[รีวิว] Touken Ranbu: The Movie ลุ้นระทึกและกรี๊ดให้ฟินไปกับภารกิจของเหล่าหนุ่มศาสตรา!

“หนังที่สร้างขึ้นจากเกมที่จะมานำเสนอประวัติศาสตร์ในรูปแบบใหม่”

7.5/10

หนังจากเกมเบราเซอร์สุดโด่งดังส่งตรงจากญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อของหนุ่มๆ ศาสตราวุธอย่าง Touken Ranbu: The Movie ที่ในครั้งนี้มาในรูปแบบขอหนังฟอร์มยักษ์! สำหรับใครที่พลาดรอบพิเศษก็สามารถไปดูรอบธรรมดากันได้ในวันที 30 พฤษภาคมที่จะถึงนี้!

โดยสำหรับตัวหนังนั้นเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ก็ถูกนำมาจากเกม โดยตัว Touken Ranbu: The Movie  จะเป็นเรื่องของกลุ่มคนปริศนาพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์และเริ่มข้ามเวลาเพื่อจู่โจมเหตุการณ์ในอดีตให้เปลี่ยนไปโดยสิ่งที่พวกเขาทำคือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเหตุการณ์ครั้งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์เซนโกคุในช่วงเหตุการณ์กบฏวัดฮนโน ปี 1582

ซานิวะหรือนักปราชญ์ผู้มีหน้าที่ควบคุมความถูกต้องของกาลเวลาก็ได้ทำการปลุกเหล่าศาสตราสงครามแห่งประวัติศาตร์ออกมาเพื่อทำภารกิจในการแก้ไขประวัติศาสตร์อีกครั้งสู่ทิศทางที่ควรจะเป็น

อนึ่งตัวหนังนั้นเป็นหนังที่ค่อนข้างเน้นไปที่ประวัติศาสตร์ที่มีการผสมผสานของแฟนตาซีไปในตัว โดยประวัติศาสตร์ในที่นี้จะเป็นการอิงถึงประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นทำให้ถ้าหากไม่ตั้งใจดู ก็อาจจะมีงงกันไปบ้าง (ซึ่งในส่วนนี้ก็มีการเล่าบรรยายแบบย่อๆ มาทดแทนด้วยเป็นบางช่วง) และเนื่องจากเป็นหนังที่สร้างขึ้นโดยดัดแปลงจากตัวเกม ทำให้มีการอ้างอิงในส่วนเนื้อเรื่องของตัวเกมมาเป็นบางส่วน ซึ่งตรงนี้ก็ไม่ได้เข้าใจยากอะไรและสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายพอสมควร

จากที่ได้เขียนไปว่าตัวหนังถูกสร้างขึ้นโดยมีการดัดแปลงจากตัวเกม ทำให้ได้มีการพยายามทำให้ตัวละครภายในเรื่องมีความคล้ายคลึงกับต้นฉบับให้ได้มากที่สุด ซึ่งภายในหนังเราก็จะได้เห็นตั้งแต่ทรงผม สีผม สีตา เครื่องแต่งกาย หรือแม้กระทั่งลักษณะท่าทางและนิสัยที่ถูกแสดงออกมานั้นถูกทำให้เหมือนกับดีไซน์ตัวละครภายในเกมให้มากที่สุด ถ้าแฟนๆ ของตัวเกมหรือซีรีส์มาเห็นก็คงมีชุ่มชื้นหัวใจกันแน่นอน ทว่าสำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนเกมหรือไม่เคยตามมาก่อนอาจจะรู้สึกแปลกไปกับจุดๆ นี้แทน

อย่างไรก็ดีความแตกต่างเหล่านี้ก็ยังช่วยสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของตัวละครได้ดียิ่งขึ้น ในระหว่างเดินเรื่องจะทำให้รู้สึกชัดเจนว่าตัวละครหนุ่มศาสตราทั้งหลายเป็นที่น่าจดจำและดูโดดเด่นท่ามกลางทหารญี่ปุ่น

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นอย่างที่ได้เคยเกริ่นไปว่าตัวหนังมีการอ้างอิงประวัติศาสตร์ทำให้ต้องตั้งใจดูกันหน่อย ไม่อย่างนั้นอาจจะหลุดกันยาว บางคนอาจจะคิดว่าหนังประวัติศาสตร์นั้นก็คงจะน่าเบื่อก็อย่าได้ห่วงไป ตัวหนังมีสอดแทรกมุกตลกเข้ามาให้ผ่อนคลายเป็นช่วงๆ ไม่ได้ทำให้ตัวหนังรู้สึกตึงมากจนเกินไป นอกจากนั้นยังมีการหักมุมอย่างชวนให้ทึ่งอยู่ด้วย อย่างไรก็ดีการที่จะทำหนังประวัติศาสตร์ระยะเวลาที่จำกัดนั้นยากมาก ทำให้ตัวหนังถูกตัดทอนบางอย่างออกไป และมีการเดินเรื่องที่เร็วมากพอสมควร และเพราะเหตุนั้นเองทำให้บางช่วงที่ควรเป็นจุดพีค ตัวหนังยังไม่สามารถดึงอารมณ์ร่วมของคนดูมาได้ดีเท่าที่ควรเท่าไหร่นัก

ฉาก เอฟเฟค แสง สี เสียง เป็นส่วนที่ขอบอกเลยว่าจัดเต็มจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของกราฟิค ที่ดูกลมกลืนและเนียนไปกับตัวหนังได้เป็นอย่างดี ซึ่งนี่ก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยขับให้ละสายตาจากตัวหนังไปไม่ได้ และช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูอีกด้วย สิ่งที่ทำออกมาได้ดีจนอยากจะนำมาพูดถึงก็คือ ฉากบู๊ใครที่ชื่นชอบฉากการต่อสู้ตามหนังซามูไรแล้วล่ะก็ ตรงนี้ก็คงจะทำให้รู้สึกมันส์กันอย่างแน่นอน

สำหรับเซอร์ไพรส์… ขอบอกเลยว่าเซอร์ไพรส์สมกับที่ได้มีการโฆษณาไว้จริงๆ แต่แน่นอนว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่จะทำให้ทุกคนยิ้มออกมาได้อย่างแน่นอนเลยล่ะ!

โดยรวมแล้ว สำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้ตามตัวเกมตัวหนังถือว่าโอเคเท่าที่ควร ก็นับได้ว่าได้มาดูหนังประวัติศาสตร์ที่มีการเล่าเรื่องราวแบบไม่เหมือนใคร และมีฉากแอ็คชั่นมันส์มาให้รู้สึกสนุกไปด้วย แต่สำหรับแฟนๆ แล้ว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนคลับ มิคาสึกิ) นี่เป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยนะ

ติดตามข้อมูลและซื้อตั๋วได้ที่ https://www.facebook.com/japananimemoviethailand/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้