Goddess of Genesis รวมพลพรรคจากตำนานและประวัติศาสตร์มากู้โลก

Goddess of Genesis รวมพลพรรคจากตำนานและประวัติศาสตร์มากู้โลก

วันนี้มาที่ Goddess of Genesis เกมมือถือน่าเล่น ที่เพิ่งเปิดให้บริการบนมือถือทั้งระบบ iOS และ Android ไปสดๆ ร้อนๆ

   Goddess of Genesis

Goddess of Genesis แค่เห็นตัวภาพสกรีนชอตก็ดูน่าสนใจ จูงใจให้โหลดมาเล่นอยู่ไม่น้อย ก็เลยไม่พลาดที่จะมารีวิวให้เพื่อนได้รู้จักกันว่า Goddess of Genesis จากค่าย ZlongGame นั้นเป็นอย่างไรบ้างนั่นเองครับผม

Goddess of Genesis

Goddess of Genesis ขอเปิดเรื่องแรกด้วยเรื่องภาพรวมของเกมก่อนเลยละกันครับ Goddess of Genesis จะมาในรูปแบบเกมแนว RPG ตามสไตล์ที่เรามักเรียกกันว่า กาชา+สร้างทีม นั่นแหละครับ ในด้านของกราฟิกเองตัวเกมได้ทำออกมาเป็น 3D ที่ไปทางอนิเมะแบบญี่ปุ่นจ๋าๆ และทำออกมาได้สวยงามลื่นไหล 60fps ด้วยครับ เพราะงั้นใครที่หาเกมแนวกาชาภาพสวยๆ ลื่นๆ Goddess of Genesis ตอบโจทย์แน่นอน

Goddess of Genesis

 สำหรับตัวละครของ Goddess of Genesis นั้นจะมาจากตำนานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวีรบุรุษในตำนานอย่างพวก เมอร์ลิน โฮมส์ เซเมย์ ไปจนถึงเหล่าเทพหรือปิศาจต่างๆ อย่างเช่น ลิลิธ มิคาเอล ฉางเอ๋อ เป็นต้น จะเห็นได้ว่ารวบรวมตัวละครมาจากตำนานและประวัติศาสตร์ทั่วโลกเลยทีเดียวครับ แถมตัวละครต่างๆ ก็มีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ใครจะเป็นสายไวฟุหรือฮัสแบนโดะนี่การันตีมีในเกมนี้ชัวร์ 555 ก็ไม่่รู้ว่าอนาคตจะมีโอกาสเพิ่มฮีโร่ที่เป็นสัญชาติไทยเข้าไปด้วยรึเปล่านะ ?

Goddess of Genesis

 มาดูเรื่องระบบการเล่นกันบ้างดีกว่าครับ Goddess of Genesis จะใช้รูปแบบการเล่นแบบ Turn-based ครับ โดยเราจะต้องจัดทีมฟอร์เมชั่นลงไปต่อสู้ 4-5 ตัวละคร และมีผู้ช่วยที่เป็นฝ่ายสนับสนุนอีกทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งตัวละคร 1 ตัวจะมีสกิลทั้งหมด 6 สกิลด้วยกันแบ่งตามประเภทได้ดังนี้ครับ

พรสวรรค์ ก็คือสกิลติดตัวหรือ Passive ที่ส่งผลตามเงื่อนไขโดยไม่ต้องกดใช้
โจมตีทั่วไป ก็คือสกิลโจมตีปกติ ไม่มีคูลดาวน์ ไม่ต้องใช้พลังงาน
ทั่วไป ก็คือสกิลใช้งานปกติ มีคูลดาวน์เล็กน้อย ใช้พลังงานเล็กน้อย
ไม้ตาย ก็คือสกิลท่าไม้ตายใหญ่ ตัวสกิลจะมีคูลดาวน์และใช้พลังงานมากขึ้น ได้มาตอนปลุกพลัง
ช่วยเหลือ ก็คือสกิลใช้ตอนอยู่ในกลุ่มช่วยเหลือ
คอมโบ ก็คือสกิลพิเศษสำหรับใช้กับตัวละครอื่นที่ระบุไว้

