Princess Connect! Re: Dive ออกผจญภัยพร้อมไวฟุ เกมมือถืออนิเมะ RPG ฟอร์มยักษ์แห่งปี

Princess Connect! Re: Dive ออกผจญภัยพร้อมไวฟุ เกมมือถืออนิเมะ RPG ฟอร์มยักษ์แห่งปี

Princess Connect

 ถือว่าเป็นเกมที่ฮิตติดมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับ Princess Connect! Re: Dive อีก 1 เกมมือถือแนว Anime RPG จากค่าย Cygames ที่ได้มาเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยโดยค่าย Ini3 ครับ ก็เลยจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่าตัวเกม Princess Connect! Re: Dive สรุปมันเป็นยังไง น่าเล่นรึเปล่า ว่าแล้วก็ไปอ่านกันได้เลยจ้า

Princess Connect

 สำหรับเกม Princess Connect! Re: Dive จะเป็นเกมมือถือแนว Anime RPG ที่จะเป็นการจัดทีมเหล่าสาวๆ ภายในเกมออกผจญภัย ที่บอกว่าเป็น Anime RPG ก็เพราะว่าระหว่างการเล่นนั้น ตัวเนื้อเรื่องก็จะถูกเล่าออกมาเป็นภาพตัดสลับกับคัทซีนที่ดูมีความเป็นอนิเมะมากๆ จนเหมือนเรากำลังนั่งดูการ์ตูนอยู่เลยครับ นอกจากนี้ตัวละครในเกมเกือบทั้งหมดยังเป็นตัวละครผู้หญิงอีกด้วยครับ (ที่เกือบทั้งหมดเพราะเห็นเหมือนมีตัวละครสาวดุ้น)

Princess Connect

 สำหรับตัวเกมเพลย์เองนั้นเราจะต้องจัดทีมตัวละครทั้งหมด 5 ตัวละครด้วยกัน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีตำแหน่งและมีสกิลที่แตกต่างกันไปครับ หลักๆ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 สายก็คือ สายกายภาพ และสายเวทมนต์ ส่วนตำแหน่งก็จะแบ่งออกเป็น 3 ตำแหน่งคือ หน้า กลาง หลัง เป็นตำแหน่งที่ยืนตอนต่อสู้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าตัวที่ยืนแถวหน้าจะเป็นตัวชนตัวแท๊งค์ ได้ทุกตัวนะครับ ต้องดูสกิล ดูสถานะเป็นตัวๆ ไปอย่างเช่น มาโกโตะ นี่เป็นแถวหน้าสาย debuff ลดเกราะ แต่ตัวบางเอามากๆ เป็นต้น ดังนั้นการจัดทีมเราก็ต้องดูองค์ประกอบว่าเราเน้นการโจมตีกายภาพหรือเวทมนต์ แล้วในทีมเรามีตำแหน่งหลักๆ อย่างพวก แท๊งค์ ฮีล ดาเมจ ครบหรือไม่

Princess Connect

 มาดูเรื่องของตัวละครบ้างดีกว่าครับ ใน 1 ตัวละครนั้นเราจะสามารถปลุกปั้นเพิ่มความสามารถได้หลายทางอยู่ อย่างแรกก็คือหาอุปกรณ์ให้ใส่ เมื่อใส่ได้ครบ 6 ชิ้น ก็จะสามารถเลื่อน Rank ได้ 1 ขั้น (เห็นว่าตอนนี้ตันที่ Rank 7 เลเวล 80) แล้วก็จะมีสกิลที่ปลดตามระดับ Rank 2,4 และ 7 สามารถอัพเลเวลได้ตามเลเวลตัวละคร และสุดท้ายก็คือการเพิ่มดาวครับ การเพิ่มดาวก็จะทำให้ค่าสถานะตัวละครต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างมาก ตอนนี้จะสุดที่ 5 ดาว และจะบอกว่าเกมนี้สามารถดันทุกตัวไปถึง 5 ดาวได้ครับ และค่าสถานะก็ใกล้เคียงกันด้วย แถมตัว 1 ดาวบางตัวยังเก่งกว่า 3 ดาวบางตัวอีก เพราะงั้นต้องมานั่งดูสกิลกันครับว่าสกิลไหนน่าใช้ สกิลไหนที่เหมาะกับทีมเราบ้างครับ

Princess Connect

 ในส่วนของโหมดการเล่นหลักๆ ตอนนี้มีให้เล่นด้วยกันทั้งหมด 5 โหมดด้วยกัน ได้แก่

PvE

 เควสต์หลัก – เป็นการผจญภัยหลักของเกมครับ ตอนนี้เซิร์ฟไทยเปิดให้เล่นถึงด่าน 8 ครับต่อ 1 ด่านจะมีด่านย่อยประมาณ 10 กว่าด่านให้ได้ผจญภัยกัน และก็มีแบ่งเป็นโหมด Normal กับ Hard อีกด้วยครับ ซึ่งใน Hard ใน 1 ด่านจะมีด่านย่อยแค่ 3 ด่านเท่านั้น และของรางวัลจะมีเศษวิญญาณของตัวละครดรอปให้ด้วย

