4 สิ่งที่ทำให้ ROE เป็น Battle Royale ที่น่าลิ้มลอง

     ROE หรือ Ring of Elysium เกมแนว Battle Royale รายใหม่ที่เพิ่งจะเปิดให้บริการในไทยกันได้ไม่นานครับ หลายๆ คนอาจได้ลองกันแล้ว แต่หลายๆ คนอาจยังไม่มีโอกาส ดังนั้นวันนี้เลยอยากจะมาแนะนำกันสักหน่อยว่าเกมนี้มีดีอะไร
 
1. เอฟเฟกต์และกราฟิกที่ดูดี

ROE

     ถึงแม้เวลาเราเล่นเกมแนวๆ Battle Royale คุณภาพกราฟิกจะไม่ใช่อะไรที่เราเน้นหนักกันนัก ส่วนใหญ่ก็มักจะปรับให้ Low กันสุดๆ อยู่แล้ว เพราะนอกจากเรื่องการรีดเฟรมเรตให้ลื่นที่สุด ก็ยังมีเรื่องของออบเจคภายในฉากที่หากปรับคุณภาพสูงๆ แล้วก็อาจมีเพิ่มเข้ามาโดยไม่จำเป็น และเกิดข้อได้เปรียบเสียเปรียบในการเล่นครับ 

     ถึงอย่างนั้นในระดับ Low สุด ตัวเกม ROE ก็ยังแสดงผลได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฝนตก เนื่องจากเอฟเฟกต์นํ้าฝนที่ทำให้พื้นผิวดูลื่นกว่าปกติ รวมถึงเมื่อโดนวงกลืนก็ยังทำให้คนรู้สึกถึงความอันตรายครับ ซึ่งแม้ว่าอาจจะดูไใฝช่เรื่องจำเป็นหรือเรื่องใหญ่นัก แต่การมีอยู่ของมันก็สามารถสร้างอารมณ์ร่วมได้มากขึ้นครับ

2. ธีมและแอคชั่นที่แตกต่างเจ้าดัง

ROE

     ธีมของแต่ละเกมจัดเป็นทั้งข้อแตกต่างและจุดขายที่เด่นชัด ในวันที่มีเกมประเภทเดียวกันเกลื่อนตลาดนะครับ สำหรับ ROE จะเป็นเกมที่มีธีมซึ่งแม้จะออกแนวโมเดิร์นแต่ก็ละทิ้งความสมจริงบางอย่างไป เพื่อสร้างความแตกต่างจากแพคของแกดเจ็ตที่สามารถเลือกได้ทุกๆ ครั้งตั้งแต่เริ่มเกมเป็นประหนึ่งสตาร์ทเตอร์คิทส์ เช่น ชุดแกรปปิง ฮุค + ปืนลูกซอง หรือ จักรยาน BMX + ปืนพก เป็นต้นครับ เหล่านี้ช่วยกำหนดทิศางในการเล่นเกมนั้นๆ ได้เลย ทั้งยังเพิ่มลูกเล่นซึ่งอาจทำคุณประโยชน์ให้กับการเอาตัวรอดในครั้งนี้มากกว่าที่คิดครับ

3. จัดจ้านด้านแต่งตัว

ROE

     คอสตูมแฟชั่นใน ROE ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะแม้จะเป็นระบบที่กระจายอยู่ในทุกๆ เกมในแนวเดียวกัน แต่ด้วยโทนสีที่สดและรูปแบบซึ่งดูไฮแฟชั่นกว่าก็สามารถสร้างความแตกต่างได้ ทั้งยังดูจะเหมาะกับคนชอบอะไรที่เอเชียๆ อยู่ไม่น้อย ในอนาคตน่าจะมีอะไรแจ่มๆ ถูกเพิ่มเข้ามาแน่นอน

4. เล่นฟรีและให้บริการโดยบริษัทใหญ่

ROE

     เรื่องใหญ่สำหรับหลายๆ คน ก็ขอบอกสั้นๆ เลยว่าเกมนี้เล่นฟรี ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาเล่นได้ครับ ทั้งยังให้บริการโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Garena ที่การันตีว่ามีอัดฉีดเกมกันยาวๆ แน่นอน

     ROE จัดเป็น Battle Royale รายใหม่ที่เข้ามาในตลาดบ้านเรา การที่เกมมีอะไรหลายๆ อย่างที่เราคุ้นเคย แต่ขณะเดียวกันก็แตกต่างทางด้านดีเทลอีกหลายๆ เรื่อง ก็ทำให้ ROE เป็นเกมที่คอเกม Battle Royale ต้องมาลองกันสักครั้งครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้