 ในตอนแรกจะมีสกิลอยู่ไม่กี่แบบแต่จะปลดล็อคเรื่อยๆ ตามเงื่อนไขอย่างเช่นการปลุกพลัง การอัพเกรดดาวตัวละคร เป็นต้น บางสกิลจะเปลี่ยนความสามารถได้เมื่อใช้งานคู่กับตัวละครที่ระบุไว้หรือเมื่อปลุกพลังแล้วมีการตีบวกอัพเกรดสกิลให้อีกด้วยครับ และสิ่งที่ผมชอบก็คือตอนที่เราใช้สกิลประเภทท่าไม้ตาย ตัวเกมก็จะตัดฉากเป็นคัทซีนการใช้ท่าไม้ตายสวยๆ ให้ได้ดูกันอีกด้วย ซึ่งทำออกมาได้สวยงามเลยทีเดียวครับ

Goddess of Genesis

 แน่นอนว่าเกมแนวนี้จุดประสงค์หลักคือการทำให้ตัวละครเก่งเพื่อผ่านเนื้อหาต่างๆ ภายในเกม สิ่งที่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นมีดังต่อไปนี้ครับ

 อัพเลเวล – อันนี้ก็ตามปกติ อัพเลเวล เพิ่ม stat ให้ตัวละคร สูงสุดที่เลเวล 70 ครับ
 อัพเกรดเพิ่มดาว – แม้ว่าเราจะเปิดมาได้ SSR ก็ตาม แต่ว่าตัวละครจะมาแค่ 3 ดาวเท่านั้น เราสามารถอัพเกรดดาวได้ถึง 6 ดาวโดยใช้เศษต่างๆ (ตอน 5 ดาวจะขึ้นเป็น UR) และพอ 6 ดาวก็สามารถขึ้นดาวม่วงได้อีกขั้นหนึ่งครับ (อัพทีเดียว ม่วงทั้ง 6 ดาวเลยนะ) ก็จะถือว่าสุดแล้วในเรื่องการอัพดาว
 ปลุกพลัง – เป็นการเพิ่มค่าสถานะถาวรให้กับตัวละครและยังเป็นการตีบวกสกิลให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นด้วย ใช้วัตถุดิบโคมสีต่างๆ ในการปลุกพลัง แต่ละช่องของแต่ละตัวละครก็จะมีการเพิ่มที่ไม่เหมือนกันครับ มีให้ปลุกทั้งหมด 10 ครั้ง หลังจากนั้นก็จะมีการให้เลือกว่าจะไปผูกพันธะ เจเนซิส หรือลาย ทำลายล้าง (เหมือนเลือกว่าไปแสงกับมืด) ที่จะให้ค่าสถานะเพิ่มไม่เหมือนกันครับ
 อุปกรณ์ – เป็นการสวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ ที่เราไปหามา จะมีให้ใส่ 4 ชิ้นคือ อาวุธ หมวก เกราะ และเครื่องประดับ สูงสุดคือขอบรุ้ง 5 ดาว เลเวล 60 ในเบื้องต้น หลังจากนั้นจะสามารถปลุกพลังที่เรียกว่า หมุนเวียน ก็จะขึ้นได้ถึง 6 ดาว เลเวล 70 หลังจากนั้นก็จะค่อยไปทำดาวม่วงทีละดาวไล่ต่อไปครับ น่าจะเป็นโปรเกสที่ทำหลายขั้นตอนสุดแล้วในการพัฒนาตัวละคร
อาวุธเทพ – เป็นเหมือนที่ใส่รูนที่เรียกว่า หินจิต เพื่อเพิ่มออพชั่นค่าสถานะต่างๆ ครับ สามารถตีบวกหินจิตเพื่อเพิ่มค่าสถานะต่างๆ ได้
สกิลลับ เป็นเหมือนสวมใส่ความสามารถพิเศษติดตัวละครไว้ ใส่ได้ 1 สกิลตามที่เลือกครับ

