สรุปข้อมูลวันฉายล่าสุดของเหล่าหนังโรงที่โดนวิกฤต Covid-19 เล่นงาน

สรุปข้อมูลวันฉายล่าสุดของเหล่าหนังโรงที่โดนวิกฤต Covid-19 เล่นงาน

 

สรุปข้อมูลวันฉายของภาพยนตร์ในปีนี้เป็นคอนเทนต์ที่รู้สึกว่าต้องทำมาสักพักแล้ว เพราะต้องยอมรับว่าคนดูหนังโรงแบบเราๆ ในช่วงนี้นอกจากจะเคว้งเพราะไม่มีอะไรให้ดูมานมนานแล้ว ยังต้องคว้างเพราะไม่แน่ใจว่าหนังที่เคยรอดูรอรับชมได้ถูกเลื่อนไปวันไหน วันนี้เลยจะมารวมรวบข้อมูลวันฉายล่าสุดของภาพยนตร์ที่เดิมมีกำหนดฉายในปี 2020 นี้กันครับ ว่าล่าสุดถูกย้ายวันฉายไปเมื่อใด

แต่อย่างไรเสียนี่ก็คือข้อมูล “ล่าสุด” ไม่ใช่ข้อมูลที่ฟันธงไฟนอลแล้ว ทั้งยังเป็นวันฉายคร่าวๆ ของฝั่งอเมริกาเขา มันยังมีโอกาสเลื่อนออกไปอีก เพราะสถานการณ์ที่อเมริกาปัจจุบันก็ยังคงไม่สู้ดีนัก ซึ่งประเทศที่รับหนังเข้ามาอย่างเราก็ยังต้องลุ้นอีกต่อหนึ่งครับว่าวันฉายสำหรับประเทศเราเนี่ยจะเป็นอย่างไรกันแน่

 

หนังโรง

 

ARTEMIS FOWL 
เปิดมาเรื่องแรกก็พีคเลยครับกับงานดัดแปลงจากนิยายขายดีชื่อเดียวกันที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เดิมมีกำหนดเข้าฉาย 29 พฤษภาคมนี้ แต่ปัจจุบันตัวภาพยนตร์มีกำหนดเปลี่ยนไปลงให้กับบริการสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ เรียบร้อยในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ครับ โอกาสจะได้ดูในโรงต้องบอกว่าริบหรี่เลยล่ะ

 

AVATAR ภาคต่อ
โปรเจคมโหฬารของ เจมส์ คามารอน ก็เป็นอีกเรื่องที่ได้รับผลกระทบอย่างจัง ต้องหยุดกองถ่ายทำอย่างไม่มีกำหนด คาดการณ์กันว่าอย่างเร็วที่สุดที่ “ภาคแรกของภาคต่อ” จะสามารถลงโรงฉายได้นั้นน่าจะราวๆ เดือนธันวาคมปี 2021 นู่นเลย

 

The Batman
หลังจากที่เราได้เห็นโฉมแรกแบบวับๆ แวมๆ ของ โรเบิร์ต แพททิสัน ในบทบาทของแบทแมนคนใหม่ หลายๆ คนก็ตื่นเต้นกันมากๆ แต่โชคร้ายที่วิกฤตเข้ามาระหว่างถ่ายทำพอดี ทำให้เวลานี้ต้องหยุดกองภ่ายมากว่า 6 สัปดาห์แล้ว และกำหนดฉายภาพยนตร์ก็ถูกเลื่อนเป็นรอบที่ 3 จาก 25 มิถุนายน 2021 ไปเป็น 1 ตุลาคม 2021 ครับ 

 

หนังโรง

 

Black Widow
หนังเปิดเฟส 4 ของ Marvel ที่หากไม่ติดวิกฤต Covid เราจะได้ดูกันไปแล้ว แต่เมื่อเป็นเช่นนั้น เวลานี้กำหนดฉายล่าสุดจึงเป็น 6 พฤศจิกายน 2020 ครับ อย่างน้อยก็ยังปีนี้อยู่น่ะนะ

 

DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS
ผลกระบทลูกโซ่จากการเปิดเฟส 4 ที่เลื่อนมาก็ทำเอาเรื่องอื่นๆ หลังจากนั้นของ Marvel ก็ต้องเลื่อนกำหนดฉายตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งภาคต่อของหมอแปลกที่ว่ากันว่าจะเป็นหนังฮีโร่แนวสยองขวัญนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้นครับ กำหนดฉายล่าสุดคือวันที่ 25 มีนาคม 2022 นู่นเลย

