ผู้สร้าง Counter-Strike กำลังพัฒนาเกมใหม่ หรือจะกำเนิดอีกหนึ่งเกมอมตะในอนาคต?!

     นาย Minh Le ผู้ร่วมให้กำเนิดเกม FPS ชื่ออมตะ Counter-Strike เกมที่มีจำนวนคนเล่นเป็นล้านๆ ตั้งแต่สิบปีที่แล้วจนกระทั่งปัจจุบัน และไม่มีทีท่าว่าจะเงียบเฉาลงไป บัดนี้ เขากำลังลงมือสร้างเกมใหม่อยู่ครับ ซึ่งแน่นอน ดูจากผลงานที่ผ่านมาแล้ว เกมใหม่ก็คงจะน่าสนใจไม่แพ้กัน….

     หลังจากที่เขาลาขาดจาก Valve เพราะ ทนไม่ไหวที่ถูกกดดันให้พัฒนาภาคต่อของ Counter-Strike ฉบับดั้งเดิม แถมยังเอาภาพ “No Thank You” ให้บริษัทดูอีก (ใครจะกล้าอยู่ต่อล่ะ) ปัจจุบันเขาได้งานอยู่ที่เกาหลีใต้ และกำลังพัฒนาเกมใหม่ซึ่งมีชื่อว่า Tactical Intervention

     “ผมสนุกกับ Counter-Strike มากครับ” เขากล่าวกับ IGN “แต่ผมก็อยากจะมีเกมของตัวเองบ้าง ผมไม่เคยได้ใส่ฟีเจอร์เจ๋งๆ ลงไปในเกมตามที่อยากซักอย่างเลย เพราะพอผมใส่พวกเขาก็คงจะบ่นเกี่ยวกับมันแน่ พวกเขาชอบสิ่งที่มันเป็นอยู่แล้วครับ” แต่อย่าคาดหวังว่าจะมีอะไรต่างจาก Counter-Strike มากนะครับ ยังไงนี่ก็เป็นแค่อีกความพยายามและการทดลองครั้งหนึ่ง ไม่ใช่ของแปลกใหม่แต่อย่างใด นี่ก็ยังคงเป็นเกมผู้ร้ายแลกกระสุนกับเจ้าหน้าที่ แต่อย่างน้อยนาย Le ก็ยังใส่พวกประชาชนตาดำๆลงไปตามฉากบ้าง แถมยังมีสุนัขจู่โจมเอาไว้หยุดชะงักอีกฝ่ายด้วย

     Tactical Intervention คือ เกมสำหรับ PC ครับ และมีกำหนดการคร่าวๆว่าจะออกวางตลาดภายในสิ้นปีนี้ ก็รอดูกันต่อไปว่าจะบูมแค่ไหน


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้