Hearthstone ชุดเสริมใหม่ โหมดใหม่ ระบบใหม่: 3 ไฮไลท์จาก Hearthstone Fall Reveal

Hearthstone ชุดเสริมใหม่ โหมดใหม่ ระบบใหม่: Hearthstone Fall Reveal

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ -

Hearthstone ชุดเสริมใหม่ โหมดใหม่ ระบบใหม่: 3 ไฮไลท์จาก Hearthstone Fall Reveal (การเปิดเผยในช่วงฤดูใบไม้ร่วง)

เมื่อคืนนี้ใน Twitch ช่อง Playhearthstone ได้มีไลฟ์สตรีมเปิดเผยคอนเทนท์ใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับคอมมูนิตี้ Hearthstone ไปไม่น้อย

และ CGPepe จะมาสรุปให้ทุกท่านเสพกันว่า ไฮไลท์เด่น ๆ จาก Fall Reveal (การเปิดเผยในช่วงฤดูใบไม้ร่วง) ครั้งนี้มีอะไรบ้าง พร้อมเบื้องลึกจากการสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมทั้ง Chadd Nervig และ Liv Breeden ครับ

Madness at the Darkmoon Faire: ชุดเสริมใหม่ธีมงานวัดสยอง

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 2

ชุดเสริมใหม่เอี่ยมที่กำลังจะมาของ Hearthstone อย่าง Madness at the Darkmoon Faire มีพื้นฐานหลักจาก Darkmoon Faire เทศกาลงานวัดธีมดาร์ค ๆ ที่ผู้เล่น World of Warcraft น่าจะรู้จักกันดี

แต่ความพิเศษของชุดเสริมใหม่นี้คือการกลับมาของ Old Gods ทั้ง 4 องค์อย่าง C’Thun N’Zoth Y’Shaarj และ Yogg-Saron จาก Whispers of the Old Gods แต่คราวนี้มาในรูปแบบใหม่ที่พลิกแพลงไปจากร่างเดิม

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 3
Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 4
Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 5
Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 6

 

นอกจากนี้ Madness at the Darkmoon Faire ยังมากับความสามารถใหม่อย่าง Corrupt (หรือครอบงำ) โดยการ์ดที่มีความสามารถนี้จะ “อัพเกรด” เมื่อคุณเล่นการ์ดที่ค่าร่ายสูงกว่าการ์ดใบนี้ โดยการ์ดที่อัพเกรดแล้วจะมีรูปลักษณ์ใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงการโดนพลังมืดครอบงำด้วย

 

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 7
Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 8

โดยทีมผู้พัฒนาได้เปิดเผยว่าการ์ดใหม่บางใบเช่น Guess the Weight ก็มาจากเกมงานวัดใน Darkmoon Faire นั่นเอง และด้วยมู้ดและโทนที่เบาสมองของ Hearthstone ทำให้ทีมพัฒนาสามารถนำเสนอตัวละคร รือการ์ดต่าง ๆ ที่แม้จะดูชั่วร้ายได้แบบขำขัน

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 9

และสาวก Hearthstone สามารถพรีออเดอร์ Madness at the Darkmoon Faire ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยมีให้เลือกทั้ง Bundle เล็กราคา 39.99 เหรียญ และ Bundle ใหญ่ ราคา 79.99 เหรียญครับ

ดวลเดือด: โหมดใหม่ได้ใจผู้เล่นทุกสาย

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 10

ดวลเดือดหรือ Duels โหมดใหม่เอี่ยมนี้ เป็นเหมือนการผสมผสานระหว่างโหมดผจญภัยคนเดียวแบบ Dungeon Run กับโหมดลานประลองหรือ Arena

โดยใน Duels ผู้เล่นจะได้เลือกฮีโร่เริ่มต้น 1 ตัว จากพูลทั้งหมด 9 ตัว (แต่มีมาให้เลือกทีละ 3 ตัว คล้าย ๆ โหมดลานประลอง หรือ Arena) และหลังจากนั้น ผู้เล่นจะได้เลือกพลังฮีโร่ 1 จาก 3 แบบ ของฮีโร่ตัวนั้นเช่นกัน (โดยเงื่อนไขในการปลดล็อคพลังฮีโร่ขึ้นกับการ์ดในคอลเลคชั่นของเรา) และในเด็คแรกของคุณ จะสามารถเลือกการ์ด 15 ใบ (ที่ไม่ซ้ำกัน) จากคอลเลคชั่นจัดเด็คได้ พร้อมเลือกสมบัติพิเศษ 1 ชิ้น เข้าเด็คได้เช่นกัน

