Monster Hunter ฉบับหนังดราม่าในจีน หลังจากมีมุกเหยียดชนชาติ

Monster Hunter World

กลายเป็นดราม่ากันไม่หยุดจริงๆ สำหรับ Monster Hunter เวอร์ชั่นหนัง หลังจากได้เข้าไปฉายแล้วในประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็ได้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อมีฉากหนึ่งในหนังที่เล่นสำนวนด้วยประโยคว่า “What kind of knees are these? Chi-knees.” แต่กลับกลายเป็นว่าเหล่าชาวจีนดันไม่ตลกด้วย

จุดที่ทำให้เรื่องนี้เป็นประเด็นใหญ่โตนั้นก็เพราะชาวจีนมองว่า Chi-knees เป็นคำที่สื่อไปถึงการเหยียดชนชาติ ซึ่งมาจาก “chinese, japanese, dirty knees, look at these” (เป็นมุกล้อเลียนชาวเอเชียของฝรั่ง) พอเรื่องนี้กระจายออกไปก็ทำให้ชาวจีนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ลามมาถึงตัวเกม Monster Hunter World บน Steam ที่ถูกถล่มแง่ลบเป็นจำนวนมากภายในวันเดียว

ตัวเกม Monster Hunter World บน Steam ที่ถูกถล่มแง่ลบตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคาม หลังจากหนังเข้าฉายในประเทศจีน

งานนี้ Capcom ก็ไม่รอช้า ได้เข้าไปประกาศในเว็บไซต์ weibo ของจีนว่า “ทางเราได้รับทราบปัญหานี้แล้ว ซึ่งทางเราไม่ได้เป็น Producer ผู้สร้างหนังตัวนี้ และได้รายงานเหตุการณ์ทั้งหมดให้กับบริษัทภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสืบหาสาเหตุต่อไป”

จากแหล่งข่าวที่ไม่ยืนยัน หนัง Monster Hunter ได้ถูกถอดออกจากโรงหนังทั่วประเทศจีนทั้งหมด โดยในตอนแรกมีข่าวว่าอาจจะได้กลับเข้ามาฉายหลังจากลบฉากนั้นออก แต่ล่าสุดก็มีข่าวมาว่าตัวหนังได้ถูกแบนในประเทศจีนแล้วเป็นที่เรียบร้อย ก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรนะครับ แต่ที่แน่ๆ มุกไม่ฮาพาเครียดจริงๆ งานนี้

Monster Hunter World

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้