We Dancing Online : ฝึกให้เป็น เต้นอย่างมืออาชีพ

          เชื่อว่าชาว WEDO หลายคนคงอยากจะเต้นให้ได้เก่งๆ เอาชนะ NPC ได้ทุกตัว ซึ่งหลายคนที่มีฝีมือเก่งมากๆ ก็มักจะเข้าไปสร้างห้องเต้นกันอยู่ใน Channel นักเต้นมืออาชีพ ใน Channel นี้ก็สมกับชื่อของมันเลยทีเดียว เพราะมีแต่ความยากระดับมืออาชีพเท่านั้น ถ้าอยากเก่งในการเล่นแบบมืออาชีพก็ต้องฝึกฝนให้ถูกวิธีกันหน่อย

ฝึกโหดโหมดของมืออาชีพ


โหมดปกติ 8 ปุ่ม สลับด้าน โหดได้ใจ


         โหมดยอดนิยมที่บรรดามืออาชีพเล่นกันคือโหมดปกติ แบบ 8 ปุ่ม และบางครั้งเปิดรูปแบบสลับด้านด้วย ในการฝึกเล่นให้เป็นเทพโหมด 8 ปุ่มโหดๆ แบบนี้หลายคนอาจคิดว่าน่าจะต้องฝึกแบบไล่ลำดับจากเพลงช้าๆ ไต่ขึ้นไปเพลงเร็วๆ แต่ความจริงแล้วควรเลือกฝึกหัดจากความเร็วเพลงประมาณ 90-120 BPM จะดีที่สุด เนื่องจากหากต่ำกว่า 90 BPM จะทำให้การกดปุ่มลูกศรดูไม่ต่อเนื่อง เพราะเพลงช้าเกินไป เหมือนไม่ได้ทำให้ฝีมือ และความพลิ้วของนิ้วเพิ่มขึ้นเลย


ซ้อมเพลง 90-120 BPM ไว้ให้คล่องสำหรับโหมดนี้

สลับด้านงานเข้า


ปุ่มแดงเต็มไปหมด ปวดหัวจัง


          การฝึกการกดปุ่มแดง หรือปุ่มแบบสลับด้านนั้น แนะนำว่าควรจะหัดเล่นแบบ 8 ปุ่มที่ระดับยากมากให้คล่องเสียก่อนครับ หากเล่น 8 ปุ่มระดับยากมากได้คล่องมือแล้ว ก็ให้เริ่มเล่นแบบปุ่มสลับด้านโดยเริ่มจากเพลงช้าๆ ก่อน อาจจะเริ่มที่ 90 BPM หรือ 100 BPM แล้วค่อยเพิ่มความเร็วขึ้นไป

จุดสำคัญสู่ความเป็นเทพ
          จุดที่ยากของการเล่นแบบมืออาชีพจะอยู่ที่ช่วงท่าเต้นเลเวล 9 ครับ เพราะเป็นการเล่นที่ระดับยากมาก ซึ่งจะมีปุ่มท่าเต้นเลเวล 9 ให้กดหลายครั้งกว่าจะถึงท่าเต้น Finish Move ผู้เล่นส่วนใหญ่จะพลาดท่ากันในช่วงท่าเต้นเลเวล 9 กันบ่อย จึงทำให้คะแนนออกมาดูน้อยกว่าที่คิดไว้มาก


Finish Move กดดันมาก เพราะคะแนนเยอะ


ทำ Finish Move ได้คะแนนก็กระฉูดแล้ว

          นอกจากนี้หากสามารถเล่นโหมด 8 ปุ่มระดับยากมากได้จนคล่องแล้ว ก็ควรจะลองฝึกทำ Perfect Combo บ่อยๆ โดยให้เน้นในช่วงท่าเต้นเลเวล 6-7 เป็นหลัก เพราะหากกดจนเกินท่าเต้นเลเวล 7 ขึ้นไปแล้ว ปุ่มลูกศรจะยาวจนยากที่จะกดให้ทันเวลาได้ ดังนั้นการกด Perfect Combo ช่วงท่าเต้นเลเวล 8-9 จึงเป็นเรื่องยากมาก ดีไม่ดีอาจจะพลาดท่ากด Miss ไปแทนที่จะ Perfect หมดโอกาสทำคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย


ถึงโหมดการเล่นจะโหด แต่ก็อย่าลืมฝึก Perfect ด้วยนะ

       หากฝึกดีๆ โหมดนี้จะทำให้ฝีมือการเล่นของเพื่อนๆ ก้าวหน้าไปได้อย่างมากทีเดียวเลยล่ะครับ เพราะถือเป็นโหมดที่มีความท้าทาย และเหมาะกับการใช้พัฒนาความพลิ้วของนิ้วมือสำหรับการประยุกต์ใช้กับโหมดอื่นได้ด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้