Tencent เปิดตัวเกมมือถือใหม่ Metal Slug และ Dungeon & Fighter

Tencent เปิดตัวเกมมือถือใหม่ Metal Slug และ Dungeon & Fighter

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Tencent Games บริษัทผู้พัฒนา จัดจำหน่าย และให้บริการเกมชั้นนำของโลก ได้เปิดตัวก้าวสำคัญครั้งใหม่แห่งนวัตกรรมของเกมเพลย์ และเกมคุณภาพอีกมากมาย ด้วยการนำเสนอโร้ดแมพเกมที่รอวางจำหน่าย หรือรอเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้ถึงกว่า 40 เกม ซึ่งมีทั้งเกมที่ทาง Tencent Games พัฒนาเอง และเกมชื่อดังที่มีการซื้อลิขสิทธิ์มาทำอีกที โดยทาง Tencent Games ได้แถลงผ่านการสัมมนาประจำปีครั้งล่าสุด ที่เผยให้เห็นบทบาทการเป็นผู้นำด้านการนำแฟรนไชส์เกมดังมาพัฒนาเป็นเกม Cross-platform ในยุคปัจจุบัน

สำหรับภายในงานสัมมนานี้ คุณสตีเว่น หม่า ตำแหน่งรองประธานอาวุโส ได้เผยถึงแผนกลยุทธ์ของ Tencent ที่จะประกอบไปด้วย 3 องค์ปัจจัยหลักซึ่งมีความสำคัญในการปฏิวัติวงการเกม ได้แก่ เทคโนโลยี, เกมเพลย์ และ เนื้อเรื่อง นั่นเอง

(ล่าง) คุณสตีเว่น หม่า รองประธานอาวุโสของ Tencent

Tencent เปิดตัวเกมมือถือใหม่ Metal Slug และ Dungeon & Fighter

ขณะเดียวกัน ภายในงานสัมมนาดังกล่าว ทาง Tencent ได้ประกาศเปิดตัวเกมมือถือใหม่ 2 เกม ดังนี้ครับ

1. Metal Slug – ทาง TiMi Studios ที่เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมในสังกัดของ Tencent Games ได้ร่วมกับ SNK Corporation ในการนำเกมแฟรนไชส์แนวแอ๊กชั่นชู้ตติ้งชื่อดังระดับตำนานอย่าง Metal Slug มาลงมือถือ ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการสานต่อการสร้างพันธมิตรร่วมกับค่ายเกมต่าง ๆ จากที่เคยมีการทำ Call of Duty: Mobile และ Arena of Valor มาก่อนแล้ว โดยที่ทั้งสองเกมที่กล่าวมานั้นได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลกด้วย

ตัวอย่างเกม Metal Slug Code: J (ชื่อชั่วคราว)

2. Dungeon & Fighter – นี่ก็เป็นเกมอีกแฟรนไชส์นึงที่ถูกนำมาพัฒนาลงมือถือเช่นกันครับ เกมนี้เป็นผลงานการพัฒนาโดย NEOPLE Inc. พร้อมจัดจำหน่ายและเปิดให้บริการโดย Tencent ในประเทศจีนเป็นที่แรก ตัวเกมจะเป็นแนวแอ๊กชั่นลุยด้านข้างแบบ 2D และรองรับการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์สไตล์กึ่ง RPG ด้วย ตลอดจนมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ซึ่งมีการพัฒนาเพื่อให้เข้ากับมือถือเป็นอย่างดี โดยจะมีระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็ว ลื่นไหล สนุกไม่แพ้เกมเวอร์ชั่นต้นฉบับเลย

ปิดท้ายด้วยเทคเดโมเกมแนวชู้ตติ้งมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มีโค้ดเนมหรือชื่อเกมชั่วคราวว่า SYN โดยเตรียมวางจำหน่ายลงแพลตฟอร์มเครื่องคอนโซลและพีซี ตัวเดโมนั้นถูกพัฒนาโดยสตูดิโอ Lightspeed ของ Tencent กับ Quantum Studios นอกจากนั้นแล้วงานอาร์ตของเกมจะมาในแนวโลกไซเบอร์พังค์ ด้วยกราฟิกเรียลไทม์สุดล้ำสมัย รอให้เพื่อน ๆ ได้สัมผัสกันในอนาคตครับ

ตัวอย่างเกม SYN (ชื่อโค้ดเนมชั่วคราว)


เครดิต

https://www.youtube.com/watch?v=sOc8be4iXdI

https://www.youtube.com/watch?v=sdel4S7S5M0

True Super Fiber Gamer Pro Pack

Tencent เปิดตัวเกมมือถือใหม่ Metal Slug และ Dungeon & Fighter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้