Arknights – 5 อันดับตัวอวยที่เราเปิดได้ในขณะนี้!

Arknights – 5 อันดับตัวอวยที่เราเปิดได้ในขณะนี้!

 

 

Arknights เป็นเกมบนมือถือที่กำลังมาแรงมากๆ ในขณะนี้ ลักษณะการเล่นคือเป็นแนว Tower Defend ที่ง่ายต่อการเข้าถึง แต่ยากที่จะพิชิตชัยให้หมดจด เพราะต้องอาศัยไหวพริบในการวางแผนอยู่มาก และผู้เล่นไม่สามารถใช้วิธีเดิมในการผ่านแต่ละด่านไปได้ ดังนั้นตัวเกมจึงต้องมีการพลิกแพลงเกิดขึ้นระหว่างเล่นตามแต่ภาวะการณ์ในด่านนั้นๆ ซึ่งว่ากันตามตรงในฐานะที่มันเป็นเกมกาชามือถือเกมหนึ่งแล้ว Arknights จัดเป็นชิ้นงานที่มีคุณภาพและความลึกด้านเกมเพลย์จนน่าตกใจเลยทีเดียว

 

 

แต่แน่นอนว่าวันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงเทคนิคการเล่นเพราะหลายๆ เว็บก็พูดถึงกันไปแล้ว แถมตัวผมเองในฐานะผู้เขียนก็เพิ่งมาเริ่มจริงจังได้ราวๆ อาทิตย์หนึ่งเท่านั้นเรียนตามตรงว่าในแง่เทคนิคฝีมือถือว่ายังอ่อนด้อยนัก เพียงแต่อีกส่วนที่น่าสนใจและอยู่ในขอบเขตที่ผมพอจะทำได้คือ การแนะนำตัวละครต่างๆ ในแง่ของ Profile และความเป็นมา รวมถึงเนื้อเรื่องรวมๆ ของเกมซึ่งมีความน่าสนใจและไม่เหมือนใครได้โดดเด่นจริงๆ สามารถรอติดตามได้เลย

 

5 อันดับตัวอวย

 

ถึงอย่างนั้นบทความนี้ก็ขอพูดถึงตัวละครน่าอวยกันก่อน เพราะต้องยอมรับว่า Arknights มีงานอาร์ทและคาแรคเตอร์ดีไซน์ที่จัดจ้านจริงๆ แม้ส่วนตัวแล้วจะยังไม่มีตัวที่โดนใจผมแบบเป๊ะปัง แต่ในภาพรวมก็มีตัวน่าสนใจและสามารถยกเป็นไวฟุได้กลายๆ อยู่เหมือนกัน กระนั้นผมก็จะขอสโคปสเกลลงมาแค่ในจำนวนตัวละครที่ผมเปิดได้นะครับ เพราะการจะอวยให้ได้ฟีลลิ่งหรือได้นํ้าได้เนื้อก็ควรเป็นตัวละครที่เรา “ได้รับ” มา หรือผ่านการใช้งานภาคสนามมาแล้วนั่นเอง ยํ้าอีกครั้งว่านี่เป็นความคิดเห็นผมคนเดียว หากใครชอบตัวไหนเพิ่มเติมก็แลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ครับ

 

5 Nearl

 

5 อันดับตัวอวย

 

– จริงๆ อันดับนี้ผมให้สูสีระหว่างน้อง Nearl กับ Specter เพราะทั้งคู่เป็นตัวละครที่ดู “ดี” แต่ไม่สามารถแทรกเข้าทีมหลักได้ในขณะนี้ ถึงอย่างนั้นผมก็พยายามหาทางใช้ืทั้งคู่เพราะความ “ดี” ของคาแรคเตอร์ดีไซน์นั่นแหละ ในขณะที่ Nearl มาพร้อมรูปลักษณ์ครูเซเดอร์ผมหางม้าน่าเกรงขาม ภาพลักษณ์ของชีโหดกระโดดสับหมู่ของ Spector ก็กร้าวใจเหลือเกิน แถมอาร์ตเวิร์คตอน E2 ก็ดันแจ่มทั้งคู่ สุดท้ายตัดสินใจให้ Nearl เพราะว่าผมหางม้านี่แหละ lol

 

4 Hoshiguma

 

5 อันดับตัวอวย

 

– น้องโฮชิฯ สตรีมีเดือย (บนหน้าผาก) ถือว่าเป็น 6 ดาวตัวแรกของผมกับเกมนี้เลย ด้วยภาพลักษณ์ก็เกือบๆ จะตรงสเป็คทั้งหมด คือเป็นสาวสวยผมยาวดูทะมัดทะแม่ง บู๊ๆ แถมยังแบกโล่ห์อันเขื่อง ช่วงต้นเกมหลายๆ คนก็แนะนำให้ใช้บีเกิลหรือคูร่าไปก่อน เพราะปั้นง่ายกว่าแถมน้องโฮชิจะเก่งจริงๆ ก็ตอน E2 นู่นเลย แต่ด้วยความที่เรามีความรู้สึกดีๆ ให้เพราะน้องเป็น 6 ดาวที่มาหาเราตัวแรกก็เลยพยายามทู่ซี้ยืนตัวหลักใช้มาเรื่อยๆ นี่แหละ ตอนนี้ขึ้น E1 ละ กำลังจะเก่งแล้วล่ะ!

