Special Force : SF Pro Battle สงครามดวลปืนพก M945C ระหว่าง SenzOr VS XunwuTeamwork

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับสงครามการดวลปืนพกของทั้ง 2 ทีม เมื่อฉบับที่แล้วเราได้สัมภาษณ์ความคิดเห็นของทีม SenzOr และ XunwuTeamwork ถึงปืน Compact M945C กันไปแล้ว ในฉบับนี้เราจะมาวิเคราะห์ผลจาการแข่งขัน SF Pro Battle ซึ่งเป็นศึกชี้ชะตาระหว่าง SenzOr และ XunwuTeamwork โดยใช้ Compact M945C กันเป็นหลักครับ

 ยกที่ 1

ทีมแดง – SenzOr

ก่อนที่จะอ่านต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะครับว่า ศึกในครั้งนี้จะดวลกันด้วยปืน Compact M945C และมีดล้วนๆ จึงไม่มีปืนกล ไรเฟิล หรือระเบิดปลิวมาแน่นอน ดังนั้นแผนการเล่นนี้จึงแตกต่างไปจากแผนการเล่นทุก ๆ ครั้ง และปืนพกตัวใหม่นี้แน่นอนว่ามันมีความแม่นยำในระยะไกลในระดับที่สูง แต่ก็ยิงโดนเบ๊าเบา ดังนั้นสงครามครั้งนี้จึงเน้นการต่อสู้ที่ระยะใกล้ๆ แทนครับ เอาล่ะ เราลองมาดูกันดีกว่า

บุกไปยังไงก็ยังโดนล้อม

ในด่าน เซียงไฮ นั้น ภารกิจก็คือหลบหนี แน่นอนว่าเส้นทางตรงบริเวณท่าเรือคือจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่ทีมแดงอย่าง SenzOr จะต้องฝ่าไปให้ได้ แผนการบุกของพวกเขามีอยู่ 2 แนวทางด้วยกันก็คือ การพยายามบุกฝ่าไปทางบริเวณสะพานเหมือนในรูปแรก แต่ทว่าก็ต้องเจอการตั้งรับของทีมนํ้าเงินอย่าง XunwuTeamwork เอาไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว เส้นทางนี้จึงไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ที่จะบุกฝ่าไปทางท่าเรือ ดังนั้นแผนการที่ 2 ของทีม SenzOr ก็คือ การบุกฝ่าไปตรงกลางของแผนที่ แต่แน่นอนว่าก็ต้องเจอการตั้งรับของทีมนํ้าเงินที่ซุ่มดักรออยู่ และใช้แผนยุทธการ Couter Attack คือการดักซุ่มไว้ล่วงหน้าและออกไปโจมตีสวนกลับทันทีโดยไม่ให้ศัตรูตั้งตัวทันนั่นเอง โดยทีม SenzOr รู้ดีอยู่แล้วว่าการวิ่งฝ่าไปเรือดำนํ้าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงเน้นการโจมตีเก็บทีมนํ้าเงินเสียมากกว่า ซึ่งผลงานนี้แม้จะแพ้ทีม XunwuTeamwork ไปก็ตาม แต่ก็สามารถเก็บสกอร์ได้ 2 Win ครับ

ทีมนํ้าเงิน – XunwuTeamwork

รูปแบบการเล่นของทีม XunwuTeamwork นั้นต้องขอบอกตามตรงว่า คิดได้ไงเนี่ย เพราะพวกเขาจะใช้แผนการณ์ดักซุ่มรอล่วงหน้าแล้วก็โอบล้อมทีมแดงไว้ไม่ให้หนีออกมา แต่ก็มีอยู่รอบหนึ่งที่สามารถโอบล้อมทีมแดงได้ถึง 2 จุดทั้งๆ ที่ใช้แค่ปืนพกและมีกำลังคนแค่ 5 คนเท่านั้น นั่นหมายความว่าทีม XunwuTeamwork นั้นต้องศึกษาทีม SenzOr มาเป็นอย่างดี

