ความไวเป็นของปีศาจ! MGM คว้าสิทธิ์สร้างหนังจากเหตุการณ์หุ้น Gamestop!

เป็นข่าวที่แอบงงๆ นิดหน่อยแต่ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะขณะที่เหตุการณ์หุ้นของ Gamestop ยังคงตีกันฝุ่นตลบระหว่างผู้ลงทุนรายย่อย-รายใหญ่ ชาวมีม Redditor รวมไปถึงเกมเมอร์กับบุคคลทั่วไปที่สนใจการเขย่า Wallstreet ครั้งประวัติศาสตร์รอบนี้ ทาง MGM สตูดิโอสร้างหนังดังจากฝั่งฮอลลิวูด ก็คว้าสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์จากเหตุการณ์นี้มาแล้วเรียบร้อย

Gamestop
Gamestop

อ้างอิงจาก Deadline ทาง MGM ได้ซื้อสิทธิ์มาจากพล็อตของหนังสือ The Antisocial Network ของ Ben Mezrich ซึ่งจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่สัปดาห์ก่อนนี้ โดยตัวของ Ben Mezrich เองก็เป็นนักเขียนผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังงานเขียนอย่าง Accidental Billionaires: The Founding of Facebook, a Tale of Sex, Money, Genius and Betrayal ซึ่งเคยถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ The Social Network มาแล้วนั่นเอง

MGM
MGM

โดยในช่วงที่การต่อสู้ระหว่าง Redditor และ Wall Street กำลังนัวๆ กันอยู่และเริ่มเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง Mezrich ก็ได้ยื่นข้อเสนอหนังสือของเขาเข้าสู่ตลาด และทาง MGM ก็ตบสิทธ์ในการทำหนังเรื่องนี้มาไว้กับตัวแทบจะในทันที เรียกว่าตัวเล่มยังไม่ทันคลอด MGM ก็คว้ามากอดรอทำหนังไว้ก่อนแล้ว ความไวเป็นของปีศาจจริงๆ

นอกจากนี้ทาง Deadline ก็ได้รายงานเพิ่มเติมว่าทางเจ้าพ่อ Streaming อย่าง Netflix เองก็สนใจที่จะทำภาพยนตร์จากเหตุการณ์นี้เช่นกัน

ที่มา: https://www.pcgamer.com/hollywoods-already-bought-the-rights-for-a-gamestopreddit-film-script/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้