 

DUNGEONS & DRAGONS
ผลงานดัดแปลงจากเกมกระดาน RPG สุดฮิตที่ทำมาหลายเวอร์ชั่นยังไม่ปังสักเวอร์ชั่น ก็ถูกเลื่อนฉายเช่นกัน เป็นวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 ครับ

 

THE ETERNALS
เรื่องที่ 2 ของเฟส 4 Marvel ต่อจาก Black Widow ก็มีอันต้องเลื่อนเช่นกัน จากปลายปีนี้เป็น 12 กุมภาพันธ์ปีหน้ากันเลยทีเดียว แต่ก่อนอื่นเลย อย่างน้อยขอเห็นภาพกับตัวอย่างซะหน่อยเถอะ!

 

FANTASTIC BEASTS 3
อีกหนึ่งเรื่องที่ข่าวคราวเงียบหายจากปัญหาหลายๆ อย่าง แม้แต่วันฉายที่วางไว้หลวมๆ ช่วงวันที่ 12 พฤศจิกายนปี 2021 ก็ยังไม่แน่เลยว่าจะได้ฉายไหม

 

หนังโรง

 

FAST & FURIOUS 9
อีกหนึ่งเรื่องที่หากสถานการณ์ปกติเราก็คงได้ดูกันแล้ว แต่ทาง วิน ดีเซล ก็ออกมาประกาศชัดเจนครับว่าหนังซิ่งรถกู้โลกเรื่องนี้จะฉายในวันที่ 2 เมษายน 2021 ครับ

 

THE FLASH
หนังเดี่ยวของชายผู้เร็วที่สุดในปฐพีจากค่าย DC ที่แหวกแนวนิดหน่อย เพราะแม้จะเลื่อนฉายเหมือนกัน แต่กลายเป็นเลื่อนขึ้นมาเร็วขึ้น 1 เดือนซะอย่างนั้น กำหนดฉายล่าสุดคือวันที่ 3 มิถุนายน 2022 ครับ

 

หนังโรง

 

FREE GUY
อีกหนึ่งหนังแอคชั่นคอมิดี้ของ ไรอัน เรย์โรลด์ เกี่ยวกับ NPC ภายในเกมที่อยากจะเปลี่ยนแปลงโลกซึ่งหลายๆ คนก็รอคอยอยู่ มีกำหนดวันฉายใหม่คือ 11 ธันวาคมปีนี้ครับ

 

GHOSTBUSTERS: AFTERLIFE
หลังปล่อยทีเซอร์ออกมาให้เหล่าแฟนๆ ได้ชื้นใจ ภาคใหม่ของมือปราบผีก็ได้กำหนดวันฉายใหม่เป็นวันที่ 5 มีนาคม 2021 ครับ

 

THE HITMAN’S WIFE’S BODYGUARD
ภาคต่อของหนัง THE HITMAN’S BODYGUARD ที่มี ไรอัน เรย์โนลด์และ แซมมวล แอล แจ็คสัน นำแสดง ก็เลื่อนฉายไป 1 ปีเต็มๆ จากสิงหาคมปีนี้ไปเป็น 20 สิงหาคม 2021 ครับ

 

INFINITE
หนังแนวไซไฟทริลเลอร์ของผู้กำกับมือดี อวงตวน ฟูควา ที่เดิมมีกำหนดฉายสิงหาคมปีนี้ ก็เลื่อนไปเกือบปีเป็น 28 พฤษภาคม 2021 ครับ

 

หนังโรง

 

JOHN WICK: CHAPTER 4
จากที่รอไม่ไหวอยู่แล้ว ก็กลายเป็นว่าเรายังต้องรอคอยการแก้แค้นของ จอห์น วิค เพิ่มขึ้นไปอีกปี โดยกำหนดล่าสุดคือ 27 พฤษภาคม 2022 ครับ

 

JUNGLE CRUISE
หนังใหม่ของเดอะร็อค ดัดแปลงจากเครื่องเล่นในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ก็โดนเลื่อนไป 1 ปีเต็มเช่นกัน เป็นวันที่ 30 กรกฎาคม 2021 ครับ

 