 ยุทธการ Couter Attack

แผนการพวกเขานั้นไม่มีอะไรมาก โดยจะเน้นใช้ยุทธการ Couter Attack คือการแอบดักไว้ล่วงหน้า เพื่อล่อให้ทีมแดงคิดว่ามีกำลังพลน้อยและบุกเข้ามา แต่พอทีมแดงเข้ามาติดกับ ก็จะวิ่งออกมารุมล้อมไว้ทันที รวมทั้งการแอบวิ่งอ้อมมาด้านหลังเพื่อตุ๋ยทีมแดงอีกด้วย จุดปะทะหลักๆ ของนัดแรกนี้มักไปอีรุงตุงนังบริเวณตู้คอนเทนเนอร์ตรงท่าเรือนั่นเอง ส่วนแผนการที่ 2 ที่ผมมักจะคิดไม่ถึงก็คือ ใช้ปืนพกเหมือนไรเฟิล ยิงระยะไกลผ่านห้องคอมเพื่อลดเลือดทีมแดงเอาไว้ จากนั้นก็จัดคนเอาไว้ดักรอทีมแดงตรงฐานเกิดและห้องคอม ราวกับว่าพวกเขาอ่านใจได้ว่าทีมแดงจะพยายามบุกไปทางฐานเกิดทีมนํ้าเงินด้วย และเป็นไปตามคาดครับ พวกเขาสามารถโอบล้อมทีมแดงได้ทีเดียว 2 ตำแหน่ง

ไฮไลท์ของการแข่งรอบแรก

สำหรับจุดเด่นของการแข่งรอบแรกนี้ต้องขอยกให้กับทีมนํ้าเงิน ทีม XunwuTeamwork กับผู้เล่นที่มีชื่อว่า xutt]MinORu ครับ โดยรอบแรกที่มีการปะทะกันหลายคนจนสุดท้ายกลายเป็นการดวล 1 – 1 แทนที่เขาจะเปลี่ยนกระสุนปืนพกเพื่อมายิงต่อ กลับเปลี่ยนเป็นมีดแล้วก็วิ่งเข้าไปเฉือนแทน จนทำให้ทีมตัวเองได้รับชัยชนะ ซึ่งก็ใช้เทคนิคนี้ถึง 3 รอบด้วยครับ นับว่า เจ๋งมาก

ยกที่ 2

ฝ่ายบุก – ทีม XunwuTeamwork

บุกไปให้ได้!

ดูเหมือนกับว่า ทีม XunwuTeamwork จะรู้ตัวดีกว่า ในการแข่งดวลปืนพกนั้น ต้องรีบทำเวลาบุกไปให้ถึงเรือดำนํ้าให้ไวที่สุด ดังนั้น 2 ตาแรกพวกเขาจึงทำแผนบุกไปถึงเรือดำนํ้าให้ไวที่สุดนั่นเอง แต่ทว่ากลับล้มเหลว เพราะว่าบริเวณเท่าเรือนั้นเป็นที่รู้ดีกันอยู่ว่ามันเป็นถิ่นทีมนํ้าเงิน ต้องแลกด้วยชีวิตก่อนถึงจะผ่านไปได้ จึงทำให้ทีม XunwuTeamwork พลาดท่า ดังนั้นในช่วงรอบหลังๆ พวกเขาจึงเปลี่ยนแผนการ เมื่อรู้ตัวเองดีกว่าไม่สามารถบุกไปได้ จึงได้รอคอยทีมนํ้าเงินและตั้งรับอยู่กับฐานตัวเอง แต่กลับโดนทีมนํ้าเงินอย่าง SenzOr บุกเข้ามายิงซะกระจุยยกทีม

