[พรีวิว] Tales of Crestoria ดำดิ่งไปในโลกของ JRPG สุดอลังการบนมือถือ!

[พรีวิว] Tales of Crestoria ดำดิ่งไปในโลกของ JRPG สุดอลังการบนมือถือ!

อีกหนึ่งเกมมือถือจากซีรี่ส์ JRPG สุดโด่งดังอย่าง Tales of! เกมมือถือ Tales of Crestoria เปิดให้บริการแล้ว! ภายในเกมจะมีอะไรบ้างนะ!?

Crestoria

หลังจากที่ได้เลื่อนเปิดให้บริการกันมานาน ในที่สุด Tales of Crestoria เกมตัวใหม่ล่าสุดจากซีรี่ส์ Tales of ก็ได้เปิดให้บริการพร้อมกันแล้วทั่วโลกในวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา! ทั้งบน Android และ iOS ด้วยกัน!

Crestoria

เรื่องราวในโลกของ Tales of Crestoria นั้น ทุกๆ คนจะต้องใส่ Vision Orbs ลูกแก้ววิเศษที่จะคอยบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่ผู้สวมใส่มองเห็นซึ่งภาพเหล่านั้นก็จะถูกส่งไปยัง Vision Central และเมื่อใครก็ตามที่ทำผิด จะมีการนำภาพจาก Vision Orbs มาใช้เป็นตัวตัดสินในการโหวตในศาล ว่าคนๆ นี้มีความผิดหรือเป็นผู้บริสุทธิ์กันแน่ และเมื่อคนๆ นั้นถูกตัดสินความผิดแล้ว จะถูกบังคับสลักตราเพื่อให้เหล่านักสังหารออกตามล่า เรื่องราวแห่งการทรยศกำลังจะเริ่มต้น!

เอาล่ะวันนี้ทาง Online Station ก็จะมาพาทุกคนเข้าไปดูกันว่าในเกมสุดน่าสนใจนี้มีอะไรบ้าง! ไปดูกันเลย!

ส่วนสำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปโหลดตัวเกมกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลย!

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bandainamcoent.crestoria_ww

iOS : https://apps.apple.com/us/app/id1463539492

คลิปเทรลเลอร์ตัวเกม Tales of Crestoria

เรื่องราวสุดน่าสนใจที่จัดเต็มทั้งภาพและเสียงพากย์!

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกมของซีรี่ส์ Tales of นั้นก็ขอรับประกันในเรื่องของความจัดเต็มในด้านสตอร์รี่และคอนเซปต์ที่น่าสนใจ!  ภายในเกมนั้นได้มีการบอกเล่าเรื่องราวของพวกตัวเอกผ่านคัทซีนที่มีทั้งรูปแบบบทสนทนาธรรมดา CG ภาพคมชัด ไปจนถึงบางจุดที่มีการใส่อนิเมะสั้นๆ มาด้วย! และสิ่งที่สร้างเสน่ห์ให้กับตัวเกมคือเสียงพากย์ที่จัดเต็ม! ในโหมดเนื้อเรื่องเราจะได้พบกับเสียงพากย์ของทุกบทสนทนาและทุกตัวละคร!

Crestoria

Crestoria

Crestoria


ระบบการต่อสู้ Turn-based ที่คลาสสิกแต่ไม่น่าเบื่อ!

ระบบต่อสู้ภายในเกมนั้นจะเป็นรูปแบบของ Turn-based ที่เราคุ้นเคยกันตามเก RPG แต่ภายในเกมนั้นได้มีการปรับระบบการต่อสู้ให้มีความกระชับและเข้าใจง่ายมากขึ้น เราสามารถเลือก Action ของตัวละครได้ว่าจะเป็นจากโจมตีธรรมดา หรือใช้สกิล และด้วยความเข้าใจง่ายรวมทั้งการต่อสู้ที่ดำเนินไปอย่างไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไปทำให้ตัวเกมไม่เกิดความน่าเบื่ออะไร นอกจากนั้นในฉากการใช้สกิลของตัวละครก็ขอบอกเลยว่าทั้งอนิเมชั่นและเอฟเฟคนี่ก็อลังการชวนดู รับรองว่าเล่นแล้วไม่เบื่อ! หรือสำหรับใครไม่ว่างตัวเกมก็มีระบบ Auto รวมทั้งเร่งความเร็วให้ได้ใช้ด้วย!

Crestoria

Crestoria

Crestoria

Crestoria


ตัวละครมากมายจากภาคก่อน! รวมถึงเรื่องราวครั้งใหม่!

แทบจะเป็นจุดหลักที่ทำให้แฟนๆ ของซีรี่ส์ได้ร้องกรี๊ดและร้องเฮกันให้ลั่นเลยทีเดียว กับการมาเยือนของตัวละครจากภาคก่อนๆ ไม่ว่าจะจากเกมแรกเริ่มอย่าง Tales of Phantasia ไปจนถึงเกมหลักในภาคคอนโซลอย่าง Tales of Berseria , Xillia , Abyss และอื่นๆ !