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 11

หลังจากนั้น ผู้เล่นจะเข้าไปต่อสู้แบบโหมด Arena โดยถ้าแพ้ถึง 3 ครั้ง จะสิ้นสุดการดวลเดือดในรอบนั้น และถ้าชนะถึง 12 ครั้ง ก็จะถือว่าไปสุดทางเช่นกัน

และเช่นเดียวกับ Dungeon Run หลังชัยชนะหรือความพ่ายแพ้แต่ละครั้ง ผู้เล่นจะได้เลือกชุดการ์ด (ซึ่งมีให้เลือก 3 ชุด ชุดละ 3 ใบ) หรือสมบัติเข้าเด็คเพื่อรับมือกับคู่แข่งที่จะโหดขึ้นเรื่อย ๆ (เพราะเราจะได้เจอผู้เล่นที่มีจำนวนวินเท่ากับเรา เหมือนกับใน Arena)  *12

ทั้งนี้ ใน Duels จะแบ่งการเล่นย่อยอีกเป็น 2 โหมด ได้แก่โหมดธรรมดา ซึ่งไม่ต้องเสียค่าเข้าเล่น แต่จะไม่มีรางวัลให้เมื่อเล่นจบในแต่ละตา ส่วนสายแข่งขันที่หวังรางวัลก็มีโหมด Heroic ให้ได้ประลองฝีมือ โดยแต่ละรอบมีค่าเข้าเล่น 1.99 เหรียญสหรัฐ หรือ 150 gold เท่ากับ Arena และหลังเล่นจบจะได้รางวัลที่มีโครงสร้างเหมือนอารีน่าเป๊ะ โดยได้ซองการ์ดจากชุดเสริมล่าสุด 1 ซอง บวกกับรางวัลอื่น ๆ ตามจำนวนวินที่ทำได้ในตานั้น ๆ และทั้งโหมดธรรมดาและ Heroic จะมีการจัดเรตติ้งหรือ MMR คล้าย ๆ กับในโหมด Battlegrounds ด้วย

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ -

ทั้งนี้ ผู้พัฒนาเปิดเผยว่าการเข้ามาของ Duels ไม่ได้หมายความว่าการผจญภัยแบบ Dungeon Run จะหายไปเลย และ Duels ถือเป็นโหมดที่ผู้เล่นหลายคนร้องขอ เพราะผู้เล่นก็อยากนำเด็คที่สุดทรงพลังที่ปกติเอาไปตบบอส ไปดวลกับผู้เล่นจริง ๆ บ้าง ก็ถือเป็นการตอบโจทย์ที่ตรงจุดของทีมงาน Hearthstone เลยทีเดียว

โหมดดวลเดือดจะเปิด Early Access ให้กับผู้เล่นที่พรีออเดอร์บันเดิ้ลของ Darkness at the Moonfaire ชุดเสริมใหม่ของ Hearthstone ทั้งแพ็คใหญ่และแพ็คเล็ก ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมนี้ ส่วนผู้เล่นที่ไม่ได้พรีก็ต้องอดใจรอถึงวันที่ 13 พฤศจิกายนโน่นเลยครับถึงจะได้ลิ้มลองการดวลเดือด และสำหรับท่านที่ยังนึกไม่ออกว่าเกมการเล่นในโหมดนี้เป็นอย่างไร สามารถรับชมคลิปตัวอย่างด้านล่างได้เลยครับ

https://youtu.be/rwJTxmOc0g4

ระบบ Progression ใหม่: Achievements, Reward Track และปรับระบบเควสท์
สำหรับ CGPepe นี่คือฟีเจอร์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดใน Fall Reveal (การเปิดเผยในช่วงฤดูใบไม้ร่วง) รอบนี้ เพราะหลายสิ่งอย่างที่เพิ่มเข้ามาน่าจะสร้างแรงจูงใจให้สาวก Hearthstone เข้ามาเล่นเกมนี้อย่างต่อเนื่อง

