ฉีกรูปแบบการเล่น Summoners War แบบเดิมๆ เจาะลึก ระบบสู้ซ้ำในเกม พร้อมแจกโค้ด รับคัมภีร์เวทมนตร์ฟรี

ใครยังไม่ปฏิวัติ แต่เราปฏิวัติแล้ว! 
ฉีกรูปแบบการเล่น Summoners War แบบเดิมๆ 
เจาะลึก “ระบบสู้ซ้ำในเกม” 
พร้อมแจกโค๊ด รับคัมภีร์เวทมนตร์ฟรี ที่นี่เลย!

Summoners War

เรียกได้ว่าเป็นปีทองและปีแห่งการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของ Summoners War จากค่ายเกมเกาหลียักษ์ใหญ่ Com2uS เริ่มจากช่วงต้นปี 2020 ก็มีคอนเท้นท์เพิ่มเข้ามามากมาย ตั้งแต่ หลุมมิติใหม่ มอนสเตอร์ตัวใหม่ แจกคัมภีร์เวทมนตร์ครั้งใหญ่ 100 ม้วน การจับมือกับ Street Figher V อันเป็นการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เกมครั้งแรก รวมถึงอัปเดตที่บอกเลยว่า สะเทือนวงการ แต่ถูกใจใครหลายๆคน นั่นก็คือ การเพิ่มระบบสู้ซ้ำที่แตกต่างจากเกมอื่นนั่นเอง

วันนี้เราจะมาเจาะลึกระบบสู้ซ้ำนี้ ว่าทำไมจึงปังสะท้านผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ ความแตกต่างของ ระบบสู้ซ้ำกับของ Summoners War และเกมอื่นๆ ต่างกันอย่างไร? แล้วจุดขายของระบบนี้คืออะไร ไปดูกัน
 
Summoners War

ความปังอย่างแรกคือ นี่เป็นระบบที่ผู้เล่นสายฟาร์มชาว Summoners War ต้องถูกอกถูกใจกันแบบสุดๆ แถมยังฉีกกฏพื้นฐานเดิมๆ ของ Summoners War อย่างสิ้นเชิง จากความคิดที่ว่า ผู้เล่นต้องเล่นเองและมีปฏิสัมพันธ์กันภายในเกมมากที่สุด อันเป็นเสน่ห์ของเกม Summoners War ในเรื่องของคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง โดยระบบนี้เข้ามาเพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้เล่น ให้มีเวลาชีวิตมากขึ้น แต่ยังคงจุดแข็งที่เป็นเสน่ห์ของเกมเอาไว้ เพราะระบบนี้สามารถต่อสู้ซ้ำได้จำกัด 10 ครั้ง จากนั้นต้องมากดเองเพื่อเริ่มใหม่ ฟังดูเหมือนน้อย แต่บอกตรงๆ ว่าช่วยประหยัดเวลาผู้เล่นไปได้เยอะ!

ความปังต่อมา นอกจากสู้ซ้ำได้ 10 ครั้งแล้ว ในระหว่างที่สู้อยู่ ผู้เล่นสามารถไปทำอย่างอื่น เช่น บวกรูน ซัมมอน ปรับแต่งรูน อัพสกิลมอนสเตอร์ อัปเกรดมอนสเตอร์ และอื่นๆ ที่ไม่ใช่การต่อสู้ได้ ซึ่งต่างจากเกมอื่นที่เปิดระบบสู้ซ้ำแล้วต้องแช่ค้างโหมดนั้นเอาไว้เท่านั้น เรียกได้ว่า อำนวยความสะดวกกันแบบสุดๆ (มีเวลาพาไปเล่นกับน้องหมามากขึ้นด้วย!)

