้านล่างขวา คลิกลงไปก็จะปรากฎส่วนสำคัญๆ ต่างๆ ในการควบคุม ดูแลตัวละครของเราให้โล่นแล่นในโลกแห่งเส้นทางสายไหม ได้โดยไม่มีขีดจำกัด

Menu

      ส่วน แรก Character (หรือกดปุ่ม C เพื่อเข้ามาในส่วนนี้) จะบอกรายละเอียดต่างๆ ของตัวละครของเรา (อย่าพยายามอัพตามตัวอย่างที่เห็น เพราะนั่นตัวละครทดสอบของผมเอง ^^’) ทุกอย่าง สังเกตุว่าเกมนี้จะมีค่า stat ให้เราเลือกอัพแค่ 2 อย่างเท่านั้น คือ Str (ความสามารถต่างๆ ด้านกายภาพ) กับ Int (ความสามารถต่างๆ ด้านเวทมนต์) ตลอดจนรายละเอียดของอาชีพที่เคยบอกไว้แล้วว่า แม้จะเลือกเกิดไม่ได้.. แต่ก็เลือกที่จะเป็นได้ อาชีพ 3 อาชีพ (อ่านข้อมูลอาชีพที่ http://www.online-station.net/news/61/30003.html )

      ส่วน ที่ 2 Inventory (เช่นเดียวกันกดปุ่ม I) จะเป็นส่วนเก็บไอเท็มต่างๆ ภายในตัวของเรา ความลับของเราอาจถูกเปิดเผยได้ก็ตรงนี้ ว่ามีอันจะกินหรือไม่มีอันจะกิน 555+ อย่างเช่นตัวละครตัวนี้ ท่าทางเธอคงอดๆ อยากๆ น่าดู ^^’

      ส่วน ที่ 3 Skill (กดปุ่ม S) ข้อมูลทักษะ การเรียนรู้วิชา การต่อสู้ต่างๆ อย่างที่บอกไปแล้วเช่นกันว่าทักษะความสามารถภายในเกมมีอยู่ 2 อย่างก็คือ ด้านอาวุธและด้านเวทมนต์ทั้งเพิ่มพลังในการต่อสู้ รวมไปถึงการเยียวยารักษา ชุบชีวิต

      ส่วนที่ 4 Action ส่วนสำคัญในการบังคับและการแสดงความรู้สึกของตัวละคร ควรศึกษาในรายละเอียดของแต่ละไอคอนเพิ่มเติม อย่างเช่น ไอคอนรูปดาวที่มีเครื่องหมาย ? อยู่ตรงกลาง จนบัดนี้ ยังไม่ค่อยเข้าใจในประโยชน์ของมัน (- -") และด้านล่างการแสดงออกถึงอารมณ์ในท่าทางต่างๆ ซึ่งไม่ค่อยจะได้ใช้เลย O.o

      ส่วน ที่ 5 Party (P) การเข้าร่วมกลุ่มกับเพื่อนๆ รวบรวมเพื่อนๆ เข้าปาตี้ให้ได้ 4 คน ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนในโลกของซิลค์โรด ออนไลน์ คุณก็จะได้รับโบนัสพิเศษเพิ่มขึ้นจากค่าประสบการณ์ปกติ lol แต่อย่าลืม..เซ็ตค่าเป็น Item each get กับ Exp each get นะ ไม่งั้นจะไม่มีใครมาเข้าปาร์ตี้กับเรา ^^

      ส่วน ที่ 6 Quest (Q) ภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่างๆ จะรวมอยู่ที่นี่ มีคำอธิบายบอกรายละเอียดทุกอย่าง ไม่หลงทางแน่นอน บอกเราตั้งแต่ ภารกิจนี้ใครเป็นผู้ให้ ให้ไปทำอะไร ทำเสร็จแล้วได้อะไร โอวว มันยอดมากเลยจอร์จ..

Credit คุณ n13th
เรียบเรียงจาก http://www.online-station.net/news/views.php?id=4230

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้