รีวิว Athenion สุดยอดเกมการ์ดมือถือฝีมือคนไทย

รีวิว Athenion สุดยอดเกมการ์ดมือถือฝีมือคนไทย

    หลังจากที่มีการเปิดตัวกันไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้กับ Athenion เกมการ์ดสัญชาติไทยแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ วันนี้ Online Station จะมารีวิวให้ฟัง

ทำความรู้จัก Athenion 

Athenion01

  ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก Athenion กันก่อน Athenion เป็นเกมมือถือแนว Card Strategy ที่ผสมรูปแบบของการ์ดเกมเข้ากับเกมวางแผนบนกระดานอย่างลงตัว โดยการเล่นนอกจากจะต้องคำนึงถึงการคอมโบกันของการ์ดแต่ละใบแล้ว ยังต้องคิดถึงตำแหน่งการร่ายไพ่บนกระดานขนาด 4×4 ช่องอีกด้วย เป้าหมายคือทำให้พลังชีวิตของศัตรูเหลือ 0 ให้ได้ การลดพลังชีวิตของศัตรูจะขึ้นอยู่กับจำนวนและขนาดของยูนิตของเราบนสนามในแต่ละเทิร์น   

Athenion02 Athenion03 Athenion04 

  ยูนิตแต่ละตัวจะมีทิศทางการโจมตี และสกิลที่แตกต่างกันไป บางตัวจะใช้สกิลทันทีที่ถูกร่ายลงมาบนสนาม บางตัวต้องกดใช้ บางตัวสกิลจะติดตัวตลอดทุกเทิร์น หน้าที่ของเราคือสร้างคอมโบจากการ์ดที่จั่วได้ พร้อมกับรับมือยููนิทของศัตรูไปพร้อมๆ กัน เพื่อคว้าชัยชนะ การเล่นเบื้องต้นจะเป็นประมาณนี้ จริงๆ รายละเอียดยังมีอีกเยอะ แต่ถ้าจะให้เล่าตรงนี้คงจะยาวมากแน่ๆ ไปลองเล่นกันเลยดีกว่า มีโหมดฝึกสอนภาษาไทย 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าใจง่ายแน่นอน

6 เผ่า 6 ฮีโร่ตามสไตล์ที่อยากเล่น

  ใน Athenion จะมีฮีโร่อยู่ทั้งหมด 6 ตัว เพื่อให้เราจัดเด็คที่เราต้องการ แน่นอนว่าแต่ละเด็คจะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

Flame Legion 

Athenion008 Athenion001

  เด็คของชายหนุ่มนักสู้ ธาตุไฟสุดร้อนแรง เน้นความดุเดือดของยูนิตด้วยทักษะ บ้าพลัง ที่จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับยูนิตที่พลังชีวิตไม่เต็ม ทำให้การต่อสู้ของพวก Flame Legion จะเน้นไปที่การลดเลือดของฝ่ายตัวเองเพื่อหวดกับคู่ต่อสู้อย่างหนัก ถึงแม้ว่าเป็นเผ่าที่พลังโจมตีสูงมาก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง เพราะเลือดจะน้อยลงเช่นกัน การเล่นจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ก็ถือเป็นเด็คที่แมนๆ เล่นมันส์มาก


Tidal Nether

Athenion011 Athenion024

    สาวสายน้ำแข็ง เน้นไปที่ความสามัคคีของพวกพ้อง ด้วยทักษะ ลิงก์  ที่ทำให้ยูนิตที่วางติดกันโดยมีทิศทางลูกศรชี้เข้าหากันมีพลังเพิ่มมากขึ้น รวมถึงพลัง แช่แข็ง ที่ทำให้ศัตรูไม่สามารถโจมตีได้ ทำให้การเล่นของเด็คนี้จะเน้นเกมที่ค่อนข้างช้าแต่ชัวร์ เหมาะกับสายเลทเกมมากๆ


Cyclone Fury

Athenion12 Athenion16

    ธาตุลมที่ว่องไวและปราดเปรียว ด้วยทักษะ เคลื่อนย้าย ที่สามารถย้ายยูนิตที่อยู่บนสนามจากช่องหนึ่งไปอีกช่องหนึ่งได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถ ตีจุดอ่อน ที่จะได้รับความสามารถเพิ่มเติมหากเราได้เป็นฝ่ายโจมตีโดยไม่โดนศัตรูสวนกลับ และเทคนิค ต่อเนื่อง ที่ความสามารถจะแสดงผลเมื่อลงยูนิตตัวนั้นตามลำดับที่กำหนด นับเป็นอีกเด็คที่มีความโดดเด่นด้วยสไตล์การเล่นที่ต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลา การเปลี่ยนช่องการยืนของยูนิตทำให้คู่ต่อสู้รับมือได้ยาก แต่ก็ต้องแลกมากับการเล่นที่ยากพอสมควร เพราะต้องคำนวณการเคลื่อนที่และการวางยูนิตให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และไม่พลาด


