[พรีวิว] มาออกเดทไปกับสาวๆ พร้อมกับกู้โลกกันใน Date A Live : Spirit Pledge !

[พรีวิว] มาออกเดทไปกับสาวๆ พร้อมกับกู้โลกกันใน Date A Live : Spirit Pledge !

หลังจากที่เปิดให้บริการกันมาไม่นานมานี้ ตัวเกมมือถือ Date A Live : Spirit Pledge ก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และในวันนี้ทาง Online Station ก็จะมาพาทุกคนไปดูกันว่าภายในเกมนั้นจะมีอะไรกันบ้างแบบคร่าวๆ ! ส่วนจะเป็นยังไงนั้นเราไปดูกันเลย!

สำหรับตัวเกม Date A Live : Spirit Pledge นั้นเป็นเกมมือถือแนว Action-RPG จากอนิเมะสุดโด่งดังแบบลิขสิทธ์แท้จากญี่ปุ่น ที่เคยเปิดให้บริการในจีนและไต้หวันมาก่อน โดยตัวเกมนั้นก็ได้รับการพัฒนาโดย Hot Game Studio และเปิดให้บริการโดยทาง MOONWALK HK

Live

โดยสำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดตัวเกมกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย!

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.en.datealive.gp

iOS : https://apps.apple.com/US/app/id1501496525?mt=8

ตัวอย่างเกมเพลย์ภายในเกม Date A Live : Spirit Pledge

เนื้อเรื่องตามแบบต้นฉบับ!

เกมนี้เรียกได้ว่าใครที่ไม่ได้ติดตามซีรีส์นี้มาก่อนก็ไม่ต้องห่วง เพราะว่าเกมนี้จะมีการบอกเล่าเรื่องราวของซีรีส์ตั้งแต่แรกเริ่ม ผ่านรูปแบบของคัทซีนและโหมดเกมต่างๆ ที่ทำและนำเสนออกมาได้อย่างน่าสนใจและเข้าใจได้ง่าย มีการอธิบายตัวละครที่กระชับชัดเจน แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่เนื้อเรื่องตามต้นฉบับเท่านั้น ภายในเกมเองก็ยังมีการสอดแทรกเนื้อเรื่องใหม่ๆ อีกด้วย!   

Live

Live

Live


เกมเพลย์สุดน่าสนใจ!

ภายในเกมนั้นสิ่งที่เรียกได้ว่าน่าสนใจอย่างหนึ่งคือเกมเพลย์ที่มีความหลากหลาย โดยหลักๆ เกมเพลย์มีอยู่ 2 รูปแบบนั้นก็คือรูปแบบแอ๊คชั่นตะลุยด่าน และระบบเดินเรื่องเพิ่มความสัมพันธ์แบบวิชวลโนเวล!

ระบบแอ๊คชั่นตะลุยด่านนั้นเราจะได้พาสาวๆ ออกไปต่อสู้ตามด่านต่างๆ ซึ่งเงื่อนไขการเอาชนะในแต่ละด่านนั้นก็แตกต่างกันออกไปมีทั้งการสู้ในฉากปกติและยังมีการต่อสู้ในแบบ side scrolling shooter ให้เราได้เล่นสลับกัน ซึ่งระบบการต่อสู้ก็ไม่ได้น่าเบื่อหรือช้า จัดเต็มทั้งเอฟเฟคและสกิล มีความลื่นไหลเล่นกันได้เพลินๆ

Live

Live

Live

Live


พิชิตใจสาว! พัฒนาความสัมพันธ์!

ต่อเนื่องจากหัวข้อด้านบน ในส่วนของรูปแบบวิชวลโนเวลนั้น เมื่อเราเล่นไปจนถึงจุดหนึ่งจะสามารถปลดล็อคเหตุการณ์เนื้อเรื่องเดตกับเหล่าสาวๆ ให้เราได้อ่านกัน และจะมีคำถามให้เราได้เลือกตอบเพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธ์อีกด้วย! แต่ตัวละครสาวในโหมดเนื้อเรื่องจะถูกบังคับไว้และไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็นคนอื่นได้เนื่องจากเป็นการดำเนินเรื่องตามเนื้อเรื่องต้นฉบับ

และนอกจากเหตุการณ์ในโหมดนื้อเรื่องแล้วเรายังสามารถไปเพิ่มหรือพัฒนาระดับความสัมพันธ์กับพวกเธอได้ในโหมดเดต ซึ่งโหมดนี้เราจะมีอิสระมากว่าโหมดเนื้อเรื่องนั่นก็คือเราสามารถไปเดตหรือเพิ่มความสัมพันธ์กับสาวคนไหนก็ได้ (แต่เราต้องกดกาชาให้ได้ตัวละครนั้นมาก่อนนะ!) และถ้าเดตเราสำเร็จเราก็จะได้ภาพ CG งามๆ มาให้สะสมด้วย!

Live   

Live

Live

Live

Live


ตัวละครและบรรดาไวฟุที่คุ้นเคย!

ตัวละครจากต้นฉบับมากันให้เพียบ รวมทั้งเสียงพากย์เองก็ครบเครื่อง! เราจะได้เจอกับบรรดาสาวๆ ไม่ว่าจะฝ่าย Spirtis หรือมนุษย์ โดยเราจะได้พวกเธอมาจากการกดกาชาเป็นหลัก (และบางส่วนก็ได้จากการปลดล็อคเอาจากเนื้อเรื่อง) โดยตัวละครสาวๆ เหล่านี้ก็จะมีระดับที่แตกต่างกันไป และไม่เพียงแค่นั้นทั้งสกิลและความสามารถรวมไปถึงค่าสถานะต่างๆ ก็จะแตกต่างไปเช่นเดียวกันด้วย

เราสามารถอัปเกรดความแข็งแกร่งให้กับสาวๆ ได้หลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการอัปเลเวลตามปกติ การหา Sephira มาใส่ให้ หรือจะเพิ่มระดับสกิลก็ทำได้!  

Live

Live  

Live

Live


สรุป

ตัวเกมมีอะไรมากมายหลากหลายให้ได้ทำตั้งแต่ตะลุยเนื้อเรื่อง จีบสาว ไปจนถึงการไปทำงานเพื่อฟาร์มเงินหรือกระทั่งคราฟต์ของ ทำอาหารมาเพื่อเป็นของขวัญสำหรับเปย์สาวๆ  นอกจากนั้นภาพกราฟิกเองก็สวยสดคมชัด ทั้งแบบปกติและแบบ Live2D ที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม โหมดการเล่นของเกมเองก็ไม่ได้น่าเบื่อมีความสนุกเล่นเพลิน ไม่ซับซ้อน ไม่ได้ติดตามยากอะไร หลายๆ อย่างค่อนข้างเป็นมิตรกับคนที่เพิ่งมารู้จักซีรีส์ และในส่วนของใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้ล่ะก็บอกเลยว่าไม่ควรพลาด! แค่ออกตามเก็บ CG งามๆ ของไวฟุในเกมก็คุ้มแล้ว!

Live

Live

Live

Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/DALSpiritPledge.Global

เว็บไซต์หลัก : http://en.datealive.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้