JURASSIC WORLD: DOMINION
ภาคต่อล่าสุดของซีรีส์หนังไดโนเสร์ขวัญใจหลายๆ คน หลังจากปิดภาคก่อนได้อย่างน่าสนใจ เราก็ยังคงรอภาคใหม่กันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งข่าวดีก็คือแม้กองถ่ายจะมีหยุดถ่ายกันไปบ้าง แต่กำหนดการฉายยังคงเดิมคือวันที่ 11 มิถุนายน 2021 ครับ

 

THE LITTLE MERMAID
อีกหนึ่งงานไลฟ์แอคชั่นดัดแปลงจากแอนิเมชั่นในตำนานของดิสนีย์ ที่ยังคงหยุดกองถ่ายทำแบบไม่มีกำหนด และยังคงไม่มีกำหนดฉายที่ชัดเจนครับ

 

MALIGNANT
หนังแนวทริลเลอร์เรื่องใหม่ของ เจมส์ วาน ผู้กำกับคอนจูริ่งและอควาแมน เลื่อนจากวันที่ 14 สิงหาคมปีนี้ ไปเป็นไม่มีกำหนดครับ

 

THE MATRIX 4
ยังไม่มีข่าวออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ผลจากวิกฤตนี้ก็ทำให้กองถ่ายต้องหยุดชะงักและน่าจะกระทบต่อกำหนดฉายเดิม (ที่ก็ไม่ได้ประกาศชัด) แน่นอน

 

MINIONS: THE RISE OF GRU
ภาคต่อของหนังภาคแยกเหล่าแก๊งค์ตัวน้อยสีเหลืองเดิมมีกำหนดฉายกรกฎาคมปีนี้ แต่ถูกเลื่อนออกไปอีกหนึ่งปีเต็มๆ เป็นวันที่ 2 กรกฎาคม 2021 ครับ

 

หนังโรง

 

MISSION: IMPOSSIBLE 7 และ 8
ภารกิจสุดระหํ่าของ ทอม ครูซ ภาค 7 และ 8 เดิมทีมีกำหนดถ่ายทำในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ปัจจุบันกองถ่ายก็ต้องหยุดถ่ายทำชั่วคราว ทำให้กำหนดฉายทั้ง 2 ภาคมีการเลื่อนออกไป ทว่าข้อสังเกตคือไม่ได้เลื่อนออกไปไกล แค่ 3-4 เดือนเท่านั้น โดยภาค 7 มีกำหนดฉายใหม่คือวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 ส่วนภาค 8 คือ 4 พฤศจิกายน 2022 ครับ

 

MORBIUS
หนังในจักรวาลเดียวกับ Spider-Man ซึ่งแสดงโดย จาเร็ต เลโต ก็ถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 19 มีนาคม 2021 พร้อมๆ กับหนังฮีโร่ที่เหลือของ Sony ที่ก็ต้องระเห็จเลื่อนตามไปเช่นกัน

 

MULAN
ไลฟ์แอคชั่นฟอร์มยักษ์เปิดต้นปีของดิสนีย์ที่เราควรจะได้ดูกันไปแล้ว ก็โดนเลื่อนไปตามธรรมเนียม เพียงแต่ข่าวดีก็คือเลื่อนไปไม่นานครับ (ถ้าไม่เลื่อนเพิ่มอ่ะนะ) กำหนดการล่าสุด 24 กรกฎาคมปีนี้ครับ

 

MY SPY
หนังแนวสายลับพี่เลี้ยงเด็กที่หายไปนาน และเกือบจะได้ดูอยู่แล้ว แถมนำแสดงโดยดาราตลก(?) อย่าง เดฟ บาติสต้า กำหนดการณ์ล่าสุดของอเมริกาก็คือเตรียมลงสตรีมมิ่งอย่าง อเมซอน ไพรม์ ครับ ส่วนในไทยก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหนังที่ซื้อมาเตรียมฉายอยู่แล้วจะได้เข้าโรงไหมครับ

 

THE NEW MUTANTS
กับเรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นวิบากกรรมจริงๆ ครับ ตัวหนังมีปัญหามากมายจนถูกเลื่อนมาหลายต่อหลายรอบ พอจะได้ฉายจริงๆ ก็ดันเจอไวรัสอีก รอบนี้กำหนดการล่าสุดก็ยังไม่แน่นอน หวังว่าเราจะได้ดูเรื่องนี้ในสักวันหนึ่งนะ

 

