Zhuxian มารู้จักระบบเครื่องเวทย์กันเถอะ!! พร้อมพาไปดู หินแปดทิศ เครื่องเวทย์ชิ้นแรกในชีวิต!

เครื่องเวทย์ระบบหากินประจำสำนัก

     เครื่องเวทย์เป็นอีกหนึ่งระบบที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดของเกมจูเซียนเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยในการเก็บเลเวลและช่วยในการต่อสู้ เพราะเปรียบเสมือนสกิลของแต่ละอาชีพ แต่ละระดับเลเวลที่สร้างความแตกต่างได้มากกว่าสกิลเฉพาะตัวอีกตัวอีกด้วย

ความสามารถของเครื่องเวทย์

ระบบเอไอ

     เริ่มแรกเราก็ต้องมาทำความรู้จักกับเครื่องเวทย์กันก่อนเลย สำหรับเอไอนั้น จะได้มาเมื่อทำเควสต์หลัก (เควสต์สีทอง) ของเลเวล 1 ผ่าน จะได้รับเอไอสำหรับอาชีพชาวบ้านมาใช้ โดยสามารถกดใช้ แล้วไอเทมชิ้นนี้จะทำการหลอมรวมกับตัวเราทันที และตอนนี้ผมได้ทำการล้อมกรอบสีเพื่อให้เข้าใจในการอธิบายกันง่ายๆ แล้ว ตามไปดูรายละเอียดกันเลย

สีแดง เปรียบเสมือนหลอดจับเวลา เมื่อเวลาผ่านไปหลอดจับเวลานี้จะมีแทบสีแดงเพิ่มขึ้นมาในหลอด หากมีจำนวนแถบสีประมาณครึ่งของหลอด จะสามารถเริ่มเปิดระบบไอดี เพื่อช่วยในการโจมตี โดยที่เราไม่จำเป็นต้องกดตีเองเลย

สีเหลือง ต่อเนื่องจากสีแดง เมื่อแถบจับเวลาถึงครึ่งหลอด จะสามารถกดปุ่มนี้เพิ่มเปิดระบบเอไอได้

สีเขียว สามารถนำสกิลต่างๆ ของตัวละครมาใส่เพิ่มได้ หรือหากเครื่องเวทย์มีสกิลที่เพิ่มขึ้นมาก็สามารถนำมาใส่เพิ่มได้เช่นกัน และในช่อง HP, MP นั้น เราสามารถนำยาตามประเภทลากไปใส่เพื่อใช้งานได้ โดยจะมีโหมดในการปรับรายละเอียดเพิ่มเติม จะมาพูดกันในส่วนต่อไป

สีน้ำเงิน จุดกลมๆ สีเหลืองเป็นค่าประสบการณ์ของเครื่องเวทย์ โดยจะเพิ่มได้จากการใช้สกิลของเครื่องเวทย์นั้นเอง ยิ่งใช้บ่อยเท่าไหร่ก็จะได้ค่าประสบการณ์เครื่องเวทย์มากขึ้นเท่านั้น และเมื่อประสบการณ์ของเครื่องเวทย์เต็ม เราก็สามารถไปอัพเลเวลได้อีกด้วย จุดกลมๆ สีฟ้าอ่อนๆ เป็นปราณของตัวละคร ใช้เมื่อเรามีอุปกรณ์การบิน เพราะการบินแต่ละครั้งจำเป็นต้องสูญเสียปราณเรื่อยๆ จนหลอดนี้หมดจึงจะขี่อุปกรณ์การบินได้ใหม่อีกครั้ง ปราณสามารถเพิ่มได้ตามเวลาเช่นเดียวกับระบบเอไอ

สีน้ำตาล สังเกตให้ดีจะเห็นว่าสีน้ำตาลนั้นจะมีอยู่ 3 ไอคอนด้วยกัน โดยแต่ละไอคอนมีไว้สำหรับปรับแต่งรายละเอียดของเอไอให้สามารถเลือกมอนสเตอร์ ตั้งเวลากดยารวมไปถึงการใช้สกิลต่างๆ ได้ดังนี้

 กดยา  เก็บของ  ตั้งสกิล

 

 สเตตัสของเครื่องเวทย์

 เลือกมอนสเตอร์ที่ต้องการกำจัด

     การตั้งค่าระบบเอไอจะใช้เพียง 3 ไอคอนดังกล่าวนี้ โดยสามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ได้ตามสไตล์ของตัวเองเลย

เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่สนใจระบบนี้!! 