 

3 Texas

 

5 อันดับตัวอวย

 

– แค่เป็นสาวผมยาวถือดาบก็เพียงพอจะไต่แรงค์ไวฟุผมแล้ว ส่วนหูที่เพิ่มเข้ามาคือออพชั่นเสริมครับ เสียดายอย่างเดียวคือน้องร่างบางไปสักนิดเลยยังไม่เข้าแก็ปผมทั้งหมด ถึงอย่างนั้นในตอนที่ได้นางมาคือเลิกปั้นคูเรียทันทีแล้วทุ่มให้นางแทน ซึ่งในแง่ความสามารถ Texas ก็เป็น Vanguard ที่จัดจ้านมากๆ ตัวหนึ่งโดยเฉพาะสกิลที่ 2 ซึ่งช่วยทีมได้ในหลายสถานการณ์มากๆ แถมภาพอาร์ตเวิร์คตอนขึ้น E2 ยังถือดาบคู่อีก อวยๆๆ

 

2 Amiya

 

5 อันดับตัวอวย

 

– น้องต่าย (หรือลา…) มาสคอตของเกมผู้บัญญัติศัพท์ “ด๊กต้า” ขึ้นในพ.ศ.นี้ Caster แจกฟรีที่ผู้เล่นต้องมีทุกคน แถมยังเก่งพอจะช่วยเหลือทีมให้ผ่านช่วงแรกๆ ไปได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ ขณะที่รูปลักษณ์ก็เป็นสาวหูกระต่ายผมยาวมัดโพนี่เทลพร้อมเสื้อโค้ทตัวโคร่ง, มินิสเกิร์ต และถุงเท้ายาวสีดำ เป็นโมเอะแฟตเตอร์เดินได้ที่ทำให้หลายๆ คนสะดุดตาจนหันมาสนใจเกมนี้ แถมน้องยังเป็นโอเปอร์เรเตอร์ตัวเดียวที่มีอาร์ตเวิร์คครบทุกขั้น Promotion อีกด้วย เพลินเลยทีนี้!

 

1 Ch’en

 

5 อันดับตัวอวย

 

– สาวมังกรที่ทำเอาเหล่าด๊กต้าล้มละลายเพื่อโรลหากันเป็นแถบคือเบอร์ 1 ไวฟุของผมขณะนี้ อันที่จริงก็คือผมเริ่มมาลุยเกมนี้จริงจังก็ตอนกด 10 โรลได้นางนี่แหล่ะ Ch’en เป็นตัวละครที่โดนใจผมเกือบทุกอย่างขาดแค่โพนี่เทลเท่านั้น (แต่ทรงผมที่เป็นอยู่ก็โอเคนะ) ดีไซน์กระแทกใจมากๆ เป็นตัวละครที่แม้ยังไม่ไม่ได้เอามาใช้บ่อยแต่ก็ปั้นตามมาห่างๆ เพราะตอนนี้ที่ลุยถึงด่าน 4 ตัวทำดาเมจหลักๆ ยังเป็น Melantha ปลดล็อคเต็มขึ้นที่เหนือกว่าอยู่เล็กน้อย แต่บางสถานการณ์ผมก็ลง Ch’en ไปสลับบ้าง เพราะนอกจากความอวย ตัวนางก็จัดว่าเก่งจริงๆ ช่วยพวกตัวแทงก์ได้ดีมากๆ แถมอาร์ตเวิร์คตอนขึ้น E2 ก็อลังการจัดๆ สกินชุดกี่เพ้าที่น่าจะตามมาในอนาคตก็ “ดี” มากๆ ดังนั้นตัวนี้ปั้นสุดซอยแน่นอน

 

 

ก็หมดลงไปแล้วสำหรับ 5 ตัวอวยในคลังผมตอนนี้ครับ คอนเทนต์ของ Arknights ในชุดถัดๆ ไปก็จะเป็นพวกเนื้อเรื่องหรือ Profile โอเปอร์เรเตอร์แล้ว รอติดตามกันนะครับผม!

 

Arknights – 5 อันดับตัวอวยที่เราเปิดได้ในขณะนี้!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้