ฝ่ายรับ – ทีม SenzOr

สังเกตมีกำลังเสริมอีก 1 – 2 คนเตรียมช่วยเหลืออยู่

ราวกับว่าทีม SenzOr ได้รับบทเรียนจากทีม XunwuTeamwork เมื่อครั้งการแข่งรอบแรก พวกเขาเลยใช้แผนการของ XunwuTeamwork มาใช้ต่อบ้าง หลักๆ ก็คือ การเน้นตั้งรับบริเวณท่าเรือนั่นเอง แต่แผนการที่ทีม SenzOr ใช้นั้นจะแตกต่างจากทีม XunwuTeamwork นั่นก็คือ เน้นการจู่โจม 2 ชั้น กล่าวคือ จะมีกองกำลังตั้งรับอยู่แล้วส่วนหนึ่ง พอเกิดการปะทะกันแล้ว อีกส่วนหนึ่งก็จะบุกมาสมทบทันที โดยจะเป็นลักษณะทางแนวเส้นตรง จึงเป็นการปะทะสวนกลับที่ค่อนข้างรุนแรงกว่า Couter Attack ด้วยเหตุนี้ เลยเป็นผลทำให้ทีม XunwuTeamwork บุกไม่ขึ้น และส่งผลให้ทีม SenzOr สามารถกดดันทีม XunwuTeamwork จนเอาชนะได้ในสกอร์ 5 – 0 ครับ

ไฮไลท์ของการแข่งรอบสอง

ในรอบที่ 2 นั้น ทีม XunwuTeamwork พยายามวิ่งขึ้นไปเรือดำนํ้าให้ได้ถึง 3 คนด้วยกัน ซึ่งต้องยกให้กับความสามารถและความแม่นยำของทีม SenzOr ครับ ซึ่งวิ่งมาและยิงทีมแดงเอาไว้ได้ทันเวลาพอดี เพราะอีกแค่นิดเดียว ทีม XunwuTeamwork ก็จะวิ่ง ไปที่เรือดำนํ้าได้แล้ว แต่ทีม SenzOr สามารถสกัดกั้นได้ในวินาทีสุดท้ายครับ

ถึงรูปแบบแผนการเล่นของทั้ง 2 ทีมจะเปลี่ยนใหม่เมื่อต้องใช้ได้แต่ปืนพก และมีดเท่านั้น จึงเป็นแผนการเล่นที่เน้นการโจมตีซึ่งๆ หน้าเสียมากกว่า แต่การแข่งขันนี้ก็พิสูจน์ถึงความสามารถของปืนพกใหม่แล้ว ว่ามันมีประสิทธิภาพแม้จะใช้ในการแข่งขันก็ทำผลงานได้โดดเด่น เป็นปืนพกอีกกระบอกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ

 

เผยรายชื่อ 8 สุดยอดสไนเปอร์สังหาร SF ONE SHOT TOURNAMENT 2009 (2nd SHOT)

สำหรับช่วง 2nd SHOT นี้ ได้ผลผู้เป็นสุดยอดฝีมืสไนเปอร์ประจำ 2nd SHOT ทั้ง 8 คน ดังนี้

โดยมีผู้ที่เป็นแชมป์จากช่วง 1st SHOT ที่ยังสามารถครองแชมป์ได้ 2 SHOT ติดหลุดมาถึง 4 ท่าน ซึ่งประกอบด้วย พร&หมลิขิต*, ZM-^SURE*, XUTT]MINORU และ AOFXZ-^^ สุดยอดฝีมือทั้ง 4 มีโอกาสที่จะลุ้นได้ โบนัส Special Bullet ครบถึง 3 นัด ขอแสดงความยินดีด้วยนะคร้าบ
และสำหรับการแข่งรอบที่ 3 หรือ 3rd จะเป็นช่วงสุดท้าย และตัดสินผู้ได้เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย SF ONE SHOT TOURNAMENT 2009 อย่างแท้จริง โดยกำหนดการช่วง 3rd SHOT มีดังนี้ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.sf.in.th นะครับผม ขอให้นักแข่งทุกคน โชคดีในการแข่งครับ สู้ ๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้