StarCraft 2 เผยระบบมาโครที่จะทำให้ผู้เล่นสะดวกสบายขึ้น

     Blizzard แถลงการณ์เรื่อง Multiple Building Selection ที่ทีมงานเร่งหาบทสรุบที่ชัดเจนเพื่อความสมบรูณ์ที่สุดที่ก่อนที่ทางค่ายนั้นจะนำตัวเกมบางส่วนเผยสู่สาธารณะในงาน Blizzcon ที่จะถึงในข้างหน้านี้ ซึ่งระบบ Multiple Building Selection ยังไม่สามารถสรุปหัวข้อเรื่องความสมดุลของสิ่งก่อสร้างในโลกของ SC2 ได้งานนี้ ก็ได้ MR. Kevin Yu ซึ่งดำรงตำแหน่ง Community Manager ของทีมผู้พัฒนาของ SC2 ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า ระบบ Multiple Building Selection ที่หาข้อสรุปยังไม่ได้นั้น ทีมงานทุกคนมีความเห็นเหมือนกันว่าเราจะใช้ผู้เล่นที่มีมาตรฐานในการเล่นสูงมากๆ มาเป็นผู้เทสระบบของเรา กำลังหาคลื่นลูกใหม่มาทดสอบศักยภาพต่างๆ ของ SC2 จากงานที่ออกจัดโชว์อยู่ ซึ่งการสัมภาษณ์นั้นค่อนข้างมีมาตรฐานสูงพอสมควรในระบบสิ่งก่อสร้าง และระบบการบังคับยูนิตหรือสิ่งก่อสร้าง แต่ระบบการคอนโทรลนั้นสรุปออกมาได้เกือบจะสมบรูณ์ที่สุดแล้ว ซึ่งเราก็ภูมิใจนำเสนอระบบการมาโครที่เป็นระบบการคอนโทรลที่ถูกหยิบมาใส่เพื่อการบังคับที่หลากหลาย ในภาคนี้คุณจะได้พบกับระบบที่มีรายละเอียดกว่าเก่ามาก ตัวอย่างเช่น ยานขนส่งที่กำหนดเป้ามายไปนั้น เราสามารถให้ยูนิตภาคพื้นดินเดินตามคุ้มกันยานขนส่งของเราได้ ซึ่งจะเป็นการควบคุมที่ง่ายมากๆ ต่างจากในภาคเก่าอย่างมาก

     รวมไปถึงการควบคุมที่คุณสามารถสั่งการสิ่งก่อสิ่งก่อสร้างของคุณได้หลายๆ อันพร้อมกันแล้วด้วยคำสั่ง Tab ที่เพิ่มเข้ามา ยกตัวอย่างเช่นคุณสามารถสั่งมารีนพร้อมๆ กันจาก 4 บาแรคได้อย่างง่ายเพียงแค่คุณสั่งการล็อคกลุ่มใส่ ( Ctrl+ จำนวนตัวเลขตัวเลข 1-0 ) Barracks ซึ่งเราสมมุติไว้ที่กลุ่ม 1 คุณก็แค่เพียงกดกลุ่มที่คุณล็อคบาแลคไว้แล้วตามด้วยมาโคร Tab เพียงเท่านั้นเอง เช่น 1 M, Tab, M, Tab, M, Tab, M เพียงเท่านี้ก็ก็จะได้กองทหารด้วยความรวดเร็วถือว่าเป็นคีย์ลัดที่ทุกคนต้องใช้มันอย่างแน่นอน

     MR. Kevin Yu กล่าวทิ้งท้ายก่อนจะลาเพียงเล็กน้อยว่า พวกเราไม่มีผู้เล่นถึง 10,000 คนมาช่วยทดสอบ แต่เมื่อไรที่เกมเปิดฉากถือกำเนิดขึ้นผู้เล่นก็อาจจะกลายเป็นศูนย์รวมการวิจัยของงานที่พวกเราทำ ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า การเปลี่ยนแปลงบางอย่างอาจจะมีระยะเวลาพอสมควรในการผลิตเวอร์ชั่นที่สมบรูณ์ออกมาเรื่อยๆ ทีมงานนั้นคำนึงถึงทิศทางความสมดุลของตัวเกมมมาเป็นอันดับหนึ่ง และทางเลือกสู่ความสมดุลนั้นพวกเราทำมันออกมาอย่างมากมายเพื่อให้มันจะเป็นหัวข้อสำรองในกรณีที่อาจจะต้องปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ภายในเกม เราบอกได้แต่เพียงว่า การเริ่มต้นนั้นจะยังไม่มีที่สิ้นสุดทีมพัฒนาจะหาสิ่งที่ดีที่สุดมามอบให้ผู้เล่นทุกคนที่รอคอยที่ได้สัมผัสโลกแห่ง SC2 แน่นอน

     Blizzard ก็ออกแถลงการณ์ค่อนข้างบ่อยแล้วนะครับ สำหรับการเผยข้อมูลระบบต่างๆ อาจเป็นการเรียกเรตติ้งกลับมาก่อนที่งาน Blizzcon จะเริ่มขึ้น ระยะเวลานั้นก็เริ่มเข้าสู่ไตรมาสที่สาม ค่ายเกมต่างๆ ก็ทยอยปล่อยทีเด็ดของตัวเองออกมาค่อนข้างเยอะทีเดียว แต่เราก็ยังคงเล็งโฟกัสตอนนี้ไว้ที่งาน Blizzcon 2008 ที่จะถึงนี้ว่ายักษ์ใหญ่อย่าง Blizzard จะนำอาวุธอะไรมาออกโชว์ให้มิตรรักแฟนเกมได้เซอรไฟส์กันอีก และนี่คือความคืบหน้าล่าสุดของทางค่ายที่ทุกคนจับตามอง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้