Audition : เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ FAM Point

     ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ที่มี FAM คงจะรู้จักวิธีการที่จะทำให้ได้มาซึ่ง FAM Point เป็นอย่างดี นั่นก็คือการ เข้าชมFAM แต่มันเป็นวิธีการที่ค่อนข้างยุ่งยากเพราะเงื่อนไขของมัน แต่มันก็ยังมีวิธีอื่นที่ทำให้จะได้ FAM Point อยู่เหมือนกัน วันนี้ผมจะทำให้ท่านได้รู้ก่อนใคร

เก็บ FAM Point ด้วยโหมดธรรมดา

     ในปัจจุบันเซิร์ฟเวอร์ไทยมีวิธีการเก็บ FAM Point อยู่เพียงแบบเดียว แบบที่ผู้เล่นรู้จักกันดีอยู่แล้วนั่นคือวิธี เข้าชม FAM ซึ่งวิธีนี้มันมีเงื่อนไขคือ ต้องเข้าชมให้ครบหมดทุกคนถึงจะได้ FAM Point ตรงนี้แหละที่เป็นปัญหาของหลายๆ FAM เพราะว่าคนเข้าชมไม่ครบสักที แล้วไหนจะมีปัญหาเซิร์ฟเวอร์ไม่รีเซ็ตคนชมอีกในบางครั้ง จึงทำให้บาง FAM ไม่มี FAM Point เลยสักแต้มเดียว แต่ไม่ต้องห่วงครับ ผมแอบไปดูที่เกาหลีเขามีระบบเก็บ FAM Point ที่ต่างไปจากเซิร์ฟเวอร์ไทย หรือว่าเพิ่มเติมเข้ามานั่นแหละ โดยจะมาพร้อมกับโหมดใหม่ที่ชื่อว่า FAM Battle ซึ่งทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับการเก็บ FAM Point ล้วนๆ เอาล่ะผมจะขอพูดถึงการเก็บ FAM Point แบบใหม่ก่อนเลยละกัน

     การเก็บ FAM Point แบบใหม่ แค่เพียงผู้เล่นเต้นในห้องที่มีผู้เล่น 6 คน ในโหมดธรรมดา และต้องชนะเป็นที่ 1 ก็จะได้ FAM Point +1 มาแล้ว ง่ายใช่ไหมล่ะครับ แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ถ้าหากเล่นในโหมด Beat Up และชนะเป็นที่ 1 จะได้ FAM Point มากกว่าเล่นในโหมดธรรมดาอีกด้วย คราวนี้ก็หมดปัญหากับการที่ต้องคอยบอกให้สมาชิก FAM มาเข้าชม FAM ให้ครบกันเสียที FAM ไหนมีแต้มเป็นศูนย์ได้เฮกันแน่นอน นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้นครับ ต้องไปดูโหมด FAM Battle เจ๋งกว่านี้เยอะ

ชนะที่ 1 โหมดธรรมดา ได้ FP +1

FP +10 !!

เก็บ FAM Point ด้วยโหมด FAM Battle

     แค่ชื่อก็บ่งบอกได้แล้วว่าเป็นโหมดการต่อสู้ระหว่าง FAM ถ้าเทียบกับเกม MMORPG ทั่วไปก็คงคล้ายกับกิลด์วอร์ ฮ่าๆ ในโหมดนี้จะเป็นการเล่นแบบเดิมพันแต้ม FAM Point ครับ ใครชนะได้แต้มใครแพ้เสียแต้ม โดยการเดิมพันแต้มนั้นจะคิดจากเกจ FP ซึ่งจะดูได้ในระหว่างเต้น ถ้าหาก FAM ไหนเก่งสามารถดันเกจของอีกฝ่ายได้เยอะ ก็จะทำให้ได้ FAM Point มากขึ้น แต่กลับกัน FAM ไหนที่โดนดันเกจมากๆ ก็จะเสีย FAM Point ให้แก่ FAM ที่ชนะมากเช่นกัน

     สำหรับวิธีการเล่นจะเป็นแบบ 3 VS 3 สามารถเลือกโหมด และเพลงได้ อันนี้คงต้องตกลงกันเองระหว่าง FAM ว่าจะเล่นโหมดไหนยังไง เรียกว่าเป็นโหมดที่ทำให้ได้ FAM Point ครั้งละมากๆ หรืออาจจะทำให้เสีย FAM Point ครั้งละมากๆ แต่ยังไงก็เป็นที่ตื่นเต้นเร้าใจอยู่ดี ผู้เล่นชาวไทยเตรียมตัวไว้ให้พร้อม การอัพเดตคงมาเร็วๆ นี้แหละครับ

ก่อนเต้นเกจ FP +0 , -0

เริ่มดันเกจกันแล้ว

จบเกม ใครชนะก็ได้ FP ไป เย้ๆ

     FAM ไหนเป็นแบบผมบ้างครับ สมาชิก FAM ออนไลน์ไม่ครบสักที T_T สงสัยคงต้องหวังพึ่งการเก็บ FAM Point แบบใหม่แล้วล่ะครับ อยากมี FAM Point กับเขาบ้าง ยังไงก็อดใจรอกันนิดนึง เชื่อว่าไม่นานเกินรอ!!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้