Weekly Online Top of The Year 2008

      ในช่วงปลายปีของแต่ละปี วงการต่างๆ ก็มีการจัดอันดับสุดยอดในเรื่องต่างๆ ของวงการนั้นๆ ในวงการเกมก็เช่นกัน 1 ปีที่ผ่านมา มีเรื่องราวต่างๆ มากมายเกิดขึ้นกับวงการเกม มีการเกิด มีการดับ มีอะไรสุดยอดเกิดขึ้นหลายอย่าง ดังนั้นทางทีมงานจึงได้คัดเลือกความเป็นที่สุดเอามาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ซึ่งเรื่องราวที่สุดที่เกิดขึ้นนี้เป็นการคัดโดยทีมงานของทาง Weekly Online เอง ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับใจของเพื่อนๆ แต่คิดว่าโดนที่สุดแล้วทีมงาน Online Station เลยแฮปมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันหากใครพลาดชมในหนังสือ Weekly Online จ้า

งานเกมโชว์แห่งปี

      วงการเกมของบ้านเราเติบโตขึ้นมากมายขนาดนี้ จะไม่ให้มีงานเกมได้อย่างไร และในปี 2008 ก็เกิดงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีกับงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 หรืองาน BIG Festival 2008 นั่นเอง โดยในปี 2008 นี้ก็เป็นปีแรกของการจัดงานนี้ขึ้น และที่เราเลือกงาน BIG Festival 2008 ขึ้นมาเป็นงานเกมโชว์แห่งปีก็ด้วยเหตุที่ว่า มีพื้นที่การจัดแสดงงานกว่า 7,100 ตารางเมตร ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน และตลอดงานทั้ง 3 วัน มีผู้เข้ามชมงานมากกว่า 86,000 คน พร้อมด้วยค่ายเกม และพาร์ทเนอร์ที่เข้ามาเปิดบูธอย่างมากมาย นี่ก็คงเป็นการการันตีความยิ่งใหญ่ของงานระดับ BIG อย่างนี้ได้เป็นอย่างดี

ข่าวดังสะท้านวงการเกม

      เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่าน ใครได้ติดตามข่าวทั้งทางโทรทัศน์หรือหนังสือพิมพ์จะพบกับข่าวที่น่าสลด เมื่อ “เด็ก ม.6 อ้าง เลียนแบบเกมออนไลน์ GTA ลวงโชเฟอร์มาฆ่าชิงทรัพย์” ครั้งแรกที่ผมอ่านข่าวนี้ แวบแรกรู้สึกงงขึ้นมาทัน เมื่อข่าวบอกว่า GTA เป็นเกมออนไลน์ แต่ผมคงไม่มาพูดถึงประเด็นนี้ สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ ข่าวนี้ทำให้ประเทศไทยดังกระฉ่อนทั่วโลก แต่ดันเป็นในทางที่ไม่ดีเนี่ยสิ นอกจากนั้นยังโดนเว็บไซต์เกมดังอย่าง Gamespot เหน็บมาอีกว่า ตัวแทนจำหน่ายได้หยุดการขายเกมนี้เร็วกว่าการตีเข่าของมวยไทยเสียอีก ซึ่งผมก็คิดว่ามันเหมือนวัวหายแล้วล้อมคอกมากกว่า ฟังมาแบบนี้ ถึงเวลาหรือยังครับที่ประเทศไทยจะมีการจัดเรตติ้งกันเสียที ผมว่ามันง่ายกว่าเชียร์บอลไทยไปบอลโลกเสียอีกนะ!!

สุดยอดแชมป์แห่งปี

      ใครเคยรู้บ้างว่าไทยเคยเป็นแชมป์โลก ไม่ใช่แชมป์ไก่กาทั่วไปนะครับ แต่เราเคยเป็นแชมป์โลกเกม Ragnarok มาแล้วโดยทีม •[D]estraCtiOn• และไม่ใช่ธรรมดานะครับ เพราะคว้าแชมป์โลกเกม Ragnarok มาถึง 2 ปีติดต่อกัน โดยครั้งแรกในปี 2007 เดินทางไปสยบเจ้าถิ่นต้นกำเนิดเกม Ragnarok ถึงประเทศเกาหลีใต้ ส่วนปี 2008 ก็เดินทางไปแข่งยังประเทศฟิลิปปินส์ ก็ยังย้ำแค้นกับตัวแทนเกาหลีใต้อีกด้วยการคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันอย่างงดงาม ทำไมเรื่องดีๆ แบบเนี้ย สื่ออื่นๆ เคยคิดจะเอาไปบอกต่อๆ กันบ้างไหมน้า!!

