Cabal Online : พลังแฝงรหัส Aura เรื่องจริงหรือหลอกลวง

[p][color=darkred]“Blader ธาตุสายฟ้าจะได้คริบ่อยๆ”[/color], [color=red]“เล่น FS ต้องเล่นสายดินสิ”[/color], [color=orange]“Wizard ต้องน้ำแข็ง”[/color] เป็นคำแนะนำที่เห็นกันบ่อย ต้นเหตุก็มาจากบอร์ดของต่างประเทศเอาเรื่องผลแฝงขของ Aura มาลงตามเว็บไซต์ จึงเป็นเรื่องที่กล่าวถึงกัน ทั้งนี้ก็เพราะไม่ต้องการให้เพื่อนๆ ชาวคาบาลเลือกออร่าผิดนั่นเอง แต่เรื่องนี้ทำให้เกิดปัญหาคาใจขึ้นมา ทั้งเรื่องแหล่งที่มาของข้อมูล, ข้อสงสัยที่ว่าระบบไม่อธิบายเรื่องนี้แม้แต่น้อย, ความไม่สมดุลของออร่าที่มีทั้งออร่าที่นำมาใช้ประโยชน์ได้ยาก โดยเฉพาะเรื่องออร่าแฝงที่ส่งผลไปชั่วชีวิต แล้วยังหาวิธีพิสูจน์ได้ยากว่าเป็นความจริงหรือไม่[color=green][b]ผลแฝงของออร่า คือ อะไร ?[/b][/color][p]ว่ากันว่า เป็นผลของออร่าตาม Aura Code หรือที่เห็นในช่องแสดงสถานะว่า “รหัส Aura” ที่เลือกตอนเลเวล 20 ผลของรหัส Aura จะทำงาน แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้ Battle Aura ก็ตาม ทำให้เป็นที่กังวลว่าจะมีผลต่อการ PVP และ GVG ต่อไป[p]ในที่นี้เราจะมาทดสอบผลแฝงของ Aura เป็นสำคัญนะครับ ส่วนตอนเบ่ง Aura จะมีผลหรือไม่ คงไม่น่าสนใจเพราะการ PVP ที่นิยมในทุกเซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งเซิร์ฟไทยในปัจจุบัน จะเน้นการกด Combo แข่งกันซึ่งสนุกกว่าการปะทะกันด้วยเบ่ง Aura หรือ Battle Mode ก่อนสู้ครับ [img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][color=green][b]ตัวละครที่ใช้ทดสอบ[/b][/color][p]ทดสอบในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบที่ใช้ทดสอบแพทช์ต่างๆ ก่อนลงเซิร์ฟเวอร์จริง ด้วย Warrior และ Wizard ทั้ง 6 ธาตุ เลเวล 99 Class Rank 10 ในอาชีพเดียวกันใช้ทั้งอุปกรณ์ ชุด และ Status เหมือนกันทุกประการ[p]บทวิเคราะห์เรื่อง Aura ที่เห็นตามเว็บบอร์ดจะมีอยู่สองแบบ ซึ่งขอยึดตามที่เคยนำเสนอไปนะครับ [img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][color=green][b]ทดสอบเรื่องความแรง[/b][/color][b]ตัวละครทดสอบ :[/b]- โจมตีด้วยสกิล : ธาตุดิน, ธาตุไฟ – โจมตีด้วยเวทย์ : ธาตุดิน, ธาตุน้ำแข็ง- เป้าหมาย : ธาตุดิน และธาตุอื่นๆ [p]หลังการทดสอบด้วยสกิลพื้นฐานอย่าง Impact Stab, Magic Arrow และสกิลระดับสูงอย่าง Sword Cannon, Extream Dual Cannon, Arctic Field ผลการทดสอบก็ชัดเจนครับว่าไม่ว่าใช้ธาตุไหนโจมตีหรือใช้ธาตุไหนรับ ก็โดนความเสียหายเท่ากันทุกประการ เพียงแต่การทดสอบด้วยสกิลอาวุธของ Warrior จะมีการแกว่งของความเสียหายเข้ามาเกี่ยวข้องนิดหน่อย แต่ค่าเฉลี่ยก็ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง[img=32288]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][b]- คนละธาตุ แต่แรงไม่ต่างกัน[/b][img=32289]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][color=green][b]ทดสอบเรื่องความแม่นยำและ Critical[/b][/color][b]ตัวละครทดสอบ : ธาตุสายฟ้า, ไฟ และลม[/b][b]เป้าหมาย : ธาตุดิน[/b] [b]ผลของธาตุต่างๆ (ที่ควรจะเป็น) :[/b] – ธาตุสายฟ้ามีความแม่นยำต่ำ อัตรา Critical สูง- ธาตุไฟมีความแม่นยำต่ำ อัตรา Critical ต่ำ- ธาตุลมมีความแม่นยำสูง อัตรา Critical ธรรมดา[color=orange][b]ทดสอบโจมตีเป้าหมาย 35 ครั้ง ผลการทดสอบเป็นดังนี้ครับ[/b][/color][img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][p]จากผลทดสอบคงเห็นชัด ว่าความแม่นแตกต่างจากที่คาดไว้ แม้แต่อัตรา Critical ก็ติดต่ำมาก คิดความน่าจะเป็นไม่น่า 3% ด้วยซ้ำทั้งที่ตัวละครเลเวล 99 และไม่เพิ่ม Critical Damage อีกด้วย[img=32291]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][color=olive][b]ผลของ Aura ธาตุน้ำ[/b][/color][p]อันนี้ทดสอบสังเกตการฟื้น HP, MP ของธาตุน้ำที่ส่วนใหญ่ระแวงว่าจะส่งผลเสียในอนาคต เพราะการฟื้น HP/MP เร็วขึ้นไม่ส่งผลดีเลย[p]ผลการทดสอบ คือ ผลการทดสอบเหมือนธาตุอื่นทุกประการครับ อัตราฟื้น HP, MP, ผลของยาฟื้นพลัง หรือแม้แต่สกิลบัฟฟื้น HP ก็ส่งผลตามปกติ [p]ที่จริงก็มีกรณีอื่นๆ อีกที่เป็นไปได้ เช่น ออร่าจ่ะส่งผลเมื่อเลเวลอัพเท่านั้น จึงมีคุณสมบัติแฝง, ต้องเลเวลเกิน 100 – 120 จึงจะเห็นผล, แพทช์ในอนาคต และอื่นๆ ซึ่งมีหลายกรณีที่ทดสอบยากเช่นกัน แต่ในปัจจุบันมั่นใจได้ว่าในเซิร์ฟเวอร์ไทยไม่มีการใช้ระบบนี้ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้