Thor: Love and Thunder จะใช้เทคโนโลยี VFX จาก ILM แบบ The Mandalorian

Thor: Love and Thunder จะใช้เทคโนโลยี VFX จาก ILM แบบ The Mandalorian

Thor: Love and Thunder อาจจะมีฉากเทคนิคพิเศษใหม่อย่างที่เราไม่เคยได้เห็นในหนัง Marvel เรื่องอื่นๆ ก็เป็นได้เพราะตัวหนังในภาคนี้มันจะใช้เทคโนโลยี VFX ใหม่จาก Industrial Light & Magic ในการสร้างด้วยนั่นเอง

ทาง ILM ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเป้าหมายของทีมงานในการที่จะขยายงานสร้างของพวกเขาให้เป็นงานสร้างในระดับโลกมากยิ่งขึ้นว่าที่เคยเป็นมา โดยได้ทำการเปิดตัวสตูดิโอการถ่ายทำแบบจำลองฉากที่ชื่อว่า StageCraft LED เป็นหนึ่งในบริการที่ไปร่วมงานกับสตูดิโอการถ่ายทำอื่นๆ ทั้ง Pinewood Studido ที่ลอนดอน โครงการ Mahattan Beach ที่ได้เริ่มสร้างไปแล้ว และ Fox Studios ที่ออสเตรเลียที่หนัง Thor: Love and Thunder ของ Taika Waititi จะไปใช้ในการถ่ายทำนั่นเอง

โดย StageCraft LED เป็นการถ่ายทำในรูปแบบใหม่ที่เคยใช้ในการสร้างซีรีส์ The Mandalorian มาแล้ว โดยแทนที่เดิมที่ตัวหนังจะต้องไปทำการถ่ายทำนอกสถานที่และมาทำเอฟเฟกต์ VFX ในภายหลัง ทางกองถ่ายสามารถถ่ายทำฉากที่มี VFX บางอย่างในขณะทำการถ่ายทำได้เลยโดยเฉพาะฉากหลังที่จะมีจอขนาดใหญ่เรนเดอร์ภาพสามมิติออกมา ซึ่งมันยังทำให้การสร้างหนังทำได้ง่ายมากขึ้นและเหล่านักแสดงก็ยังเล่นกับฉากได้มากกว่าเดิมในขณะที่งานทางด้านภาพก็ยังสมจริงมากขึ้นอีกด้วย

Thor: Love and Thunder จะใช้เทคโนโลยี VFX จาก ILM แบบ The Mandalorian

ที่มา : https://www.cbr.com/thor-love-and-thunder-mandalorian-ilm-vfx/
นามปากกา : Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้