บทหนังหลายฉบับกำลังถูกเขียนขึ้นสำหรับ Star Trek ภาคใหม่

     ห่างหายไปเป็นเวลาพอสมควร สำหรับ Star Trek ฉบับภาพยนตร์เรื่องราวการผจญภัยของกัปตัน James T. Kirk (รับบทโดย Chris Pines) และเหล่าลูกเรือของยาน USS Enterprise 

     จนมีปีที่ผ่านมาทางค่าย Paramount ก็ได้ประกาศผู้กำกับคนใหม่ของซีรี่ส์นี้ออกมาที่เรียกได้ว่าช็อควงการภาพยนตร์กันถ้วนหน้า กับชื่อของผู้กำกับสุดแนวอย่าง Quentin Tarantino ผู้ฝากผลงานสุดสะเด่าเขย่าต่อมติสท์ด้วยลีลาของการสร้างบทสนทนาอย่างเฉียบแหลมไว้ในหนังหลายๆเรื่องของเขาจนเป็นลายเซ็นเฉพาะตัว ไม่ว่าจะ Inglourious Basterds, Django Unchained และล่าสุดกับ The Hateful Eight 


(ภาพของผู้กำกับ Quentin Tarantino จาก https://cdn.movieweb.com/img.news.tops/NE016o9CrcG525_1_b/Quentin-Tarantino-Direct-Star-Trek-Movie.jpg)

     แต่ผ่านมาหลายเดือนเราก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าใดๆเกี่ยวกับโปรเจ็คหนัง Star Trek ของ Tarantino ว่าหน้าตาของมันจะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ คือมันจะกลายเป็นหนังในระดับ R-rated ที่มีความรุนแรงมากขึ้นกว่าภาคก่อนๆอย่างแน่นอน และบางทีเรื่องราวของ Star Trek ภาคใหมนี้ก็อาจจะอยู่เหนือการคาดเดา แม้กระทั่งตัวของนักแสดงเอง 

     จากการให้สัมภาษณ์ของนักแสดงหนุ่ม Zachary Quinto ผุู้รับบท Spock ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Tonight ได้เผยออกมาว่าในตอนนี้นั้นทาง Paramount มีบทหนัง Star Trek อยู่ในมืออย่างน้อย 3 ฉบับซึ่งยังไม่รู้ว่าฉบับไหนกันแน่ที่จะใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

     “อย่างแรกเลยคือมันมีบทอยู่ 2-3 ร่างที่ถูกเขียนไว้ก่อนที่ Quentin Tarantino จะเข้ามาพร้อมกับไอเดียอันประเจิดประเจ้อของเขา และผมคิดว่าพวกเขา (ในที่นี้น่าจะหมายถึงค่ายหนัง) น่าจะหยิบเอาบทที่เคยเขียนไว้มาพัฒนาต่อมากกว่า 1 ชิ้น ดังนั้นผมจึงไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ แน่ละว่า Quentin กำลังทำหนังอีก 1 เรื่อง ซึ่งทำให้ผมรู้สึกว่าเราทุกคนนั้นกำลังคาดหวังกับผลงานของเขา พวกเราตื่นเต้นมากกับไอเดียของ Quentin ที่มาโลดแล่นอยู่บนซีรี่ส์ Trek แต่ทาง Simon Pegg และ Doug Jung ที่ได้เคยเขียนบทให้กับภาคก่อนก็กำลังเขียนบทอยู่อีกชิ้นหนึ่งเช่นกัน และยังมีทีมเขียนบทอีกกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังเขียนบทอีกบทอยู่ด้วย ดังนั้นผมจึงไม่รู้จริงๆว่าอะไรจะเกิดขึ้นในหนังที่ผมจะต้องเล่น”


(Zachary Quinto นักแสดงหนุ่มผู้รับบท Spock ภาพจาก http://www.slashfilm.com/star-trek-scripts/)

     อันที่จริงแล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับหนังไตเติ้ลใหญ่ๆที่อยู่ภายใต้สตูดิโอบิ๊กเนม ที่มักใช้บริการเขียนบทจากมือเขียนบทหลายๆ คน เพื่อเลือกบทหนังที่ดีที่สุดในการนำมาสร้าง หรือนำเอาองค์ประกอบดีๆจากบทหลายๆบทมารวมกันเพื่อให้กลายเป็นบทที่ดีที่สุด แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็น่าแปลกใจไม่น้อยเพราะ Quentin Tarantino นั้นก็เป็นมือเขียนบทและผู้กำกับในระดับรางวัลอยู่แล้ว แต่ทำไม Paramount ถึงยังใช้งานบริการมือเขียนบทคนอื่นๆไปพร้อมๆกัน ซึ่งในเวลานี้เราก็คงทำได้แต่เพียงคาดเดาเท่านั้นว่ามันจะเป็นการสานต่อเรื่องราวตามฉบับของ J.J. Abrams หรือจะเป็นเรื่องราวที่อยู่นอกเหนือเหตุการณ์หลักหรือเป็นการ Reboot อีกรอบ หรือไม่ Paramount เองก็อาจจะกำลังเล็งการสร้างหนังทั้งสองเรื่องควบคู่กันก็เป็นไปได้ 

     และจากแหล่งข่าวล่าสุดทาง Quentin Tarantino ก็ได้ไปพบปะทีมงานนักเขียนบททั้ง Mark L. Smith (The Revenant), Lindsey Beer (Godzilla vs. Kong), และ Drew Pearce (Iron Man 3) เพื่อเริ่มต้นไอเดียในการสร้างภาพยนตร์ Star Trek ภาคใหม่นี้ ซึ่งแน่นอนล่ะว่ามันคือบทหนังชิ้นที่ 4 ของ Star Trek ภาคต่อที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาที่ทาง Zachary Quinto ไม่ได้เอ่ยถึง

ที่มา: SlashFilms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้