Bethesda ทีมสร้าง FallOutเตรียมเปิดโปรเจ็กซ์ใหญ่ให้ปู่นิน หวังเอาใจชนฮาร์ดคอร์กลุ่มน้อย

    เอาแล้วครับ เมื่อ Bethesda Softworks เจ้าของผลงานเกมดังบนเครื่อง PC อย่างซีรี่ส์ The Elder Scrolls และ Fallout ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะลงมือทำเกมให้เครื่อง Wii ของ Nintendo แล้วครับ ทั้งๆที่ทุกทีก็เป็นเกมฟอร์มยักษ์มาก่อน แล้วทีนี้จะทำอย่างไรกับ Wii ล่ะ….

    ในบทสัมภาษณ์ระหว่างคุณ Sean Brennan จาก Bethesda Europe กับเว็บไซต์ GamesIndustry เขาถูกถามเกี่ยวกับทัศนะคติต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ในตลาด Wii “มีพื้นที่ว่างสำหรับกลุ่มนั้นรึเปล่าเหรอ? ผมคิดว่ามีนะ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าขนาดแค่ไหน” คุณ Brennan กล่าว “จะใช่ 5 เปอร์เซ็นต์ หรือเปล่า…. ถ้าหากว่ามันมีขนาด 5 เปอร์เซ็นต์ จริงๆ แล้วคุณสามารถเข้าถึงตรงนั้นได้ ผมคิดว่ามันก็คุ้มที่จะทำนะครับ เพราะ คุณจะได้ตรงนั้นไปเต็มๆ” คุณ Brennan อธิบายว่าถ้าไม่ได้ 5 เปอร์เซ็นต์ นั้นอยู่หมัดก็ไม่มีค่าพอที่จะไปลงอะไร

     ใช่แล้วครับ Bethesda มีเป้าหมายจะประกาศโปรเจ็กซ์ใหม่ให้เครื่อง Wii ภายในปีนี้ และจะเป็นโปรเจ็กซ์ที่ยิ่งใหญ่มากๆด้วย โดยอ้างจากคำพูดของคุณ Brennan “เราจะประกาศโปรเจ็กซ์ชิ้นยักษ์ให้กับเครื่อง Wii ภายในปีนี้ครับ เรายังมีอีก 2 เกม ที่ยังพัฒนากันอยู่ และเป็นเกมที่เราดำเนินการไปด้วยดีเช่นกัน” คุณ Brennan ยังกล่าวเสริมอีกด้วย ว่า “เราจะไม่สร้างเกมหวานๆแหววๆอย่างที่บริษัทอื่นทำ เพราะว่ามันตามกระแสและน่าเบื่อเกินไปครับ”

     ในอนาคตเราจะได้รู้กันว่า Bethesda Softworks จะทำอะไรให้ Wii ครับ

ภาพประกอบจาก Fallout 3

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้