 ค้นหา – เป็นเหมือนดันเจี้ยนประจำวันครับ ซึ่งในโหมดนี้จะเป็นด่านที่เอาไว้หามานา (เงินในเกม) และขวดยา EXP โพชั่นครับ โดยจะลงได้วันละ 2 ครั้งต่อ 1 ประเภท ยกเว้นจะมีการซื้อเพิ่มจำนวนในร้านค้าตามโปรโมชั่นต่างๆ ก็จะลงได้เพิ่มครับ

 ดันเจี้ยน – ในโหมดนี้เราจะได้ลงดันเจี้ยนในรูปแบบเป็นด่านๆ ชั้นๆ ที่ใช้ตัวละครแบบต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบดันเจี้ยนหรือกดรีเซ็ทครับ ก็คือถ้าเราผ่านด่านนึงแล้วมีตัวละครตาย ด่านต่อไปก็จะใช้ไม่ได้ หรือถ้า HP ลดไปเท่าไหร่ ด่านต่อไปก็จะเหลือเท่านั้นเลยครับ ซึ่งโหมดนี้จะมีรางวัลตอบแทนหลักเป็นเหรียญดันเจี้ยนที่เอาไว้ใช้แลกเมโมรี่พีซต่างๆ ได้

Princess Connect

PvP
 แบทเทิลอารีน่า – โหมดการเล่นสำหรับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองโหมดแรกที่สามารถปลดล็อคได้ครับ โดยในโหมดนี้จะเป็นการเลือกคู่ต่อสู้จาก 1 ใน 3 ทีม แล้วต่อสู้ไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ แน่นอนว่าจะเป็นการต่อสู้กับ AI ทีมของผู้เล่นนั้นๆ ถ้าหากเราสามารถขึ้นอันดับได้สูงที่สุดเป็นครั้งแรก ก็จะได้รับเพชรจำนวนมากเป็นรางวัลด้วยครับ

 ปริ๊นเซสอารีน่า – จะเหมือนกับแบทเทิลอารีน่าครับ แต่ว่าจะใช้ตัวละครทั้งหมด 15 ตัว เพราะเราจะต้องจัดทั้งหมด 3 ทีมด้วยกันครับ โดยจะแข่งกัน 3 รอบ หากทีมไหนชนะ 2 ใน 3 ครั้งก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะไปครับ และถ้าหากเราสามารถขึ้นอันดับได้สูงที่สุดเป็นครั้งแรก ก็จะได้รับเพชรจำนวนมากเป็นรางวัลด้วยเช่นกัน

Princess Connect

 มาถึงสิ่งที่ทำให้เกมนี้ถูกใจใครหลายคนกันเลยก็คือระบบเนื้อเรื่องนั่นเองครับ ซึ่งตัวเกม Princess Connect! Re: Dive เองก็จะมีเนื้อเรื่องหลักที่จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในทวีปแอสแทร์แห่งนี้ มีเนื้อเรื่องแยกย่อยของตัวละครให้ดูเมื่อระดับความสนิทเพิ่มขึ้น (สามารถเพิ่มได้ด้วยการนำไปลุยด่านบ่อยๆ) เรื่องราวที่แบ่งแยกออกเป็นกิลด์ต่างๆ และเรื่องราวพิเศษสำหรับดันเจี้ยนและระบบต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้นอกจากจะมีการเล่าเรื่องที่เป็น Full Voice แล้ว ตัวเนื้อเรื่องหลักจะมีหลายช่วงที่เป็นการตัดเข้าคัทซีนเล่าเรื่องที่เหมือนดูอนิเมะเลยทีเดียวครับ (มีแบบ OP/ED จบตอนขึ้นตอนใหม่อะไรงี้ด้วยนะ) และพอเป็นภาษาไทยแล้วเราก็จะสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องของเกมนี้และอินไปได้ไม่ยากเลยครับ

Princess Connect

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับ Princess Connect! Re: Dive อีก 1 เกมมือถือฟอร์มยักษ์ในปี 2020 ที่อยากจะแนะนำให้มาลองสัมผัสกันดูครับ จริงๆ ยังมีระบบยิบย่อยอย่างพวกระบบ กิลด์เฮ้าส์ ที่เป็นระบบการสร้างบ้าน ตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงามและรับของรางวัลตามเวลาอีกด้วยนะ บอกเลยว่าถูกใจสายอนิเมะสุดๆ อย่างแน่นอนครับ ตอนนี้ Princess Connect! Re: Dive ก็เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งระบบ iOS และ Android สามารถโหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยจ้า

Download: https://bit.ly/2FIMIHg
Facebook Princess Connect! Re Dive: https://www.facebook.com/PCOTH/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้