รีวิวหนัง SAO Progressive The Movie 2 – ตอนต่อที่สนุกแบบเรียบง่าย

Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในซีรีส์ Progressive ซึ่งเป็นการเล่าขยายความเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงการเคลียร์ Aincrad 100 ชั้นในเกม Sword Art Online ของพวกคิริโตะ ซึ่งในช่วงทีวีซีรีส์หรือนิยายตัวหลักนั้นจะมีลักษณะที่เล่าข้ามไปในหลายๆ ช่วง ซึ่ง Progressive นี่แหละจะมาเติมต่อในส่วนที่ขาดหายไป

สำหรับคนที่ดู Movie แรกมาแล้วก็จะรับรู้กันดีว่าว่าเนื้อเรื่องของมันถูกขยายขึ้นอย่างมาก ทั้งในส่วนของไทม์ไลน์หรือตัวละครใหม่ๆ อีกเพียบ พูดให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คือผ่านมา 2 มูฟวี่แล้วพวกคิริโตะยังตะลุยได้ไม่กี่ชั้น ดังนั้นแล้วก็บอกเลยว่ากับซีรีส์นี้ยังหากินกันได้อีกยาวๆ


***บทความนี้ไม่มีสปอยล์

Scherzo of Deep Night เล่าเรื่องต่อจากเดอะมูฟวี่แรก แบบที่เวลาไม่ได้ห่างไกลกันนัก และเปิดมาด้วยความเร้าใจในฉากแอคชั่นฉบับ SAO ที่เน้นการปล่อยสกิลอันเป็นเอกลักษณ์ดูอลังการและสวยงาม เร้าอารมณ์ให้ตื่นเต้นได้พอสมควร

อย่างไรก็ตามถัดจากนั้นเราก็รู้สึกได้ว่ามันเนิบเอามากๆ เล่าเรื่องยืดยาด อาจเพราะมันมีส่วนเนื้อหาสำคัญที่ไม่อาจข้ามได้ แต่ด้วยความขัดกันทางอารมณ์ดังกล่าว ไม่แปลกที่ผู้ชมจะรู้สึกเหมือนขับรถมาเร็วๆ แต่้องเหยียบคันเร่งกะทันหัน และต้องทำรอบใหม่อยู่นานกว่าจะกลับมาเร็วเท่าเดิมได้

Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night

ตัวหนังใส่คอนฟลิกต์เข้ามาไม่เยอะนัก แต่ก็ชัดเจนในการเล่นประเด็นความสัมพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งอาสึนะและคิริโตะที่เราได้เห็นการค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์แบบที่ค่อยเป็นค่อยไปจัดๆ คือถ้าใครอินคู่นี้ก็น่าจะฟินมากๆ เพราะโมเมนต์เยอะเหลือเกิน แต่หากใครค่อนข้างเฉยๆ และอยากเห็นความคืบหน้าของเนื้อเรื่องมากกว่าก็อาจพาลเป็นรู้สึกเบื่อก็เป็นได้

Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night

ช่วงท้ายกับไคลแมกซ์ค่อยรู้สึกว่ากระเตื้องขึ้นมาพอสมควร เพราะคราวนี้จัดเต็มคิวบู๊และแสงสีเสียง รวมไปถึงเพลงประกอบที่ช่วยบิลด์อารมณ์เป็นอย่างดีมีความเป็นเอกลักษณ์ของ SAO อย่างบอกไม่ถูก เพราะทิ้งปมไปต่อในภาคหน้าได้ค่อนข้างน่าสนใจ

Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night

ในภาพรวม Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night เป็นมูฟวี่ที่สนุกแบบเรียบง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน การเดินเรื่องไปแบบตรงๆ เข้าใจง่ายไม่ฉวัดเฉวียน พร้อมเสิร์ฟฉากแอคชั่นตระการตาที่คงทำให้หลายๆ คนหายคิดถึงซีรีส์นี้ไปได้บ้าง แม้กระนั้นด้วยความอืดและความง่ายเกินไปสักหน่อย ถ้าคุณไม่ใช่แฟน SAO แบบเดนตายการไม่ได้ดูมันก็ไม่ถึงกับว่าชีวิตพลาดสิ่งสำคัญไป

Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณสามารถไปพิสูจน์มันเองได้ในโรงภาพยนตร์ครับ Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night เข้าฉายแล้ววันนี้ทั้งซับไทยและพากย์ไทย

ขอขอบคุณ Major Cineplex ที่สนับสนุนการชมภาพยนตร์ในครั้งนี้ครับ

Sword Art Online Progressive The Movie: Scherzo of Deep Night


VERDICT
7/10

ดูรอบหนัง และจองตั๋วได้ คลิกที่นี่ https://www.majorcineplex.com/movie/sword-art-online-progressive-scherzo-of-deep-night



ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้