     เมื่อสังเกตจากรูปแสดงสถานะตัวละครจะเห็นช่องว่างอยู่ 2 ช่อง โดยทั้ง 2 ช่องนี้เป็นไอเทมเฉพาะ สำหรับเครื่องเวทย์เท่านั้น สามารถหาได้จากกิจกรรมของระบบ เมื่อใส่ครบสองชิ้นจะเพิ่มเลเวลของสกิลได้ และถ้าต้องการเพิ่มค่าสเตตัสของเครื่องเวทย์ต้องไปอัพเลเวลที่นี่เลยครับ NPC ตรงพิกัด 186,66 เมืองแรก เลือกโหมดคำสั่งแรกเมื่อค่าประสบการณ์เครื่องเวทย์เต็ม

NPC อัพเลเวลเครื่องเวทย์

หินแปดทิศ เครื่องเวทย์ชิ้นแรกในชีวิต!

     ไม่ว่าใครก็คงจะต้องมีครั้งแรกกันทั้งนั้นจริงมั้ย? เช่นกันกับเครื่องเวทย์ เพื่อไม่ให้ผู้เล่นจะต้องลำบากมากเกินไปนักในการเก็บเลเวล ระบบของเกมจูเซียนจึงมีการจัดให้ผู้เล่นได้ทำเควสเพื่อรับเครื่องเวทย์ชิ้นแรกกันตั้งแต่เลเวล 2 เลยทีเดียว!!

ภารกิจรับหินแปดทิศ

     ผู้เล่นสามารถทำเควสต์รับเครื่องเวทย์หินแปดทิศได้ตั้งแต่เลเวล 2 ทันทีที่จบเควสผู้เริ่มต้นแล้ว ผู้เล่นจะมาหยุดอยู่ที่ NPC ตีบวก (Refine master Bi Weitian) ก็ให้กดพูดคุยกับ NPC อีกครั้งเพื่อ ต่อเควสต์รับหินแปดทิศได้เลย

คุยกับลุงคนนี้เลย

     หลังจากนั้น ลุง Bi Weitian ก็จะไล่ให้เราไปหา NPC ผู้ดูแลเกี่ยวกับเครื่องเวทย์โดยตรงอย่าง Celestial worker Miao Ge

     คุยเรื่องเควสต์กับเธอ จากนั้นเธอจะไล่เราไปหาผู้ดูแลเควสต์ QST Admin. Fu YingLong

     หลังจากนั้นผู้ดูแลเควสต์ก็จะไล่เราไปหาเซียนเสื้อทอง เพื่อรับการทดสอบครั้งสุดท้าย

     ซึ่งเซียนเสื้อทองก็จะให้เราไปล่าหมูป่าคลั่งที่มาไล่อาละวาดแถบเมืองเหอหยางซะ

     จะเห็นได้ว่าตอนนี้เราได้เดินทางมาถึงเควสต์รับหินแปดทิศเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสิ่งที่ต้องทำก็คือ ออกล่าหมูป่าคลั่งทั้งสิ้น 10 ตัว จากนั้นกลับมารายงานกับเซียนเสื้อทองอีกครั้ง ก็เปิดหน้าต่างภารกิจขึ้นมา แล้วคลิกที่ชื่อหมูป่าคลั่งที่เป็นตัวอักษรสีเขียว หลังจากนั้นตัวละครจะวิ่งไปหาหมูป่าคลั่งเอง

รบกับหมูป่าคลั่ง – -b

     จากนั้นให้กลับมารายงานตัวที่เซียนเสื้อทองอีกครั้ง

ได้รับมาแล้ว!!

      เครื่องเวทย์เป็นไอเทมที่ เมื่อใส่เข้ากับตัวแล้ว จะไม่สามารถถ่ายโอนย้ายข้ามตัวละครหรือซื้อขายได้อีกแล้วครับ

แกะใช้แล้วเป็นแบบนี้

     ส่วนที่วงสีแดงไว้ก็คือหน้าต่างความสามารถของเครื่องเวทย์ที่เราได้เห็นกันไปแล้วด้านบนนั่นเองครับ

     สำหรับการเซ็ตระบบต่างๆ ของเอไอนั้นไม่ยากเลย เมื่อตัวเกมเปิดแล้วต้องลองใช้ดูนะครับ รับรองว่าติดใจอยากจะใช้ตลอดเวลาอย่างแน่นอน!! แต่ขอแสดงความเสียใจที่เอไอสำหรับช่วยเล่นในเกมนี้ เมื่อเต็มหลอดจะอยู่เพียงแค่ 4 นาที ช่วยให้ท่านได้แค่เพียงเข้าห้องน้ำได้ทันเท่านั้น เอิ๊กๆ!!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้