NO TIME TO DIE
เจมส์ บอนด์ภาคล่าสุดและภาคสุดท้ายของ แดเนี่ยล เครก เลื่อนฉายจากเมษายนที่ผ่านมาไปเป็น 25 พฤศจิกายน 2020 ครับ

 

A QUIET PLACE PART II
นี่ก็หนังอีกเรื่องที่เกือบจะได้ดูอยู่แล้ว แถมป้ายโปรโมตตามรถไฟฟ้าก็ขึ้นกันให้พรึ่บ สุดท้ายก็ต้องเลื่อนอย่างเลี่ยงไม่ได้ กำหนดฉายล่าสุดคือ 4 กันยายนปีนี้ครับ

 

SHANG-CHI AND THE LEGEND OF THE TEN RINGS
อีกหนึ่งภาพยนตร์จาก Marvel ที่อยู่ในช่วงการถ่ายทำหยุดชะงักจน ซิมู หลิว นักแสดงนำต้องออกมาบ่นใน IG อยู่บ่อยๆ เนื่องจากเจ้าตัวอยากเล่นเรื่องนี้มากนั่นเอง กำหนดการล่าสุดคือวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 ครับ

 

SHAZAM! 2
อีกหนึ่งหนังฮีโร่แนวตลกยอดฮิตจาก DC แม้ว่าจะมีกำหนดฉายหลังจากนี้อีกถึง 2 ปี แต่เมื่อเรื่องอื่นเลื่อนถอยมาก็เลี่ยงไม่ได้ครับ กำหนดการล่าสุดคือ 4 พฤศจิกายน 2022 ครับ

 

หนังโรง

 

SOUL
ผลงานล่าสุดจากสตูดิโอ Pixar เลื่อนจาก 19 มิถุนายน ไปเป็น 20 พฤศจิกายนปีนี้ครับ ถือว่าไม่นานเท่าไหร่น่ะนะ

 

ภาคต่อ SPIDER-MAN: FAR FROM HOME
เลื่อนจาก 16 กรกฎาคม 2021 ไปเป็น 5 พฤศจิกายน 2021

 

ภาคต่อ SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE
อีกหนึ่งผลงานไอ้แมงมุมที่หลายคนรอคอยก็เลื่อนจาก 8 เมษายน 2022 ไปเป็น 7 ตุลาคม 2022 ครับ

 

THOR: LOVE AND THUNDER
พี่ธอร์ของเรายังคงโลดแล่นอยู่ใน MCU นะครับ ภาคนี้ก็ยังคงเป็นผู้กำกับคนเดิมคือ ไทกา ไวติติ จากภาคที่แล้ว แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็โดนเลื่อนตามระเบียบ แต่ไม่นานครับ กำหนดการล่าสุดคือ 11 กุมภาพันธ์ 2022

 

หนังโรง

 

TOP GUN: MAVERICK
ภาคต่ออันยาวนานที่ ทอม ครูซ กลับมารับบทนำเช่นเดียวกับภาคแรกก็เลื่อนกำหนดการไปครึ่งปี เป็นวันที่ 23 ธันวาคมครับ

 

UNCHARTED
มีกำหนดว่าจะถ่ายทำมาหลายปี แต่หลายๆ อย่างกลับไม่ลงตัวเสียที จึงเลื่อนกำหนดการถ่ายทำมาเรื่อยๆ เรียกว่าเลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนล่าสุดกำหนดฉายอย่างเป็นทางการคือวันที่ 16 กรกฏาคม 2021

 

VENOM 2
จักรวาลของคู่ปรับ Spider-Man รายนี้ยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าสนใจ โดยภาคต่อของ VENOM มีกำหนดฉายวันที่ 25 มิถุนายน 2021 ครับ

 

หนังโรง

 

WONDER WOMAN 1984
ภาคต่อของ Wonder Woman ที่เดิมมีกำหนดฉายวันที่ 5 มิถุนายนนี้ ล่าสุดก็เลื่อนฉายเช่นกันไปในวันที่ 14 สิงหาคม ปีนี้ครับ เอาจริงๆ ก็ใกล้ได้ดูแล้วล่ะนะ ไม่นานเกินรอแน่นอน

 

ที่มา: https://www.metacritic.com/feature/movies-and-tv-shows-delayed-by-coronavirus?ref=hp

 

สรุปข้อมูลวันฉายล่าสุดของเหล่าหนังโรงที่โดนวิกฤต Covid-19 เล่นงาน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้