Com2uS จับมือ Skybound Entertainment เตรียมเปิดเกม The Walking Dead

แฟน The Walking Dead เตรียมเฮ! Com2uS จับมือ Skybound Entertainment เตรียมเปิดเกม IP ใหม่  

– Com2uS และ Skybound Entertainment เตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจเปิดเกมใหม่ IP ใหญ่ระดับโลก
– เกมมือถือจากซีรี่ย์คอมมิคชื่อดังอย่าง The Walking Dead จาก Skybound กำลังอยู่ในแผนพัฒนา
– Com2uS ยังเตรียมแผนจับมือกับอีกหลายบริษัทเพื่อขยายฐานที่มั่นในตลาดเกมมือถือ

Com2uS จับมือกับ Skybound Entertainment ผู้สร้างซีรี่ย์คอมมิคชื่อดัง The Walking Dead และเตรียมแผนขยาย IP เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

โดย Com2uS ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่าได้มีการเข้าลงทุนในบริษัท Skybound พร้อมจับมือเซ็นสัญญาเปิดโปรเจคธุรกิจ IP ยิ่งใหญ่ระดับโลกที่แฟนๆ ต้องตั้งตาคอยให้ดี

The Walking Dead

Skybound คือบริษัทที่ทำธุรกิจด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบและมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทนี้มีผลงานสุดฮิตในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือการ์ตูน รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ หนังสือ และเกม ซึ่งนอกจากซีรี่ย์ชื่อกระฉ่อนอย่าง The Walking Dead แล้ว Skybound Entertainment ก็ยังมีผลงานซีรี่ย์ฮิตอื่นๆ อีก เช่น Invincible, Oblivion Song และ Super Dinosaur  และทาง Com2uS เองก็หวังว่าการจับมือกับ Skybound นี้จะเป็นโอกาสในการผลิตคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งก็รวมถึงเกมมือถือด้วย

Com2uS

ก่อนหน้านี้ Com2uS เคยร่วมงานกับทาง Skybound Entertainment มาแล้วหลายโปรเจค ซึ่งรวมถึงโปรเจคที่กำลังดำเนินการอยู่อย่าง Summoners War Universe Bible ที่เป็นเรื่องราวตำนานกว่า 150 ปีของ Summoners War รวมถึงรายละเอียดต่างๆ และทั้งสองบริษัทก็ได้ร่วมกันทำหนังสั้นอนิเมชัน Summoners War: Friends and Rivals พร้อมกับวางแผนการขยาย IP เกม Summoners War ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ ทั้ง 2 บริษัทยังเตรียมสร้างเกมมือถือตัวใหม่จาก TV ซีรี่ย์ชื่อดังของ Skybound อย่าง The Walking Dead ที่ออกฉายในปี 2010 และสร้างปรากฏการณ์ฮิตถล่มทลายทั่วโลก รวมถึงในไทยเช่นกัน

“ความเชี่ยวชาญของ Com2uS ในด้านเกมมือถือแบบ free-to-play ทำให้ Com2Us เป็นพาร์ทเนอร์โปรดักชั่นในฝัน” โรเบิร์ต เคิร์กแมน (ผู้ก่อตั้ง Skybound), เดวิด อัลเพิร์ต (CEO) และจอน โกลด์แมน (หุ้นส่วนผู้จัดการ) ระบุในแถลงการณ์ร่วม “การสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก Com2uS ทำให้เรายินดีมากที่จะได้ร่วมกันสรรค์สร้าง IP ใหม่เอี่ยมให้เข้าถึงแฟนตัวยงทั้งในเอเชียและทั่วโลก”

การลงทุนกับ Skybound ครั้งนี้นำโดย Com2uS และเสริมทัพด้วยบริษัทลงทุนจากต่างชาติอย่าง C Ventures และ Third Wave Digital

“การร่วมมือกับ Skybound ครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ Com2uS จะได้ขยายอิทธิพลในตลาดโลก และสร้างความร่วมมือส่งเสริมกันในระหว่าง 2 บริษัท” Com2uS ระบุ “เราจะทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อสร้างสรรผลิตภัณฑ์ที่มอบความสนุกให้กับคนทั่วโลก”

Com2uS จะใช้กลยุทธการลงทุนและการร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ ทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศ เพื่อเสริมสมรรถนะในการแข่งขันบนวงการเกมมือถือและคอนเทนต์ระดับโลก

แฟน The Walking Dead เตรียมเฮ! Com2uS จับมือ Skybound Entertainment เตรียมเปิดเกม IP ใหม่  

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้