ทรงอย่างดี! สื่อฯ นอกแห่ชื่นชมซีรีส์ The Last of Us คะแนนท่วมท้น

หนึ่งในซีรีส์ดัดแปลงจากเกมซึ่งหลายๆ คนรอคอยอยู่ก็คือ The Last of Us นั้นเองครับ แน่นอนว่าสำหรับแฟนเกมนี้อาจจะมีความรู้สึกตุ้มๆ ต่อมๆ อยุ่บ้าง เพราะแม้ทีมงานจะดูคาดหวังคุณภาพได้ แต่ก็เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่า “หนังจากเกม” นั้นเป็นคำที่หลายๆ คนชวนยี้อยู่ไม่น้อย

แต่ดูเหมือนรอบนี้จะวางใจกันได้แล้ว เพราะหลายๆ สื่อต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คืองานชั้นเยี่ยม และเป็นสิ่งที่สื่อใหม่ดัดแปลงจากเกมควรจะเป็น และเราก็แปลคอมเมนต์ชื่นชมบางส่วนมาให้อ่านกัน

Collider

Druckman และ Mazin ได้ทำให้เรื่องราวที่น่าจดจำนั้นยอดเยี่ยมและอิมแพคมากขึ้นไปอีก พวกเขาปล่อยให้เราอยู่กับตัวละครและโลกใบนั้นในแบบที่เราไม่อาจสัมผัสได้จากตอนเล่นเกม The Last of Us คือหลักชัยแห่งความสำเร็จ และแม้จะในจักรวาลที่มืดมิดโหดร้าย พวกเขายังนำพาแสงสว่างเข้ามาทำให้เรื่องราวทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง (100)

Empire

นี่คือสื่อที่ดัดแปลงจากเกมได้ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ขณะที่มันลงลึกใน Lore ยิ่งกว่าในเกม ตัวซีรีส์ก็ยังยืนหยัดให้ความสำคัญกับอารมณ์และความรู้สึกอันเป็นส่วนสำคัญ ก็เหมือนกับที่เวอร์ชั่นเกมเป็น เวอร์ชันซีรีส์ก็มาสเตอร์พีชไม่ต่างกัน (100)

The Last of Us

Radio Times

The Last of Us คือสื่อดัดแปลงจากเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล และมันยังเป็นซีรีส์ที่น่ามหัศจรรย์ด้วยตัวของมันเอง ถ้าคุณกำลังสนใจจะลองรับชมมัน ก็จงทำตามใจปรารถนา และหาเวลาดูมันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ (100)

The Telegraph

ตอนที่ดูถึง Episode 9 ผมรู้สึกว่ามันนานไปหน่อย แม้ว่ามันจะมีการตัดทอนจากของเดิมไปบ้างแล้ว แต่ด้วยสเกลระดับนี้ การบอกเล่าถึงความน่ากลัว รวมไปถึงการถ่ายทอดมิตรภาพอันน่าประทับใจในโมงยามแห่งหายนะ The Last of Us ถือว่าหาตัวจับได้ยากจริงๆ นี่คือการดัดแปลงที่จะเร้าให้คุณอยากจะวิ่งไปเปิดเกมขึ้นมาเล่นเองซะเดี๋ยวนั้น (80)

The Last of Us

IGN

The Last of Us คือสุดยอดการดัดแปลงของ 1 ในเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่สุดซึ่งถูกบอกเล่าในแวดวงวิดิโอเกม นำพาการผจญภัยของ Joel และ Ellie สู่ผู้ชมกลุ่มใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จในการสร้างโลกจากเกมขึ้นมาอย่างน่าประทับใจ (90)

Gamespot

The Last of Us บน HBO ยึดติดกับเวอร์ชั่นเกมในหลายๆ จุด แต่มันยอดเยี่ยมที่สุดเมื่อพยายามจะขยายเนื้อเรื่องในทิศทางที่ยดเยี่ยม จนมันให้ความรู้สึกเหมือนกับนี่เป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของการดัดแปลงเกมเป็น live-action อย่างแท้จริง (90)

The Last of Us

The Last of Us มีกำหนดฉายในประเทศไทยบน HBO GO วันที่ 16 มกราคมนี้ครับ

ที่มา: https://www.metacritic.com/tv/the-last-of-us/season-1?ref=hp


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้