ONE PUNCH MAN: The Strongest เกมมือถือลิขสิทธิ์แท้ที่แฟนๆ พี่โล้นไซตามะไม่ควรพลาด!

ONE PUNCH MAN: The Strongest เกมมือถือลิขสิทธิ์แท้ที่แฟนๆ พี่โล้นไซตามะไม่ควรพลาด!

 

ONE PUNCH MAN

 

ONE PUNCH MAN: The Strongest เกมมือถือลิขสิทธิ์แท้ที่แฟนๆ พี่โล้นไซตามะไม่ควรพลาด! – เปิดตัวกันอย่างยิ่งใหญ่เลยนะครับสำหรับเกมมือถือสุดฮอตจากมังงะและอนิเมะสุดฮิตอย่าง ONE PUNCH MAN: The Strongest ซึ่งจนถึงในปัจจุบันนี้ตัวเกมก็มียอดดาวน์โหลดสุดอลังการมากกว่า 3 ล้านยูเซอร์เข้าให้แล้ว ถือว่าเยอะจัดๆ คนให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม เป็นเหตุให้ ONE PUNCH MAN: The Strongest ทะยานขึ้นสู่ชาร์ทอันดับเกมมาแรงทั้งบน Apple Store และ Google Play Store อย่างยิ่งใหญ่

 

ONE PUNCH MAN

 

ผมเองก็เป็นหนึ่งในล้านคนที่ทดลองโหลดมาเล่นตั้งแต่วันแรก ด้วยเพราะพิศมัยในเรื่องราวของพี่โล้นหมัดเดียวก็เดี้ยงแมนอยู่ในที โดยที่ไม่ได้หวังว่ามันจะสนุกมากมายอะไร เพราะเคยผิดหวังกับเกมมือถือจากอนิเมะมานักต่อนัก แต่พอได้ลองไปเพียงสักพักก็สัมผัสได้ว่า ONE PUNCH MAN: The Strongest  มีดีจนน่าตกใจ อย่างหนึ่งเลยก็คือการที่อิงตัวอนิเมะมาได้หลายเอเลเมนต์มากๆ ไม่ว่าจะตัวคัทซีนที่ตัดเข้ากับจังหวะเกมได้อย่างลงตัว หรือแม้กระทั่งเสียงพากย์ต้นฉบับจัดเต็มทุกตัวละคร เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความน่าประทับใจได้โขครับ ทว่ายิ่งเล่นลึกลงไปก็จะพบความแปลกใหม่ที่มากยิ่งขึ้นไปอีก

 

ONE PUNCH MAN

 

คือต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าโดยทั่วไปแล้วแก่นการเล่นของเกมแนวนี้จะไม่ค่อยต่างกันนัก กับการหาตัวละครมาลงทีม 6 ตัวเพื่อผ่านด่าน โดยทั้ง 6 ตัวที่เราจัดลงมานั้นจะต้องมีความสามารถในการสอดประสานกันเป็นอย่างดี ซึ่งการเปิดกาชาหาตัวมาลงทีมเพิ่มกลยุทธ์นี่แหละคือความสนุกของเกมแนวนี้ที่ไม่ว่าจะกี่เกมก็ไม่ฉีกกันมากนัก ทว่าความเจ๋งของ ONE PUNCH MAN: The Strongest คือแม้มันจะเป็นเกมแนวข้างต้นที่ได้กล่าวไป แต่ก็ขอโดดเด่นแตกต่างด้วยการดัดแปลงเมคานิคของเกมเล็กน้อย ซึ่งกลายเป็นว่าทำให้เกมนี้ดูสดใหม่ในตลาดขึ้นไปโดยปริยาย

 

ONE PUNCH MAN

 

เช่นว่าเมื่อพูดถึงเกมเพลย์หลักก็ต้องโหมดลงด่านลุยเนื้อเรื่องนี่แหละ แน่นอนว่ามีให้เก็บดาวเพื่อรับหีบแบบทั่วๆ ไป แต่ความไม่ธรรมดาอย่างหนึ่งคือเกมนี้มีการวางแผนที่ยืดหยุ่นจนเรารู้สึกว่าเจ๋งดีวุ๊ย และไม่คิดว่ามันจะมีลูกเล่นที่ทำเอาประหลาดใจได้มาก่อน ซึ่งการวางแผนของคุณจะเริ่มตั้งแต่การวางตัวละครก่อนลงด่าน (สูงสุด 6 ตัวเมื่อปลดล็อคทั้งหมด) โดยต้องลองพิจารณาจากพูลฮีโร่/มอนสเตอร์ทั้งหมดที่มี ว่ามีตัวละครใดให้ใช้บ้าง และมีตัวละครใดบ้างที่มีสกิล “คอร์” ให้ใช้ โดยเจ้าสิ่งนี้แทบจะเป็นตัวกำหนดทิศทางของทีมเลย เพราะหากเราลงตัวได้ครบตามกำหนดของสกิลคอร์ทีมก็จะได้รับโบนัสพลังต่อสู้จำนวนหนึ่งที่แตกต่างออกไปตามรูปแบบของสกิลคอร์ 

