Fantastic Beasts 3 เลื่อนเพราะมันจะยิ่งใหญ่กว่าสองภาครวมกัน

Dan Fogler หนึ่งในนักแสดงจาก Fantastic Beasts กล่าวอย่างมั่นใจเชื่อ Fantastic Beasts 3 เลื่อนเป็นผลดีกับหนังอย่างมาก เพราะมันคือการเตรียมความพร้อมสำหรับความยิ่งใหญ่ที่ยิ่งกว่า 2 ภาครวมกันเสียอีก

เป็นเวลา 5 ปีนับตั้งแต่ที่หนังภาคหลักอย่าง Harry Potter Deathly Hallows: Part 2 ได้ปิดกล้องไปเมื่อปี 2011 จนในที่สุดเราก็ได้กลับไปยังโลกเวทมนตร์ของเหล่าพ่อมดกันอีกครั้งกับหนัง Fantastic Beasts and Where to Find Them ที่ได้ทาง J.K. Rowling ผู้แต่งเรื่องต้นฉบับของ Harry Potter กลับมาลงปากกาเขียนเรื่องราวภาคขยายของ Harry Potter ให้เหล่าแฟนๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้งกับเรื่องราวของพ่อมดหนุ่ม Newt Scamander และพ่อมดแห่งศาสตร์มืด Gellert Grindelwald ซึ่งเป็นเรื่องราวก่อนที่ Harry Potter จะถือกำเนิดขึ้นมาหลายทศวรรษ

Fantastic Beasts ภาคแรกเป็นหนึ่งในหนังที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนัดวิจารณ์เป็นอย่างมาก และมันยังสามารถทำเงินไปได้กว่า 814 ล้านเหรียญสหรัฐบนตาราง Box Office แต่น่าเสียดายที่ภาคสองของมันอย่าง Crimes of Grindelwald กลับกลายเป็นหนึ่งในหนังที่สร้างความร้าวฉานให้กับเหล่าแฟนๆ เป็นอย่างมากกับการที่มันไม่ได้นำเสนอเรื่องราวที่ซื่อตรงกับต้นฉบับใน Harry Potter แต่ถึงกระนั้นด้วยพลังของชื่อ Haryy Potter มันก็สามารถทำเงินไปได้กว่า 653 ล้านเหรียญทั่วโลก แต่ก็ด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่เริ่มจะดูเยอะเกินไปในหนังภาคสองและกระแสตอบรับจากแฟนๆ ที่ไม่ค่อยจะดีนักมันก็เลยมีการคาดการณ์กันอย่างหนาหูว่าบางทีการที่ Fantastic Beasts 3 อาจจะเป็นเพราะปัจจัยที่ว่ามานี้ก็เป็นได้

แต่ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าการเลื่อนการถ่ายทำหนังในภาคนี้ก็อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่หลายคนคิด และมันก็อาจจะเป็นเพราะทาง Rowling เองต้องการเวลามากขึ้นในการปรับปรุงเนื้อหาของเรื่องราวใน Fantastic Beasts 3 ให้ออกมาดีที่สุดก็เป็นได้จากคำบอกเล่าของ Dan Fogler ที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Hey U Huys ไว้ว่าเป็นเพราะหนังเรื่องนี้มันมีเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมากๆ และมันก็ต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวมากเช่นกัน

“ใช่ครับ เราจะเริ่มต้นในช่วงปลายปี เราจะทำให้มันโคตรยิ่งใหญ่ และเหตุผลนั่นก็เพราะตัวหนังมันยิ่งใหญ่กว่าหนังทั้งสองภาคก่อนหน้านี้รวมกันเสียอีก ดังนั้นพวกเขาเลยจำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวและพวกเขาก็ไม่อยากเร่งรีบทำอะไรบางอย่างเพื่อให้มันได้ออกมา”

(ภาพจาก: Vanity Fair)

โดยหนัง Fantastic Beasts 3 นั้นยังคงได้ทางผู้กำกับ David Yates มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับอย่างเช่นเคยหลังจากที่เขาได้รับงานในโลกเวทมนตร์แห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งเมื่อดูจากเรื่องราวใน Crimes of Grindelwald แล้วมันก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างที่ Dan Fogler ว่าไว้จริงๆ และอาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในหนังอีกสองภาคของซีรีส์นี้ที่จะตามมา โดยหนัง Fantastic Beasts 3 นั้นเดิมมีกำหนดการฉายในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ซึ่งเราก็คงต้องดูกันไปว่าการเลื่อนการถ่ายทำครั้งนี้จะทำให้มันออกฉายล่าช้าไปจากเดิมหรือไม่

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้