Killmonger อาลัยถึง Black Panther “ไม่มีคำพูดไหนที่ใกล้เคียงกับความรู้สึกผมเลย”

Killmonger อาลัยถึง Black Panther “ไม่มีคำพูดไหนที่ใกล้เคียงกับความรู้สึกผมเลย”

 

Black Panther

 

Killmonger คือตัวละครของ Michael B Jordan นักแสดงผิวดำที่ในเรื่อง Black Panther คือศัตรูตัวฉกาจของ Chadwick Boseman แต่แน่นอนว่าในชีวิตจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น ด้วยความเป็นนักแสดงผิวดำทั้งคู่ และต้องเข้าซีนด้วยกันบ่อยๆ อีกทั้่งวัยวุฒิของ Boseman ก็มากกว่า B Jordan อยู่มาก ทำให้ฝ่ายหลังนับถือฝ่ายแรกอย่างมากในฐานะพี่ชาย กระทั่งเมื่อข่าวการเสียชีวิตของ Chadwick Boseman เป็นที่รับรู้กันไปทั่วโลก นักแสดงร่วมค่าย Marvel ต่างก็ทยอยออกมาแสดงความอาลัยอาวรณ์กันถ้วนหน้า ทว่า 1 ในคนที่หลายๆ คนรอคอยก็คือตัวของ Michael B Jordan นั่นเอง ซึ่งทันทีที่อ่านจนจบ ก็พอเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมเขาถึงเป็นคนที่ออกมาพูดเกือบๆ จะช้าที่สุด เพราะมันน่าจะกระทบเขามากกว่าใครเพื่อนเลยนั่นเอง

 

Black Panther

 

“ผมพยายามจะหามัน แต่ไม่มีคำพูดไหนที่ใกล้เคียงกับความรู้สึกผมเลย มันชัดเจนในหัวมากในทุกๆ ช่วงเวลา ทุกๆ การสนทนา ทุกๆ เสียงหัวเราะ ทุกๆ การถกเถียง ทุกๆ การโอบกอด… ทุกๆ อย่าง

แค่หวังว่าผมจะมีเวลามากกว่านี้

หนึ่งในสิ่งที่เราเคยพูดคุยกันครั้งล่าสุดก็คือ คุณบอกว่าเราจะเชื่อมถึงกันตลอดไป เวลานี้ความจริงที่เกิดทำให้ความหมายของมันชัดเจนต่อผมมากกว่าที่เคย ตั้งแต่ครั้งที่ผมกำลังจะเริ่มอาชีพนักแสดง ในตอนที่ผมยังเด็กและมีอายุแค่ 16 ปี คุณได้กรุยทางให้กับผม คุณทำให้เห็นว่าจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิมได้ยังไง, ให้เกียรติ, ให้เป้าหมาย และสร้างสิ่งลํ้าค่าขึ้นมา ไม่ว่าคุณจะรับรู้หรือไม่… ผมเฝ้ามอง เรียนรู้ และได้รับแรงใจจากความยอดเยี่ยมของคุณอยู่เสมอ

ก็แค่หวังว่าจะมีเวลากันมากกว่านี้

ทุกๆ สิ่งที่คุณมอบให้กับโลกใบนี้… ความเป็นตำนานและวีรบุรุษที่คุณได้แสดงให้เห็นว่าแท้จริงแล้วพวกเราเป็นอย่างไร มันจะอยู่โยงกับคุณตลอดไป แต่สิ่งที่เจ็บปวดที่สุดก็คือเวลานี้ผมเพิ่งเข้าใจว่าคุณเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ถึงอย่างนั้นคุณก็ไม่เคยละสายตาจากสิ่งที่คุณรักที่สุด ไม่ว่าจะครอบครัวของคุณ, เพื่อนของคุณ, งานของคุณ, จิตวิญญาณของคุณ คุณยังห่วงใยเหล่าเด็กๆ, สังคม, วัฒนธรรม, ความเป็นมนุษย์ แล้วคุณยังเป็นห่วงผมอีก โคตรจะพี่ใหญ่เลย แต่ผมกลับไม่มีโอกาสให้ได้พูดได้บอกออกไป หรือไม่ก็มอบดอกไม้ให้คุณจากใจจริงในขณะที่คุณยังอยู่กับเราที่นี่

ผมหวังว่าผมจะมีเวลามากกว่านี้

ตอนนี้ตัวผมเองรู้สึกตระหนักมากขึ้นว่าเวลาที่จะได้อยู่กับคนที่รักหรือชื่นชมมันมักจะสั้นเสมอ ผมจะคิดถึงความซื่อตรง, ความเอื้ออาทร, อารมณ์ขัน และของขวัญแสนลํ้าค่าจากคุณ ของขวัญที่ให้คุณกับผมได้ร่วมซีนกัน ผมจะคิดถึงมันมากๆ และชีวิตของผมจากนี้เป็นต้นไปจะเดินไปในทางเดียวกับที่คุณเคยเดิน ด้วยความดี, กล้าหาญ และไม่เสียใจ “นี่คือราชาของคุณงั้นสิ?” ใช่! เขานี่เหละ หลับให้สบายและเปี่ยมด้วยพลังนะครับ พี่ชาย”

 

I’ve been trying to find the words, but nothing comes close to how I feel. I’ve been reflecting on every moment, every…

โพสต์โดย Michael B Jordan เมื่อ วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2020

 

Killmonger อาลัยถึง Black Panther “ไม่มีคำพูดไหนที่ใกล้เคียงกับความรู้สึกผมเลย”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้