 

ONE PUNCH MAN

 

จุดนี้คือส่วนสำคัญส่วนแรก คือมองพูลตัวละครของตัวเอง สังเกตรูปแบบการใช้ท่าของแต่ละตัว เลือกสกิลคอร์ที่ต้องการใช้ แล้วจัดตัวเพื่อให้สามารถรับโบนัสได้ อย่างไรก็ดีสกิลคอร์เป็นสิ่งที่แอบหายากสักหน่อย เพราะตัวละครที่มีสกิลดังกล่าวติดมาด้วยคือมีไม่มากนัก และเราจำเป็นต้องมีตัวละครนั้นอยู่ในพูลเพื่อเปิดใช้ครับ ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ไม่ได้ใจร้ายจนเกินไปเพราะฮีโร่ตัวแรกที่แจกมาและทุกคนต้องมีอย่างพ่อไซบอร์กจีนอสนั้นพกสกิลคอร์ติดมาด้วย ทั้งยังสามารถใช้ได้ยาวๆ เลยเพราะไม่ได้ขี้เหร่จนเกินไปนัก ผมเองก็ยังใช้อยู่แม้โบนัสจะเรียบๆ แต่ก็ใช้การได้ดีเลย 

 

ONE PUNCH MAN

 

ทีนี้ยังมีการจัดทีมที่ลงรายละเอียดมากขึ้นเช่นการดูสกิลพาสซีฟของแต่ละตัวละคร แต่ในเบื้องต้นอาจยังไม่จำเป็นนัก เพราะตัวละครที่จะมีพาสซีฟจำเป็นต้องผ่านการเลเวลอัพมาระดับหนึ่งก่อนจึงจะใช้ได้ ดังนั้นแล้วถ้าเป็นมือใหม่ก็ค่อยๆ เรียนรู้กับเกมไปเรื่อยๆ ครับ ความยากในการลุยด่านผมมองว่าไต่ระดับกำลังดี แต่ทีนี้แทบทุกเกมจะมีด่านหนึ่งที่จู่ๆ ความยากก็พุ่งปรี๊ดก้าวกระโดดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำในหลายๆ เกมก็คือเร่งปั๊มความสามารถของตัวละครหรือเทเงินเข้าตู้กาชาเปิดหา SSR เป็นบ้าเป็นหลัง ทว่ากับ ONE PUNCH MAN: The Strongest ตัวเกมมีอีกหนึ่งโซลูชั่นมาให้คือการจัดทีมเพื่อ “ยื้อ” ครับ ยื้อเพื่อรอพี่โล้นไซตามะคูลดาวน์จบแล้วโผล่มาต่อยปิดฉากนั่นเอง

 

ONE PUNCH MAN ONE PUNCH MAN

 

ตรงนี้เจ๋งมากทั้งในเชิงเกมเพลย์และกิมมิค ด้วยความเก่งไม่มีใครเกินของไซตามะทำให้เขาไม่สามารถกลายเป็นตัวละครในเกมเต็มรูปแบบได้ จึงต้องใส่มาเพื่อเป็นท่าไม้ตายปิดท้าย เมื่อเริ่มรู้สึกว่าสู้ไม่ไหวก็ยื้อไว้จนกว่าจะใช้พี่แกได้ครับ ไม่ว่าศัตรูเหลือเลือดขนาดไหนยังไงก็เจ๊งในหมัดเดียวแน่นอน แม้กระนั้นนอกจากเรื่องคูลดาวน์แล้วเพื่อไม่ให้เกมมันง่ายจนเกินไปตัวของไซตามะยังคงมีข้อจำกัดอีกเรื่องคือพี่เขาจะมาต่อยแค่หมัดเดียวแล้วไป หมายถึงมีเพียงเป้าเดียวที่พี่โล้นเราจัดการให้ได้ส่วนที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับทีมและการวางแผนของผู้เล่นแล้ว

 

ONE PUNCH MAN ONE PUNCH MAN ONE PUNCH MAN

 

และแน่นอนว่าจะทำทีมให้แกร่งก็ย่อมตั้งมีการพาวเวอร์อัพให้ตัวละครกันเป็นธรรมดา ซึ่งในเกมนี้มีวิธีเสริมแกร่งให้ตัวละครหลากหลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเลเวลอัพตัวละคร, เลเวลอัพสกิล, ปลดล็อคดาวเพิ่มขีดจำกัด หรือแม้กระทั่งใส่การ์ดเครื่องแต่งกายที่ก็จะมีสเตตัสเฉพาะตัวมาอีก ทำให้ต้องเกิดการวางแผนให้ดีว่าตัวละครตัวใดเหมาะกับอะไร แต่แม้ระบบจะดูเหมือนเยอะปานนี้ทว่ามันไม่ได้มาทีเดียว ทว่าจะค่อยๆ ปลดล็อคไปเรื่อยๆ ทีละระบบเพื่อให้ผู้เล่นสามารถตามทันได้ไม่ยาก

 

ONE PUNCH MAN

 