เกมน่ารักแห่งปี

      จะไม่ให้รางวัลกับเกมนี้ก็กระไรอยู่ ดังนั้น Luna Online จึงเข้าวินมาอย่างไม่ต้องสงสัย เพียงแค่เข้าไปสู่หน้าจอสร้างตัวละคร คุณจะรู้สึกได้ถึงความน่ารัก แอ๊บแบ๊วของตัวละครทุกอาชีพ ทุกเพศที่จะเลือกเล่น พอเข้ามาสู่เกมคุณก็จะพบกับบรรยากาศรอบๆ ตัวที่น่ารักเกินคำบรรยาย ใครว่าไม่น่ารักก็บ้าแว้วววว

ค่ายเกมยอดขยัน

      ตอนนี้ในประเทศไทยมีค่ายอยู่กี่ค่าย? อันนี้ไม่ต้องมาถามผมนะครับ เพราะผมไม่รู้!! รู้เพียงแต่ว่ามีอยู่ค่ายหนึ่งที่วันๆ ไม่ทำอะไร คอยสรรหาเกมหลากหลายแนว นำมาให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันอยู่เรื่อยๆ คิดดูสิ 1 ปีเปิดเกมไป 5 เกม ไม่ว่าจะเป็น FreeStyle, Ghost Online, Summoner Master Online, Sudden Attack และ Dekaron แล้วที่อยู่ในความดูแล คอยเล็งจังหวะเหมาะๆ เตรียมปล่อยมาอีกก็หลายเกม จะขยันไปไหนครับพี่น้อง (แต่ผมรอ Pristontale 2 อยู่นะคร้าบ)

สะเก็ดเกม

เกมที่เปิดในปี 2008
MMORPG >>
Nostale, Luna, QWorld, Secret Online
, Wonderland, ACE Online, Dekaron, Red Stone, 9 Hero, Ghost Online

Casual >> PVP, FreeStyle, FIFA Online 2, C21, Sudden Attack, Point Blank, Kart Rider, Raycity, CSO, Patrix, Crazy Kart, 16 Pounds, Summoner Master Online, Pucca, CMR

      โอววว มันอะไรกันนี่ 1 ปีพี่เล่นเปิดเยอะกันขนาดนี้ เฉลี่ยเดือนละ 2 เกมเลยทีเดียว ผมล่ะเห็นใจผู้เล่นจริงจริ๊ง กลัวจะเล่นกันไม่ทัน (เพราะผมก็เหนื่อยด้วยรู้ไหม – -)

เกมที่ปิดในปี 2008
      มีเกิดแล้วก็ต้องมีดับ มันคือสัจจธรรมแห่งชีวิต เราขอร่วมไว้อาลัยให้กับเกมเหล่านี้ 16Pounds, Crazy Kart, Trickster และ Seal

ประมูลแพงสุด

      ในงานเกมของหลายๆ ค่ายมีอยู่ 1 กิจกรรมยอดฮิตที่เรียกผู้เล่นให้มาร่วมงานได้อยู่เป็นประจำก็คือ การประมูล และไอเทมอยู่ชิ้นหนึ่งที่ถูกประมูลไปด้วยราคาถึง 150,000 บาท เป็นไอเทม ขวานจิน 261+15 จากเกม Laghaim แต่เงินจากการประมูลทั้งหมด Game World ก็ได้นำไปร่วมทำบุญให้กับสถานที่ต่างๆ ด้วย แหม ใจบุญแบบนี้ ขอให้คราวหน้ามีคนมาประมูลกับอีกเยอะๆ นะครับ

Weekly Online เล่มที่แจกของเยอะที่สุด

      อันนี้ก็ต้องเป็นฉบับที่ 292 เลยครับ ก็แถมกันแบบไม่ยั้ง ทั้งแผ่นซีดีรวมเกมจากค่าย GG, โฟมล้างหน้า Exit, สติ๊กเกอร์ของเกม Point Blank และที่คั่นหนังสือ Gamer Love Dad ของค่ายเอเชียซอฟท์ แจกเยอะขนาดนี้ พวกชอบของฟรีอย่างผมก็หวานสิครับ หุหุ

สุดยอดถูกใจใช่เลย

      หลังจากที่ บก. มีความประสงค์อยากหาสาวๆ มาเคียงข้าง แม้จะแค่ในหน้าบทบรรณาธิการก็ยังดี ก็มีสาวๆ มากหน้าหลายตาเข้ามาเป็นเหยื่อของ บก. อยู่หลายคน แต่คนที่พวกเราลงมติให้เป็น สุดยอดถูกใจใช่เลย ของเราก็ต้อง “น้องแพรว” เลยครับ ด้วยความน่ารักของน้องเค้าที่ทำให้หนุ่มหลายคนในทีมหลงกันไปตามๆ กัน

เงินรางวัลสูงสุด

      1,000,000 บาท! ใครจะคิดว่าเล่นเกมแล้วจะได้เงินล้าน แต่ด้วยความต้องการที่อยากจะให้เพื่อนๆ ได้สนุกสนานกับเกม Wonderland กัน เลยทุ่มเงินรางวัลไปถึง 1 ล้านบาท ใครกันน้าที่รับไป มาเลี้ยงผมบ้างสิ

      จบไปอีก 1 ปี ปีหน้าอะไรจะเป็นที่สุด ต้องติดตาม!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้