โดยตัวละครแต่ละตัวก็ไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มาพร้อมเสียงพากย์ รูปแบบการโจมตีที่เราคุ้นเคย! และแน่นอนว่าพวกเขาบางคนก็มามีบทบาทในเนื้อเรื่องหลักของเกมนี้อีกด้วย! การผูกเรื่องราวของตัวละครภาคก่อนไว้กับภาคนี้นับเป็นจุดน่าสนใจอย่างหนึ่งเลยทีเดียว!

Crestoria

Crestoria

Crestoria


อัปเกรดความแข็งแกร่ง หรือจะแต่งหล่อแต่งสวยก็ทำได้!

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือระบบการอัปเกรดตัวละครที่เราสามารถอัปเกรดเลเวล และสกิลได้ แต่ภายในเกมนี้ไม่ได้มีแค่นั้น เรายังสามารถอัปเกรด Memoria Stone ของตัวละครแต่ละตัวได้อีกด้วย! ซึ่งหินดังกล่าวนี้นั้นก็จะมีบัพที่แตกต่างกันออกไปด้วย!เรียกว่ามีความหลากหลายในการอัปเกรดตัวละครเลยทีเดียว! นอกจากนั้นตัวละครภายในเกมนั้นจะมีธาตุที่แตกต่างกัน ซึ่งธาตุแต่ละธาตุก็จะมีจุดเด่นและจุดด้อยที่ต่างกัน ดังนั้นเวลาจัดทีมต้องเลือกให้ดีล่ะ!

และความสนุกอีกอย่างภายในเกมคือระบบ Character Room ที่เราสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลของตัวละคร ฟังเสียง หรือแต่งตัวให้พวกเขาได้อีกด้วยนะ!

Crestoria

Crestoria

   Crestoria

Crestoria

Crestoria


โหมดเกมอีกมากมาย! ออกประลองกับผู้เล่นคนอื่น หรือจะไปลับฝีมือกับมอนสเตอร์ที่หอคอย!

แม้โหมด Story จะเป็นโหมดหลัก แต่ภายในเกมก็ยังมีโหมดอื่นๆ ให้เราได้เลือกเล่นด้วย! ไม่ว่าจะโหมดฟาร์มวัตถุดิบในการอัปเกรดตัวละคร โหมดฟาร์มเงิน หรือกระทั่งโหมดหอคอย! ในหอคอยจะมีมอนสเตอร์แข็งแกร่งแต่ละชั้นให้เราได้ไปลองปราบ! ซึ่งเมื่อเราเอาชนะแต่ละชั้นได้ก็จะได้รับของรางวัลมากมายอีกด้วย!

และสำหรับสายประลองก็ไม่ต้องห่วง ภายในเกมนั้นจะมีโหมด Arena ให้เราได้ไปร่วมต่อสู้กับผู้เล่นอื่นเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง! จัดทีมสุดแกร่งให้พร้อมแล้วออกไปวัดฝีมือกัน!

Crestoria

Crestoria

Crestoria


ทำความรู้จักซีรี่ส์ Tales of ผ่านตัวเกม!

อันนี้เรียกได้ว่าเป็นกิมมิกเล็กๆ ของตัวเกมก็ว่าได้ เพราะภายในเกมจะมีเมนูเล็กๆ ที่น่าสนใจอย่าง Tales of History ซึ่งภายในเราจะได้ไปรู้จักกับจักรวาลของ Tales of ! ซึ่งจะมีตั้งแต่ไทม์ไลน์การวางจำหน่ายของตัวเกมแต่ละภาค ข้อมูลเวอร์ชั่นอนิเมะ ข้อมูลเวอร์ชั่นเกม ไปจนถึงข้อมูลตัวละครในแต่ละภาคด้วย! ใครที่ไม่รู้จักจักรวาลนี้ก็เข้ามาอ่านกันได้นะ!

Crestoria

Crestoria

Crestoria


สรุป

เกมนี้เรียกได้ว่าจัดเต็มมากในทั้งด้านเกมเพลย์ ภาพ สี เสียง มีลูกเล่นมีอะไรน่าสนใจให้ได้ลองเล่น ได้ค้นหา ในด้านสตอร์รี่ของตัวเกมนั้นก็จัดได้ว่าน่าติดตามตามสไตล์ซีรี่ส์ Tales of และนอกจากนั้นตัวเกมยังมีลูกเล่นเล็กๆ ที่เราคุ้นเคยจากเกมภาคหลักๆ ไม่ว่าจะระบบกินอาหารเพิ่มบัพ หรือว่าระบบ Skit ระบบเนื้อเรื่องเล็กๆ ที่มาสร้างความสนุกในระหว่างการเล่น!

Crestoria

Crestoria

แต่ตัวเกมเองก็ยังมีจุดที่ทำให้ขมวดคิ้วไปบ้างเนื่องจากได้มีการอ้างอิงตัวเกมภาคอื่นๆ ค่อนข้างเยอะ ผู้เล่นใหม่อาจจะยังไม่คุ้นเคยหรืองงๆ ไปบ้าง รวมไปถึงการเชื่อมต่อที่ตอนนี้ยังคงมีปัญหาทำให้ตัวเกมหลุดบ่อยๆ ด้วย

โดยรวมแล้วก็จัดได้ว่าเป็นเกมที่เล่นสนุก ยิ่งใครที่ชื่นชอบแนว JRPG หรือแนวใครที่เป็นแฟนของซีรี่ส์ Tales of ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้