การสละชีพครั้งยิ่งใหญ่ที่มอดไหม้ไปพร้อมไฟสงคราม “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ”

การสละชีพครั้งยิ่งใหญ่ที่มอดไหม้ไปพร้อมไฟสงคราม “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ”

The Last Full Measure

“เขาโรยตัวลงมาเพื่อสร้างประวัติศาตร์” จากวีรกรรมจริงที่ถูกปกปิดกว่า 3 ทศวรรษ สู่ภาพยนตร์ดราม่า-สงครามสุดเข้มข้นสร้างจากเหตุการณ์จริงของวีรบุรุษแห่งสงคราม ใน The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ เรื่องราวของ วิลเลียม เอช. พิตเซนบาร์เกอร์ ทหารสังกัดหน่วยพลร่มแห่งกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่ร่วมปฏิบัติการอบิลิน (Operation Abilene) ในสงครามเวียดนามปี 1966 เมื่อเขาตัดสินทิ้งโอกาสในการหนีออกจากเขตปะทะพร้อมเฮลิคอปเตอร์ลำสุดท้าย ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อช่วยรักษาทหารร่วมรบอีก 60 นาย โดยได้นักแสดงชายมากฝีมืออย่าง เจเรมี เออร์วีน(จาก War Horse)มาถ่ายทอดเรื่องราวของหนึ่งวีรบุรุษที่ถูกลืมในสนามรบ พร้อมตีแผ่วีรกรรมการสละชีพครั้งยิ่งใหญ่ ที่ต้องใช้เวลานานถึง 30 ปี เพื่อทวงคืนความกล้าหาญ และเกียรติยศครั้งประวัติศาตร์ ซึ่งความลับบางอย่างที่เกือบถูกลบหายไปพร้อมกับสงครามกำลังจะถูกเปิดเผย เมื่ออดีตสหายร่วมรบ (รับบทโดย วิลเลียม เฮิร์ต) ลุกขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากทนายกระทรวงกลาโหม “สก็อตต์ ฮัฟฟ์แมน” (รับบทโดย เซบาสเตียน สแตน) เพื่อเสนอชื่อ “วิลเลียม เอช. พิตเซนบาร์เกอร์” รับเหรียญเกียรติยศ เชิดชูความกล้าหาญชั้นสูงสุดของประเทศ นำมาสู่จุดเริ่มต้นของการตามหาความจริงจากครอบครัวของวีรบุรุษ และทหารผ่านศึกคนอื่นที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเออร์วินกล่าวถึงการมารับบทสำคัญครั้งนี้ว่า

“เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้โอกาสให้ถ่ายทอดตัวละครที่เขียนขึ้นจากบุคคลจริง โดยเฉพาะคนที่สละชีวิตตัวเองเพื่อคนอื่นอย่างพิตส์ มันเป็นความรับผิดชอบของนักแสดงที่ต้องถ่ายทอดบทนี้ออกมาให้สมจริงและซื่อสัตย์กับเขามากที่สุดผมเคยไปฝึกในค่ายยุวชนทหารของกองทัพอากาศมาก่อน ผมตั้งใจจะสมัครเข้ากองทัพหลังจากผมเรียนจบ แต่โชคไม่ดีที่ตอนอายุ 17 ผมไม่ผ่านการตรวจร่างกาย ยิ่งผมศึกษาชีวิตพิตส์มากเท่าไหร่ผมยิ่งยกย่องทหารหาญเหล่านี้มากเท่านั้น”

https://www.youtube.com/watch?v=GduAt8tv71s

จากผู้สร้าง Hacksaw Ridge ระดมทัพดาราคับคั่ง นำโดยเซบาสเตียน สแตน เสริมด้วยแซมมวล แอล. แจ็กสัน, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์,เจเรมี่ เออร์วีน, เอ็ด แฮร์ริส, วิลเลียม เฮิร์ต และ โคดี้ วอล์กเกอร์ภารกิจกอบกู้เกียรติยศนายทหาร กับความลับที่ซ่อนอยู่ในปฏิบัติการจู่โจมของสงครามเวียดนาม 1 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

1 ชีวิตของทหารพลร่ม ช่วย 60 ชีวิตกองทหารราบ การสละชีพครั้งยิ่งใหญ่
กลายเป็นวีรกรรมที่มอดไหม้ไปพร้อมไฟสงคราม ร่วมตีแผ่ความจริงให้โลกได้รู้ใน
“The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ”

The Last Full Measure The Last Full Measure The Last Full Measure The Last Full Measure

การสละชีพครั้งยิ่งใหญ่ที่มอดไหม้ไปพร้อมไฟสงคราม “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ”
true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้