ดำดิ่งสู่ช่วงชีวิตสุดยอดนักประดิษฐ์ที่โลกลืม นิโคลา เทสลา ในภาพยนตร์ “TESLA เทสลา คนล่าอนาคต”

“ถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีคำว่าโลกดิจิทัล” เตรียมดำดิ่งสู่ช่วงชีวิตสุดยอดนักประดิษฐ์ที่โลกลืม นิโคลา เทสลา ในภาพยนตร์ “TESLA เทสลา คนล่าอนาคต”

     “TESLA เทสลา คนล่าอนาคต”  ภาพยนตร์ที่บันทึกเรื่องราวชีวิตที่ผ่านการกลั่นกรองของ นิโคลา เทสลา อัจฉริยะที่โลกลืม เจ้าของ ทฤษฏีไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลจนนำไปสู่การบุกเบิกวิทยาศาสตร์แห่งไฟฟ้าอันสลับซับซ้อน สู่การบรรลุความสำเร็จแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดโลกใหม่ในยุคดิจิตอล กับเรื่องราวการแข่งขันในสงครามกระแสไฟระหว่างเขากับ ทอมัส เอดิสัน เจ้าของทฤษฏีไฟฟ้ากระแสตรง (DC)  ตลอดจนความสัมพันธ์กับ แอนน์ มอร์แกน ลูกสาวของเจ.พี.มอร์แกน และเบื้องหลังกระบวนการพัฒนาระบบจ่ายไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ที่ภายหลังได้รับการต่อยอดพัฒนามาให้เกิดโลกยุคดิจิทัลอย่างในทุกวันนี้

TESLA เทสลา คนล่าอนาคต

     ด้วยความเป็นนักประดิษฐ์ผู้เปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์  จึงควรค่าแก่การได้รับการนำเสนอเรื่องราวลงในผลงานชีวประวัติอันทรงคุณค่า นี่คือแรงบันดาลใจหลักที่ทำให้เกิดโปรเจคต์ TESLA ภาพยนตร์ฟอร์มร้อนจากฝีมือผู้กำกับและเขียนบท ไมเคิล อัลเมอร์เรย์ดา ที่กลั่นกรองทุกช่วงชีวิตและการทำงานของอัจฉริยะที่โลกลืม นำเสนอผ่านเรื่องราวของผู้บุกเบิกวิทยาศาสตร์แห่งไฟฟ้าอันสลับซับซ้อน ผู้ที่ฝ่าฟันความยากลำบาก สู่การบรรลุความสำเร็จแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เป็นตัวแปรทำให้เกิดโลกใหม่ในยุคดิจิตอล 

สุดยอดนักประดิษฐ์

     หนังได้ อีธาน ฮอว์ค มารับบทบาท นิโคลา เทสลา ผู้อพยพและเป็นคนนอกของสังคมที่เกิดในหมู่บ้านเล็กๆแถบชนบท (ปัจจุบันคือโครเอเชีย) แม้เทสลาจะเป็นคนเฉลียวฉลาด แต่เขากลับเป็นคนมีทิฐิ และขาดทักษะในการเข้าสังคม เขาเคยทำงานที่ บริษัท เอดิสัน แมชชีน เวิร์ค (Edison Machine Works) ของเอดิสัน ชีวิตการทำงานของเขาดูท่าเหมือนกำลังจะไปได้สวย แต่แล้วก็ต้องแตกหักกับ ทอมัส เอดิสัน (รับบทโดย ไคล์ แม็คลาชแลน) เนื่องด้วยแนวทางความคิดที่ไม่ลงรอยกัน เพราะว่าเทสลามั่นใจในไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ของตัวเองเป็นอย่างมาก ในขณะที่เอดิสันก็เชื่อมั่นในไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ของตัวเองเช่นกัน ทั้งคู่จึงราวกับยืนกันอยู่คนละขั้วของสงครามกระแสไฟ อีกทั้งยังมีบุคลิกและนิสัยที่ตรงข้ามกันอย่างมาก การแตกหักกันนี้นำไปสู่จุดเริ่มต้นของการแข่งขันกันของทั้งคู่ที่ยาวนานเกือบทั้งชีวิต

สุดยอดนักประดิษฐ์

     เทสลาเดินหน้าขวนขวายหาเงินทุนเพื่อนำมาพัฒนางานประดิษฐ์ นำไปสู่โอกาสที่ทำให้ได้พบกับ จอร์จ เวสติงเฮ้าส์ (รับบทโดย จิม แกฟฟิแกน) อีกหนึ่งบุคคลแถวหน้าแห่งวงการอุตสาหกรรมไฟฟ้า ผู้สนับสนุนระบบไฟฟ้าอันก้าวล้ำของเทสลา นอกจากนี้เขายังเริ่มต้นคิดค้นวิธีการส่งพลังงานและข้อมูลโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีสายไฟ นำไปสู่การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย (Wireless System) ซึ่งได้รับการลงทุนและสนับสนุนโดย เจ.พี.มอร์แกน (รับบทโดย ดอนนี่ คีชาวาร์ซ)

TESLA เทสลา คนล่าอนาคต

     ภาพยนตร์ถ่ายทอดเส้นทางชีวิตครอบคลุมระยะเวลาประมาณ 15 ปีของชีวิตนิโคลา เทสลา และถ่ายทอดผ่านคำบรรยายของ แอนน์ มอร์แกน (รับบทโดย อีฟ ฮิวสัน) ลูกสาวของ เจ.พี.มอร์แกน ตัวหนังบันทึกเรื่องราวของเทสลาทั้งในแง่มุมความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ และยังสำรวจเข้าไปในชีวิตของเขาทั้งมุมของการเพ้อฝัน, ความหลงใหล และความหวาดกลัวต่อความใกล้ชิดผู้คน รวมไปถึงประเด็นจากฝั่งของแอนน์ มอร์แกน ผู้ซึ่งรักและพยายามช่วยเทสลาให้เอาชนะตนเองจนนำไปสู่เส้นทางความสำเร็จ  ขณะที่เทสลานั้นกลับไม่ค่อยสนใจและห่วงใยต่อแอนน์เท่าที่ควร จนทำให้เกิดคำถามหลักตามมาว่า แท้จริงแล้วเทสลาต้องการมองหา ผู้สนับสนุนให้เงินลงทุน หรือ ภรรยา ที่จะคอยอยู่เคียงข้างกันแน่

สุดยอดนักประดิษฐ์

     ภาพยนตร์เขียนบทและกำกับโดย ไมเคิล อัลเมอร์เรย์ดา นำแสดงโดย อีธาน ฮอว์ค เป็น นิโคลา เทสลา, ไคล์ แม็คลาชแลน เป็น ทอมัส เอดิสัน, จิม แกฟฟิแกน เป็น จอร์จ เวสติงเฮ้าส์, อีฟ ฮิวสัน เป็น แอนน์ มอร์แกน, ดอนนี่ คีชาวาร์ซ เป็น เจ.พี.มอร์แกน, อำนวยการสร้างโดย ยูรี ซิงเกอร์, คริสต้า แคมป์เบลล์

                          ถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีคำว่าโลกดิจิทัล
                      “TESLA เทสล่า คนล่าอนาคต”
                           24 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์           

ตัวอย่างภาพยนตร์

ดำดิ่งสู่ช่วงชีวิตสุดยอดนักประดิษฐ์ที่โลกลืม  นิโคลา เทสลา ในภาพยนตร์ “TESLA เทสลา คนล่าอนาคต”

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้