ผู้กำกับฉลาดเกมส์โกงเตรียมร่วมงานในซีรีส์ถ้ำหลวงของ Netflix

Netflix และ SK Global ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาได้สิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ทีมฟุตบอล “หมูป่า” ที่ติดอยู่ในเหตุการณ์น้ำท่วมถ้ำหลวงเมื่อปี 2018 มาแล้วอย่างเป็นทางการ และจะได้ทาง Jon M. Chu ผู้กำกับจาก Crazy Rich Asians และ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกงมาร่วมงานกันอีกด้วย

โดยทั้ง Netflix และ SK Global นั้นได้สิทธิ์จากทางบริษัท 13 Thumlang Company Limited อย่างเป็นทางการในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยตัวหนังนั้นจะได้ทาง Jon M. Chu และ John Penotti มาทำหน้าที่ในการอำนวยการสร้าง และยังได้ทาง Lance Johnson หุ้นส่วนของ Chu มาร่วมงานภายใต้ชื่อของ lectric Somewhere Company และ Starlight Culture Entertainment Group

สำหรับโปรเจกต์หนังเรื่องนี้นั้นทาง SK Global นั้นได้มีข่าวออกมาว่าพวกเขาอยากที่จะนำเอาเหตุการณ์จริงนี้มาสร้างเป็นหนังตั้งแต่ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งนอกจากทาง SK Global แล้วมันยังมีค่ายหนังอีกหลายค่ายที่ประกาศสร้างหนังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อีก ทั้ง Pure Flix Entertainment ที่มาเป็นเจ้าแรกหลังจากการช่วยเหลือทีมหมูป่าประสบความสำเร็จ และตามมาด้วย Universal Pictures ที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่ผ่านมาพร้อมกับหนังอย่าง The Cave ที่จะเป็นหนังทุนสูงของผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างเชื้อสายไทยอย่าง Tom Waller ที่ในตอนนี้ก็ได้มีการถ่ายทำไปเสร็จสิ้นแล้วและอยู่ในขั้นตอนของการทำ post production โดยมีกำหนดฉายให้เราได้ชมกันใน เดือนกรกฎาคม 2019

ที่มา: The Wrap
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้