SONY Xperia 5 – เรือธงของแรงจากค่ายอารยธรรม ตัวเลือกสุดแจ่มสำหรับเกมเมอร์

SONY Xperia 5 – เรือธงของแรงจากค่ายอารยธรรม ตัวเลือกสุดแจ่มสำหรับเกมเมอร์

 

 

SONY Xperia 5 สมาร์ทโฟนเรีอธงจากาค่าย SONY ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์เจ๋งๆ มากมายจากที่เราเคยลงบทความฟิลด์เทสต์ไปก่อนหน้า (อ่านได้ที่นี่) มาถึงบทความนี้เราจะมาพูดถึงความเป็นเกมมิ่งสมาร์ทโฟนมากขึ้นจากการที่ตัวของมันมีคุณสมบัติเด่นๆ น่าสนใจเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะครับ ซึ่งก็อยากจะยํ้าอีกทีว่าราคาค่าตัวของ Xperia 5 ขณะนี้กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ และคุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคา 21,990 บาท (จาก 25,990 บาท) เท่านั้น 

โดยในช่วงวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นแรกๆ ทางญี่ปุ่นก็ใช้เวิร์ดดิ้งการโปรโมตแบบเต็มๆ ว่าเจ้า Xperia 5 นี้เป็น Esports Phone นั่นหมายความว่าทาง SONY มั่นใจจัดๆ ถึงศักยภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ครับ ซึ่งหลังจากลองสัมผัสมาประมาณหนึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ผิดเลยที่พวกเขาจะมั่นใจขนาดนี้่ เพราะ Xperia 5 สามารถเอาเกมต่างๆ ในท้องตลาดอยู่แบบสบายๆ ครับ

 

สเปคสุดแจ่มมาพร้อมกับแอพสุดเจ๋ง

Xperia

ด้วยความเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง SONY Xperia 5 จึงมีสเปคในระดับที่หายห่วงอยู่แล้ว ด้วย CPU Snapdragon 855 และ Ram 6 GB ทำให้ไม่มีปัญหาในการรันเกมใดๆ แน่นอน แบบว่าลื่นสบายหายห่วง ปรับสุดได้แทบทุกเกม แต่คือยุคสมัยนี้แค่สเปคดีก็คงไม่พอ ตัวของ Xperia 5 จึงมีแอพแจ่มๆ พ่วงมาด้วยครับ นั่นก็คือ Game Enhancer นั่นเอง โดย Game Enhancer นั้นจะเป็นตัวช่วยจัดการให้คุณเล่นเกมได้อย่างสบายใจไม่มีอะไรกวน โฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการปิด Notification จากภายนอก, ช่วยจับภาพภายในเกม, บันทึกวิดิโอจากหน้าจอ รวมถึงการทำให้ผู้เล่นสามารถคุยกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย ลักษณะของมันจะเป็นแถบ UI ที่อยู่ข้างๆ จอพร้อมให้เรียกใช้ ซึ่งมันก็ไม่ได้บดบังทัศนียภาพในเกมนัก นั่นเพราะคุณสมบัติพิเศษอีกอย่างของ Xperia 5 ก็คือ สัดส่วนจอแบบพิเศษนั่นเอง

 

จอ CinemaWide สัดส่วนพิเศษที่ดูหนังก็ยอด เล่นเกมก็เยี่ยม

Xperia

ต้องบอกว่าระบบอย่าง Game Enhancer นั้นสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อใช้ร่วมกับจอสัดส่วนพิเศษ 21:9 ของ Xperia 5 ครับ ด้วยความที่เป็นจอสไตล์ยาวทำให้เวลาเรียกใช้ไม่รบกวนสายตานัก ซึ่งหน้าจอสัดส่วนพิเศษนี้ไม่ได้มีแค่ไว้รันแอพพิเศษแน่นอน เพราะมันมาพร้อมคุณภาพจัดเต็มในเกรดเดียวกับทีวี Bravia ให้สีและความคมชัดของภาพที่สมจริง

