X-Men: Dark Phoenix เป็นหนัง X-Men ที่ทำรายได้ต่ำสุดอย่างเป็นทางการ

X-Men: Dark Phoenix เป็นหนังในแฟรนไชส์ที่ทำรายได้ต่ำสุดอย่างเป็นทางการ

X-Men: Dark Phoenix เป็นหนังที่จะมาปิดฉากซีรีส์ X-Men อันยาวนานของทาง 20th Century Fox ก่อนจะส่งมอบแฟรนไชส์นี้ต่อไปให้กับทาง Marvel Studios ดูแล แต่สุดท้ายแทนที่มันจะได้ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่มันก็กลับกลายเป็นหายนะทั้งด้านรายรับและคำวิจารณ์เลยทีเดียว

โดยล่าสุดทาง Box Office Mojo ได้มีการรายงานออกมาแล้วว่า Dark Phoenix นั้นทำรายได้รวมทั้งหมดจบไปเพียงแค่ 65.8 ล้านเหรียญเท่านั้นซึ่งน้อยกว่า The Wolverinr ที่ทำรายรับรวมไปทั้งหมด 132.5 ล้านที่อยู่ในอันดับสองของหนังทำรายได้ต่ำสุดในแฟรนไชส์เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

X-Men

สำหรับรายได้ในทั่วโลกแล้วตัวหนังก็ทำได้ย่ำแย่ไม่แพ้กันโดยทำรายได้ไปเพียงแค่ 252.4 ล้านเหรียญเท่านั้นโดยสามารถเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง X-Men ภาคแรกที่ออกฉายไปเมื่อ 20 ปีที่แล้วที่ทำรายได้รวมไปทั้งสิ้น 296.3 ล้านแบบขาดลอยเลยทีเดียว

โดยคาดว่าสาเหตุที่ทำให้มันทำรายได้ได้อย่างย่ำแย่นั่นก็เป็นเพราะมันกำลังจะตกไปเป็นแฟรนไชส์ของ Marvel Studios นั่นเองจึงทำให้แฟนหนังไม่สนใจตัวหนังในภาคนี้กันแล้ว ทั้งมันยังได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งก็มีข่าวลือออกมาว่ามันเป็นเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นภายในระหว่างการสร้างนั่นเอง

X-Men: Dark Phoenix ทำรายได้ต่ำสุดในแฟนรไชส์

ที่มา : https://comicbook.com/marvel/2019/08/17/dark-phoenix-ends-theatrical-run-lowest-grossing-x-men-movie-ever/

นามปากกา : Seihun

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้