อย่างไรก็ดีการจะพาวเวอร์อัพให้ทีมของคุณก็ใช่ว่าคิดแล้วจะทำได้เลย ผู้เล่นจำเป็นต้องหารทรัพยากรมาให้ครบเพื่อปลดล็อคการพาวเวอร์อัพนั้นๆ ซึ่งวิธีการได้มาก็หลากหลายเช่นลงไปกวาดล้างดันเจี้ยนที่เคยเคลียร์, สำรวจแผนที่, สำรวจเมือง, อัดบอส, ทำภารกิจกิลด์, ทำเควสต์ประจำวัน, รวมรวบแผ่นภาพ ฯลฯ สารพัดสารเพโหมดพร้อมให้คุณได้ลุยจนพลังงานเกลี้้ยงไปสามรอบก็ยังทำไม่หมด นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมี Mission Task แจกของอีกบานตะไท เพียงแค่ทำตามที่เกมร้องขอก็รับรางวัลกันง่ายๆ ซึ่งส่วนใหญ่ Task พวกนี้คุณมักจะทำสำเร็จโดยไม่รู้ตัวกดรับรางวัลกันรัวๆ จนเพียงเล่นผ่านไปอาทิตย์เดียวก็สามารถตั้งตัวได้แม้ไม่ต้องเติมเกมสักบาท ไม่เว้นแม้กระทั่งตั๋วสุ่มกาชาที่เกมก็แจกรัวๆ ถึงไม่ต้องเติมเพิ่มก็หมุนได้เป็น 100 โรลภายในเวลาไม่กี่วันแล้วครับ จุดนี้คือพูดได้เลยว่าแจกหนักจัดเต็ม เป็นมิตรกับทั้งสายฟรีและสายเติมจริงๆ 

 

ONE PUNCH MAN ONE PUNCH MAN

 

แต่เมื่อคุณลุย PVE ไประดับหนึ่งแล้วก็อาจจะคันไม้คันมืออยากเจอทีมของผู้เล่นคนอื่นบ้าง ซึ่ง ONE PUNCH MAN: The Strongest  ก็ไม่พลาดที่จะมีโหมด Arena ให้ได้ไต่แรงค์ประกาศศักดาพลางรับรางวัลกันครับ แน่นอนว่ามันให้รสชาติที่ต่างออกไปจากลุยด่านปกติ ตัวละครบางตัวที่เคยใช้ได้ดีอาจไม่ได้มีความสามารถที่เหมาะสมกับในโหมดนี้ ทำให้ผู้เล่นต้องปั้นตัวเผื่อไว้ และผสานทีมขึ้นมาใหม่เพื่อลุยโหมด Arena โดยเฉพาะ แน่นอนว่าการไต่อันดับหรือการเอาชนะคู่ต่อสู้แต่ละครั้งก็จะมีรางวัลรอคุณอยู่ หรือคุณสามารถเอาเหรียญรางวัลไปแลกซื้อไอเทมในร้านค้าอารีน่าก็ได้เช่นกันครับ ถือเป็นอีกโหมดที่ต้องลงให้หมดโควต้าในทุกๆ วัน ไม่งั้นขาดทุนแย่เลย

 

ONE PUNCH MAN

 

ONE PUNCH MAN: The Strongest คือเกมบนสมาร์ทโฟนที่สร้างทั้งความประหลาดใจและประทับใจให้กับผมอย่างมาก ประหลาดใจคือระบบต่างๆ ที่แม้แกนหลักของมันอาจจะคล้ายกับเกมแนวเดียวกันทั่วๆ ไป แต่กับสิ่งเติมแต่งและการดัดแปลงเพื่อเพิ่มกิมมิคบางอย่างของความเป็น ONE PUNCH MAN เข้ามาก็ทำให้เกมนี้สร้างความสดใหม่และ “ติด” ขึ้นมาอย่างน่าฉงน ขณะที่ความประทับใจก็คือการที่มันไม่ได้เอาชื่อซีรีส์อนิเมะชื่อดังมาหากินอย่างลวกๆ เพราะไม่ว่าจะอาร์ทเวิร์ค, คัตซีน หรือแม้กระทั่งเสียงพากย์ก็ต่างจัดเต็มมาจากต้นฉบับทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อนำมาผนวกกับระบบการเล่นที่ค่อนข้างลงตัวด้วยแล้ว ONE PUNCH MAN: The Strongest  คือเกมมือถือชั้นเยี่ยมเปี่ยมคุณภาพ ชนิดที่ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของ ONE PUNCH MAN หรือไม่ก็ไม่อยากให้พลาดของดีๆ กันครับ

 

 

ดาวน์โหลดเกม
Goole Play :https://bit.ly/2UUvz1u
App Store : https://bit.ly/3dcXdgn

ข้อมูลเพิ่มเติม
Website : https://bit.ly/3hKCUKG
Facebook : https://bit.ly/2XxASX0

 

ONE PUNCH MAN: The Strongest เกมมือถือลิขสิทธิ์แท้ที่แฟนๆ พี่โล้นไซตามะไม่ควรพลาด!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้