เผยข้อมูล Final Fantasy XIV Online กับระบบ Growth System พร้อมภาพ 3 เผ่าหลักในเกม

     หลังจากที่ SQUARE ENIX ได้เปิดตัวเกม Final Fantasy XIV  ( เพื่อไม่ให้งงต่อไปขอเรียก FF 14 นะคะ) ในงาน E3 2009 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็เป็นที่คาดหวังของแฟนๆ ทั่วโลก เพราะเป็นเกมชื่อดังซึ่งเคยออกเวอร์ชั่นออนไลน์มาแล้วในภาค 11 และแล้ว โปรดิวเซอร์หลักของเกมนี้ คุณ Hiromichi Tanaka และคุณ Nobuaki Kawamoto ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมโดยสรุปดังนี้

     FF 14 นั้นเป็นตัวเกมที่ถูกพัฒนาแตกยอดมาจาก FF 11 แต่จะมีความแตกต่างอยู่มาก เริ่มจาก สถานที่ในภาค 14 นี้จะไม่ใช่โลกที่มีธีมแบบยุคกลางเหมือนของภาค 11 แต่ผู้เล่นจะพบโลกแฟนตาซี ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยจากโลกทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก (ดังที่เห็นใน Trailer ) โดยแผนที่หลักถูกเรียกว่า Eorza ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของโลกที่เรียกว่า Haiderin

    ระบบการเล่นหลังจากที่ ทีมงานพัฒนาระบบต่างๆ อย่างเช่น ระบบอาชีพจากภาค 11 จนถึงจุดจุดหนึ่งแล้ว ก็เริ่มแสวงหาความแตกต่าง "ภาคนี้จึงจะไม่มีค่าประสบการณ์รวมไปถึงไม่มีเลเวล" แต่จะใช้ระบบ Growth System เข้ามาทดแทน โดยตัวละครจะค่อยๆ พัฒนาเติบโตตามธรรมชาติ และยังมีการมุ่งความสำคัญไปที่อาวุธ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ใช้กำหนดลักษณะการเล่น การพัฒนาตัวละคร และการต่อสู้ โดยการเพิ่มเติมรายละเอียดของอาวุธลงไปในระบบอาชีพ ผู้เล่นจะสามารถเลือกอาวุธและทักษะที่เหมาะสมกับตนได้อย่างอิสระมากขึ้น รวมไปถึงเลือกที่จะออกผจญภัย โดยเลือกที่จะไปเป็นกลุ่มหรือ ลุยเดี่ยวก็ได้ตามใจชอบ ซึ่งทีมงานให้ความสำคัญกับเนื้อเรื่องในภาคนี้เช่นกัน โดยจะมีฉากคัทซีนต่างๆ เพื่อนำเสนอเนื้อเรื่องและต่อเนื่องไปถึงเควสต์

ในส่วนเผ่าเบื้องต้นนั้นจะคล้ายคลึงกับใน FF 11 มีความ แตกต่างทางด้านชื่อด้วยดังนี้
– Hume เป็น Hyuran
– Galka เป็น Roegadyn
– Tarutaru เป็น Lalafell

   สำหรับระบบอื่นๆ ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่โปรดิวเซอร์ทั้งสองก็แย้มๆ ถึงระบบการต่อสู้ ที่จะได้รับ การพัฒนา ให้มีขอบเขตที่กว้างขึ้นกว่าเดิม แต่ว่าตัวเกมกว่าจะได้เล่นกันก็คงประมาณ กลางปี 2010 โดยจะให้เล่นทั้งในเวอร์ชั่น PC และ PS3 ยังไงก็รอข้อมูลต่อไปเน๊อะ  ^ ^

Trailer
(ตัวที่เอาออกโชว์ในงาน E3 2009)

 

ข่าวจาก
http://www.gamebase.com.tw
เว็บไซต์หลัก FF XIV
http://na.finalfantasyxiv.com/

**ข้อมูลจากการแปล ผิดพลาดประการใดขออภัยณ ที่นี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้