Xperia

ในส่วนของการเล่นเกมก็ต้องบอกว่าให้ภาพในมุมมองที่กว้างกว่าเห็นได้รอบข้างกว่า ทำให้เราสามารถรับมือกับศัตรูหรือสถานการณ์ต่างๆ ภายในเกมได้ดีกว่าเดิม อย่างเช่นเมื่อนำไปเล่นเกมแนวแอคชั่นก็จะเห็นแมพได้กว้างขึ้นในแนวระนาบ มีประโยชน์ต่อการเล่นแน่นอน ตรงนี้อยากบอกเลยว่ายิ่งมุมมองกว้างก็ยิ่งได้เปรียบครับ ขณะที่สัดส่วน 21:9 แบบนี้ก็เอาไปดูหนังดูซีรีส์ใน Netflix ได้อย่างเต็มจอเต็มตายิ่งกว่าใคร และนอกจากในเรื่องสีและความคมชัดที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว หน้าจอตัวนี้ก็ยังทัชได้ลื่นและแม่นยำ สามารถควบคุมความเคลื่อนไหวในเกมได้อย่างใจไร้ผู้ต้านทาน!

 

รูปทรงเหมาะมือจับถนัด

Xperia

เวลาเลือกโทรศัพท์เกมเมอร์หลายๆ ท่านเลือกจะดูที่ราคากับสเปคเป็นหลักทำให้อาจมองข้ามรูปทรงขณะจับถือไป แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นมีให้ทั้งประสิทธิภาพและการออกแบบที่รับกับมือได้อย่างน่าทึ่ง SONY Xperia 5 คือคำตอบของคุณครับ ด้วยขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วเน้นยาว แต่หน้ากว้างแคบ ทำให้เวลาจับถือไม่ต้องกางมือกางนิ้วออกมาก ลดความเมื่อยล้าระหว่างจับถือ ทั้งยังเข้ารับกับมือไม่ว่าจะจับมือเดียวหรือถือเล่นเกม 2 มือ เป็นความ Ergonomic ที่น่าทึ่งคือพอจับถือสบายเล่นอะไรก็สนุกแล้วทีนี้ ยังไม่นับรวมน้ำหนักที่เบาหวิวจนน่าตกใจ เหล่านี้ก็ส่งให้ Xperia 5 กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่จับถือสบายมือมากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดเลยทีเดียว

 

Esports Phone

Xperia

เอาจริงๆ เราก็รู้สึกว่าสมาร์ทโฟนหากดูจากสเปคภายในไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ประกาศตัวเป็น Esports Phone ได้ทั้งนั้น เพียงแต่กับ Xperia 5 มันมีความบียอนด์ที่นอกเหนือไปจากประสิทธิภาพภายใน เพราะมันถูกออกแบบมาอย่างใส่ใจประสบการณ์การใช้งานของคนเล่นจริงๆ ไม่ว่าจะแอพสนับสนุน, จอที่ยาวกว่า, น้ำหนักเบาหวิว หรือรูปทรงที่จับแล้วเหมาะมือสุดๆ ทั้งหมดทั้งมวลต่างถูกประกอบร่างเพื่อให้เกมเมอร์คนหนึ่งได้ใช้ Xperia 5 ของเขาอย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความสุขที่สุดราวกับมือถือเครื่องนั้นเป็นคู่หูที่รู้ใจมากกว่าแค่ดีไวซ์เครื่องหนึ่ง

Xperia Xperia

ซึ่งหากใครสนใจ SONY Xperia 5 ก็สามารถหาซื้อได้ในราคาโปรโมชั่นสุดร้อนแรงขณะนี้เพียง 21,990 บาท เท่านั้น และมีให้เลือกถึงสามสีด้วยกันได้แก่ แดง, ดำ น้ำเงิน ครับ ก็เรียนเชิญกันได้ที่ร้าน Sony Store หรือ Sony Store online ครับผม อย่าช้า! ถ้าหมดแล้วอด ก็ไม่รู้ด้วยนะเออ!

 

SONY Xperia 5 – เรือธงของแรงจากค่ายอารยธรรม ตัวเลือกสุดแจ่มสำหรับเกมเมอร์

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้