รีวิว Back Street Girls – สู่โลกแฟนตาซีไอดอลสุดบ้า ฮา รั่ว!

 

     อาทิตย์ก่อนได้ดูหนังที่เนื้อเรื่องชวนดิ่งหนักๆ ไปอย่าง Where we Belong มาวีคนี้เหมือนมีโอกาสได้ปรับอารมณ์ให้กลับสู่ความสมดุลย์อีกครั้งกับ Back Street Girls ไอดอลสุดซ่าป๊ะป๋าสั่งลุย หนังตลกเบาสมองจากฝั่งญี่ปุ่นซึ่งสร้างขึ้นมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องของ 3 ยากุซ่าผู้ทำงานพลาดแล้วต้องโดนลงโทษ โดยการถูกส่งมาแปลงเพศที่เมืองไทย แล้วบินกลับไปทำงานในนามวงไอดอลที่ชื่อ Gokudols

 

 

     ในช่วงแรกเนื้อเรื่องเร่งรัดเหมือนสรุปถึงความเป็นมาของวงว่าเป็นแบบนี้และสุดท้ายก็ดังเฉย ซึ่งเอาเข้าจริงผมอาจรู้สึกว่ามันเร็วไปนิด แต่ก็ไม่ติดใจอะไรมาก ก็ยังรู้เรื่องอยู่ ถ้าเป็นการพยายามจะเล่าเรื่องให้กระชับก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่โอเค แต่ก็เพิ่งมารู้ทีหลังว่ามันเคยมีทีวีซีรีส์ 6 ตอนฉายก่อนเวอร์ชั่นหนัง ซึ่งเจ้าซีรีส์ 6 ตอนนี้แหละที่เล่าเรื่องในช่วงวง Gokudols กำลังก่อร่างสร้างตัวจนมากลายเป็นวงดังแล้วในหนัง

 

     ในส่วนนี้หากใครมีเวลาไปไล่หาดูซีรีส์ก่อนก็จะได้ดีเทลเกี่ยวกับหนังเพิ่มเติมมากขึ้น แต่ตัวผมเองที่ไม่ได้ดูซีรีส์มาก่อน แม้กระทั่งตัวมังงะก็ยังไม่เคยอ่าน ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเรื่องนี้จะดูไม่รู้เรื่องแต่อย่างใด เพราะเอาเข้าจริงก็ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ประเด็นหนักกลายเป็นเบาสมองด้วยมุขตลกและการเดินเรื่องที่ค่อนข้างเหนือจริงตามฉบับ Live-Action ที่ดัดแปลงจากมังงะญี่ปุ่น

     ดังนั้นแล้วเปอร์เซ็นต์ดูรู้เรื่องจะค่อนข้างอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะกับคนที่ตามไอดอลด้วยก็จะสามารถอินกับมันได้ง่ายกว่ามาก ส่วนมุขตลกหากให้คะแนนเป็นปรอทวัดดีกรีความระยำแล้วก็จะให้ไว้ที่ประมาณ 7.5-8/10 คือก็ดีได้ฮาใหญ่ๆ อยู่ 3-4 ฉาก แต่ก็อดรู้สึกไม่ได้ว่าอีกสักนิดน่า เลวกว่านี้อีกนิดจะโคตรพีค อะไรประมาณนี้

 

 

     ข้อเสียของเรื่องก็คือความเป็นตัวมันและความเป็นภาพยนตร์ของมัน คือด้วยความเป็น Gokudols ในเวอร์ชั่นมังงะ มันดูเหมือนจะไม่มีประเด็นหนักหลักๆ อะไรให้นำมาเป็นอุปสรรคระดับเมเจอร์ในเรื่องได้ ส่งผลให้ตัวเรื่องที่พยายามจะสอดแทรกดราม่าก็ทำได้ไม่สุดนัก กลายเป็นความครึ่งๆ กลางๆ ที่ฉุดกราฟคุณภาพของหนังลงไปไม่น้อย ขณะที่คนซึ่งเคยดูซีรีส์มาก่อนก็ประสบปัญหาเช่นกัน เพราะว่าระดับความตำบอนของมุขในหนังนั้นน้อยกว่าฟากซีรีส์พอสมควร ดังนั้นแล้วเมื่อมันมีเบนชมาร์คให้เปรียบเทียบ พอทำไม่ถึงจึงช่วยไม่ได้ที่คนดูซีรีส์มาก่อนจะไม่เอนจอยกับตัวหนังเท่าที่ควร

 

 

     อย่างไรก็ดี Back Street Girls ยังจัดเป็นหนังที่สนุกและเฮฮาบ้าบอ เหมาะกับผู้ที่อยากดูหนังเพื่อผ่อนคลายอย่างแท้จริง เพียงแต่ผู้ที่ชินกับเวอร์ชั่นซีรีส์มาก่อนอาจต้องเผื่อใจไว้สักนิดครับ

 

7.5/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้