Goldensoft เผย ปีหน้ามีเกมใหม่ให้เล่นรอ Lime Odyssey แน่นอน พร้อมไม่ปฏิเสธเรื่องกำลังดู Need For Speed Online มาเปิดในไทย!

 คุณฤทธิรงค์ แก้ววิเชียร Project Director กำลังให้สัมภาษณ์รายการ OS Show

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท Golden Soft จำกัด จัดงานแถลงข่าวเซ็นสัญญาเปิดให้บริการเกม Bumpy Crash กับค่าย Joymax ซึ่งเป็นทีมพัฒนาจากเกาหลี และได้รับเกียรติจาก CEO บริษัท Joymax คุณ Jeon Chanwoong มาเป็นผู้เซ็นสัญญาด้วยตนเอง ณ ร้านอาหาร Water Side ริมทางด่วนเกษตร-นวมินทร์

ภายในงานคับคั่งด้วยสื่อจากค่ายต่างๆ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีคุณโสภณ มังกรทองสกุล CEO บริษัท Goldensoft จากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่ช่วงพิธีการ มีการเปิดฉายภาพ VDO เปิดตัวเกม Bumpy Crash พร้อมเปิดตัวน้องแพท อังสุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา พรีเซนเตอร์เกมคนใหม่ จากนั้นคุณเกรียงไกร แสนสุข Senoir Game Planning เกม Bumpy Crash ได้กล่าวแนะนำตัวเกมและลักษณะการเล่นให้ผู้ร่วมงาน ซึ่ง Bumpy Crash มีกำหนดการเปิด CBT ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกันนั้น Joymaxจึงเปิดโอกาสให้สื่อต่างๆ ซักถามข้อสงสัยต่างๆ จากนั้นบริษัท Golden Soft จึงเรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติรับประทานอาหารร่วมกัน

โดยคุณฤทธิรงค์ แก้ววิเชียร Project Director บริษัท Goldensoft กล่าวถึงการเลือกเกม Bumpy Crash และมาเปิดให้บริการในประเทศไทยว่าเนื่องจากเกม Bumpy Crash เป็นเกมแนว Casual fighting ที่มีภาพน่ารักสดใส เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ประเภทของเกมในคอนเซปต์ "Vehicle Battle Arcade" ค่อนข้างใหม่สำหรับประเทศไทยที่สำคัญคือเนื้อหาของเกมที่มีความหลากหลาย สามารถเลือกเล่นได้หลายแนวทาง น่าจะเปิดตลาดกลุ่มผู้เล่นในไทยได้ไม่ยาก

เมื่อทีมงาน Online Station ถามถึงเหตุผลในการเลือกเกมที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทย ที่ส่วนทั้งหมดส่วนใหญ่เกมของ Goldensoft นั้นจะเป็นเกมใหม่จากเกาหลีแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Zone4 หรือแม้แต่ Lime Odyssey เองที่เพิ่งเซ็นสัญญาไปก็ตามนั้น คุณ ฤทธิรงค์ กล่าวตอบว่า เนื่องจากนโยบายของบริษัท Goldensoft นั้นเน้นให้บริการเกมที่เพิ่งเปิด หรืออยู่ในระหว่างการพัฒนามากกว่าเกมที่เปิดในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีมานาน หรือมีเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศอยู่ก่อนแล้ว เพราะเราเข้าใจความต้องการของคนเล่นเกมอยู่ข้อหนึ่งที่ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องการความสดใหม่ อยากสัมผัสหรือได้รับคอนเทนต์ของเกมที่เพิ่งพัฒนามากกว่าเกมที่มีอายุอยู่ในวงการมานาน เนื่องจากในปัจจุบันอินเตอร์เน็ตทำให้เราเชื่อมโยงและเข้าถึงข้อมูลได้ทั่วโลก เกมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ แม้จะไม่มีเปิดให้บริการในประเทศไทยก็ตาม ดังนั้นยิ่งผู้เล่นเกมเกิดใหม่ขึ้นมากเท่าไหร่ เกมที่มีอายุมานาน แม้ตัวคอนเทนต์จะมีน่าสนใจหรือคงไว้ซึ่งความ "Classic" แต่ผู้เล่นใหม่จะให้ความสนใจไม่เท่าเกมที่เกิดใหม่และมีอายุเท่ากับผู้เล่น

เมื่อถามถึงเกมใหม่ตัวต่อไปของบริษัท Goldensoft คุณฤทธิรงค์ กล่าวต่อว่าภายในปีนี้ Golden Soft จะพุ่งเป้าไปที่การเปิดให้บริการเกม Bumpy Crash รวมถึงร่วมพัฒนาคอนเทนต์ภายในเกมกับ Joymax แต่ในปีหน้าอาจจะมีเกมตัวใหม่เปิดให้บริการก่อนที่จะเปิดให้บริการ Lime Odyssey ในกลางปี ซึ่งตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการเลือกเกมเข้ามา แต่รับรองว่าจะต้องเป็นเกมที่มีคอนเทนต์แตกต่างจากเกมในตลาดเกมไทยแน่นอน แม้จะยังตัดสินไม่ได้ว่าจะเป็น MORPG หรือ Casual แต่หากคอนเฟิร์มเมื่อไหร่จะเปิดเผยให้ทราบทันที

นอกจากนั้นทีมงานยังสอบถามถึงข่าวลือที่ว่าบริษัท Goldensoft กำลังเจรจากับทีมพัฒนา EA Balck Box เพื่อนำ Need For Speed Online มาเปิดให้บริการในประเทศไทยนั้นเป็นความจริงหรือไม่ และจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่เกมเมอร์ในไทยจะได้สัมผัสสุดยอดเกม Racing ในตำนานที่เป็นเวอร์ชั่นออนไลน์ Project Director ของบริษัท Golden Soft กล่าวตอบว่าตนไม่ปฏิเสธในเรื่องนี้ และยอมรับว่ากำลังดูๆ Need For Speed Online จริงแต่แค่พูดคุยกับทีมพัฒนาในรายละเอียดของคอนเทนต์ตัวเกม ไม่ได้ถึงขั้นเจรจาธุรกิจกัน ส่วนเรื่องจะนำมาเปิดให้บริการในไทยหรือไม่นั้น ตอนนี้ตนกำลังศึกษาคอนเทนต์รวมและโครงสร้าง Business Model ของตัวเกมอยู่ แต่ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะตัดสินใจนำเข้าหรือไม่ ต้องขอให้ติดตามข่าวต่อไปครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้