เริ่มจาก Achievements ซึ่งแทบจะเป็นฟีเจอร์สามัญประจำบ้านของเกมยุคใหม่ไปแล้ว ก็ได้มาปรากฏกายใน Hearthstone เสียที โดยตัว Achievements ยังแยกย่อยออกเป็นหลายส่วนตามโหมดต่าง ๆ ในเกม หรือบาง Achievements ก็เกี่ยวกับจำนวนการ์ดที่มีในคอลเลคชั่น ก็ถือว่าส่วนเพิ่มตรงนี้น่าจะถูกใจผู้เล่นสาย Completionist ที่ต้องการเก็บทุกอย่างในเกมให้ครบครับ

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 14

ต่อด้วยอีกสิ่งที่ถือเป็น “ตัวเปลี่ยนเกม” นั่นก็คือ Reward Track โดยใน Reward Track นี้ ผู้เล่นจะเก็บประสบการณ์ในเกมผ่านทางเควสท์รายวัน การทำ Achievements และการเล่นเกมในโหมดต่าง ๆ เพื่อเก็บเลเวลไปเรื่อย ๆ และเมื่อถึงแต่ละเลเวล ก็จะปลดล็อครางวัลต่าง ๆ ทั้ง Gold, การ์ด, แพ็คการ์ด, สกินฮีโร่ ซึ่ง Reward Track นี้เป็นสิ่งที่ผู้เล่นสามารถทำได้ฟรี

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 15

แต่ถ้าเป็นสายเปย์สักเล็กน้อย ก็สามารถเจียดเงินซื้อ Tavern Pass หรือถ้าในภาษาเกมอื่น ๆ เรียกว่า Battle Pass ได้ โดยผู้มี Tavern Pass จะสามารถปลดล็อครางวัลเพิ่มเติมจาก Reward Track ธรรมดาได้ แถมยังได้ประสบการณ์โบนัสซึ่งทำให้เก็บเลเวลได้เร็วขึ้นอีก

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือการปรับระบบเควสท์ โดยจากนี้ไปเควสท์จะไม่ให้รางวัลเป็น gold แต่ให้รางวัลเป็นประสบการณ์ซึ่งเอาไว้อัพเลเวลของ Reward Track ได้ และทีมพัฒนายังได้เพิ่มเควสท์รายสัปดาห์เข้ามาอีกสัปดาห์ละ 3 เควสท์! เพื่อให้การเก็บประสบการณ์ปลดล็อครางวัลใน Reward Track ง่ายขึ้นไปอีก

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 16

และอีกส่วนที่เหมือนเป็นการพัฒนา “คุณภาพชีวิต” ของผู้เล่นคือหน้า Player Profile ใหม่ ที่จะรวมสถิติที่น่าสนใจของผู้เล่นในทุกโหมดไว้ในหน้าเดียวเพื่อให้ดูง่าย

Hearthstone - Hearthstone Fall Reveal - เกมมือถือ - 17

จากการสัมภาษณ์ทีมพัฒนา พวกเขาเปิดเผยว่าใช้เวลาออกแบบระบบ Progression นี้มาร่วมปี และพวกเขาค่อนข้างคาดหวังสูงว่าการปรับระบบครั้งใหญ่นี้ จะสามารถดึงดูดผู้เล่นให้มาเล่น Hearthstone ได้สม่ำเสมอขึ้น และระบบ Reward Track ที่กำลังจะมาใหม่ จะให้รางวัลแก่ผู้เล่นได้ไม่น้อยหน้าระบบเก่าที่มีแต่เควสท์รายวันแน่นอนครับ

ก็ถือว่าทั้ง 3 ฟีเจอร์ใหม่จาก Fall Reveal (การเปิดเผยในช่วงฤดูใบไม้ร่วง) รอบนี้น่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวก Hearthstone ได้ไม่น้อย แฟน ๆ ก็อย่าลืมเตรียมใจ เตรียมใจ (และเตรียมเงิน) เพื่อรับความสนุกที่กำลังจะมาถึงในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้กันด้วยนะครับ!

Hearthstone ชุดเสริมใหม่ โหมดใหม่ ระบบใหม่: Hearthstone Fall Reveal

CGPepe

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้