Goddess of Genesis

 การพัฒนาตัวละคร 1 ตัวก็จะมีประมาณนี้ ซึ่งวัตถุดิบหลายอย่างในการพัฒนาตัวละครก็จะสามารถหาได้จากการลงดันเจี้ยนผจญภัยต่างๆ ภายในเกมครับ ซึ่งดันเจี้ยนต่างๆ ภายในเกมนี้ถ้าไม่นับโหมดเนื้อเรื่องแล้ว ก็จะเป็นดันเจี้ยนที่เรียกว่า การทดสอบ ครับ โดยการทดสอบก็มีอยู่มากมายหลายแบบ แต่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ดังนี้

 การทดสอบทั่วไป – สามารถเข้าได้ตลอดเวลา บางประเภทจำกัดจำนวนครั้ง บางประเภทก็จะมาทรงไต่หอคือไปให้ไกลที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุดิบการพัฒนาตัวละครครับ
 การทดสอบจำกัดเวลา – จะเปิดให้เข้าเป็นเวลาตามเวลาเซิร์ฟเวอร์ มีทั้งการจำกัดจำนวนและไม่จำกัดบ้าง วัตถุดิบของการทำสกิลลับจะอยู่ในหมวดนี้ครับ

 ถ้ารวมทั้งหมดแล้วการทดสอบก็จะมีให้เล่นด้วยกันถึง 12 โหมดด้วยกัน ถือว่าเยอะมากเลยทีเดียวครับ น่าจะมีอะไรให้ทำได้เกือบตลอดทั้งวันแน่ๆ

Goddess of Genesis

 แน่นอนว่าคอนเท้นท์การ PvP ก็มีให้เล่นใน Goddess of Genesis ครับ โหมดนี้จะถูกเรียกรวมว่าโหมด ประลอง จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทดังนี้

อารีน่า – เป็น PvP แบบให้เลือกคู่ต่อสู้ 1 ใน 3 คน ซึ่งจะเป็นการต่อสู้กับ AI ของทีมผู้เล่นคนนั้นครับ แบ่งความยากเป็น 1-3 ดาว เราสามารถเล่นแบบเลือกคำสั่งเองก็ได้ แต่ถ้าให้สู้แบบอัตโนมัติ จะได้แต้มรางวัล 2 เท่าเลย
เวิลด์อารีน่า – เป็นโหมด PvP อีกโหมดหนึ่งที่จะใช้การเล่นแบบ Matchmaking ในระดับที่เท่าๆ กันครับ แต่โหมดนี้จะเป็นการต่อสู้กับผู้เล่นแบบ Real Time ทำให้มีความสนุกและต้องขบคิดวางแผนกว่าการเล่น อารีน่า ปกติค่อนข้างมากเลยทีเดียวครับ
 ซึ่งการประลองทั้ง 2 โหมดนั้นก็จะมีรางวัลตอบแทนทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และมีการไต่แร๊งค์หรือไต่อันดับที่แยกกันเพื่อได้รับของรางวัลที่ดีกว่าเดิมด้วยครับ

Goddess of Genesis

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับ Goddess of Genesis เกมแนวกาชาสร้างทีมภาพสวยสไตล์อนิเมะ มีกราฟิกที่สวยงาม มีคัทซีนการใช้สกิลที่อลังการงานสร้าง แถมเท่าที่ผมลองเปิดกาชาดู เรทก็ไม่แย่เท่าไหร่ด้วยครับ ผมลองเปิดแบบ 10 ใบ รอบนึงจะการันตีฮีโร่ SR 1 ใบ แต่เปิดไป 2-3 รอบผมจะได้ SSR ติดมาด้วยอย่างน้อย 1 ใบครับ (ไม่เกินนี้จริงๆ) เลยรู้สึกแฮปปี้กับเรทพอสมควร ใครที่สนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วทั้งบน iOS และ Android ตามลิ้งค์ด้านล่างได้เลยจ้า

Goddess of Genesis iOS: https://apps.apple.com/app/goddess-of-genesis/id1501479727
Goddess of Genesis Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.zlongame.sea.gog

ป.ล. รูปทั้งหมดจากเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้