 Summoners War

ระบบนี้มีผลดีต่อผู้เล่นยังไง ที่เห็นชัดที่สุดเลยคือ ระบบนี้ทำให้ผู้เล่นที่ไม่มีเวลาเล่นหรือมีเวลาน้อย ท้อแท้ในการเล่น กลับมาเล่นมากขึ้น ผู้เล่นที่ปกติใช้เวลาเล่นไม่นานนักก็หันมาใช้เวลากับเกมมากขึ้น รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวกผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ให้ฟาร์มง่าย สบายยิ่งขึ้น

ระบบสู้ซ้ำที่แตกต่างจากเกมอื่น บอกเลยว่าเป็นอีก 1 จุดสำคัญที่ยังคงหัวใจของความเป็น Summoners War ได้อย่างดี เนื่องจากโดยปกติแล้ว ระบบสู้ซ้ำหรือสู้อัตโนมัติของเกมอื่นๆ จะเป็นการปล่อยออโต้แบบปล่อยทิ้งไปเลย ทำให้ผู้เล่นรู้สึก อ่าว แล้วชั้นจะเล่นไปทำไม แต่ระบบสู้ซ้ำของ Summoners War นั้น แทนที่จะให้ผู้เล่นปล่อยปละเกมไปเลยนั้น ก็ใช้วิธีกำหนดลิมิตไว้ที่การสู้ 10 ครั้งเพื่อลดเวลาในการเล่นด่านซ้ำๆ แล้วมามีปฏิสัมพันธ์กับเกมในด้านอื่นๆ แทน เช่น ปรับแต่งมอนสเตอร์หรือรูน หรือจะใช้เวลาพูดคุยกับคนในกิลด์ก็ย่อมได้ (ระหว่างสู้ซ้ำผู้เล่นสามารถแชทเล่นกับเพื่อนๆ ในช่องทางในเกมได้อีกด้วย! ซึ่งเป็นอีก 1 จุดทีผู้เล่นแฮปปี้มากก)  ซึ่งทาง Com2uS เองก็ได้มีการคิด ตระหนักถึงผลดีผลเสียของการเพิ่มระบบนี้มาแล้วอย่างถี่ถ้วน เพื่อคงกลิ่นอายความเป็น Summoners War ให้คงอยู่นั่นเอง

ทั้งนี้ตัวเกมก็กำลังพัฒนาจุดที่สามารถทำให้ดีขึ้นได้ อย่างเรื่องของการเปิดหลายฟังค์ชั่น ซึ่งอาจทำให้โทรศัพท์บางรุ่นมีอาการร้อนไวขึ้นอันเป็นเรื่องปกติที่อาจเกิดขึ้นได้

จะเห็นได้ว่า ถึงแม้ Summoners War จะเป็นเกมมือถือในตำนาน ที่เปิดมามากกว่า 6 ปีแล้ว แต่ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนา ความละเอียดรอบคอบ ความเอาใจใส่ผู้เล่นในทุกๆ ขั้นตอน ทุกๆ การวางแผน ที่ทางทีม Summoners War เตรียมตัวมาอย่างดี ทำให้เกมนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมเก๋าขึ้นหิ้งที่ติดอันดับ Top อยู่เสมอ

และในวันนี้ เราก็มี ไอเท็มโค๊ดสุดพิเศษ (มีจำนวนจำกัด) 1 ไอดีสามารถ รับได้เพียง 1 ครั้ง เท่านั้น และผู้เล่นที่รับแล้วไม่สามารถรับโค๊ดชนิดเดียวกันได้อีก กดรับฟรี คัมภีร์เวทมนตร์ 1 ม้วน (รับได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2564)

ใครยังไม่เคยดาวน์โหลดเกมมาเล่น คลิ๊กเลย! : https://smarturl.it/SummonersWarThailand 

ติดตามอัปเดตข่าวสารเกม Summoners War ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจได้เลยที่ : https://smarturl.it/SummonersWarFBATB 

ฉีกรูปแบบการเล่น Summoners War แบบเดิมๆ เจาะลึก ระบบสู้ซ้ำในเกม พร้อมแจกโค้ด รับคัมภีร์เวทมนตร์ฟรี

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้