Planet Guardian   

Athenion07 Athenion04

    เด็คธาตุดิน แข็งแกร่ง หนักแน่น ด้วยทักษะ ล็อค ที่สามารถล็อคพื้นที่ในกระดาน ทำให้ศัตรูและเราไม่สามารถลงยูนิตลงไปบนช่องนั้นได้ ทำให้เด็คนี้จะเน้นการคุมบอร์ดให้อยู่ในการควบคุมของเราเสมอ และยังสามารถใช้ช่องที่ล็อคเพื่อทำประโยชน์ได้อีกด้วย เป็นอีกเด็คที่น่ากลัวและรับมือได้ยาก แต่การล็อคบอร์ดก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ต้องระวังเช่นเดียวกัน


Divine Grace  

Athenion009 Athenion017

    เด็คธาตุแสงที่มาตามรูปแบบของเผ่าคนดี คือเน้นไปที่การ ฟื้นฟู หรือเพิ่มพลังชีวิตให้กับยูนิตและมีคอมโบที่สามารถทำการโจมตีได้จากการได้รับความสามารถเมื่อถูก ฟื้นฟู อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีทักษะ ออร่า ที่จะให้บัฟกับยูนิตรอบตัวแต่ก็มีคอมโบที่โจมตีได้จากการได้รับผลของ ออร่า เช่นเดียวกัน ทำให้เด็คนี้จะเน้นไปที่การซัพพอร์ทยูนิตด้วยกัน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งเป็นหลัก เป็นเผ่าทีค่อนข้างเล่นง่าย แต่ถ้าเล่นให้ดีแล้ว จะเป็นอีกเผ่าที่น่ากลัวมากเลยทีเดียว


Shadow Realm  

Athenion10 Athenion23

    เด็คธาตุมืดตัวโกงสุดเท่ (ส่วนตัวชอบเด็คนี้) ที่มีทักษะ พลังมืดและปรารถนาสุดท้าย เป็นตัวชูโรง สำหรับความสามารถ พลังมืด กล่าวคือ มียูนิตหลายตัวที่สามารถสร้างสสารมืดลงบนช่องว่าง และเมื่อยูนิตถูกอัญเชิญลงบนช่องที่มีสสารมืดอยู่ ก็จะได้บัฟหรือพลังที่ค่อนข้างโหด ส่วน ปรารถนาสุดท้าย เป็นความสามารถที่จะทำงานเมื่อยูนิตนั้นถูกทำลายลง อีกทั้งยังเป็นเด็คที่สามารถถมบอร์ดด้วยยูนิตผีดิบต่างๆ ทำให้การเล่นค่อนข้างสนุกและดูเป็นเผ่าตัวโกงแบบเต็มรูปแบบจริงๆ   

Athenion01 Athenion0011 Athenion0012

  ทั้ง 6 เผ่าจะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน และนอกจากแต่ละเผ่าจะสามารถใช้ยูนิตจากเผ่าตัวเองได้แล้ว ก็ยังสามารถใช้การ์ดจากเผ่ากลางมาร่วมเสริมทัพให้แข็งแกร่งตามสไตล์ที่ตัวเองชอบได้อีกด้วย หนึ่งเผ่ามีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายมากๆ ไม่ต้องกลัวจะเบื่อเลย

ข้อดี

–    รูปแบบเกมเข้าใจง่าย แต่เก่งยาก ต้องอ่านและทำความเข้าใจกับความสามารถของการ์ด อาศัยความชำนาญและเข้าใจถึงแก่นวิธีการเล่นของแต่ละเด็คจริง
–    มีระบบฝึกสอนที่เข้าใจง่าย ได้ประโยชน์จริง
–    ลายเส้นของการ์ดสวย ดึงดูดใจ น่าสะสม
–    แต่ละเผ่ามีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้การเล่นไม่น่าเบื่อ
–    มีกิจกรรมให้เล่นรับของฟรีค่อนข้างเยอะ สายฟรีอยู่ได้สบายๆ
–    เกมการ์ดที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
–    เนื่องจากเป็นเกมคนไทยแท้ คำอธิบายต่างๆ ที่เป็นภาษาไทยจึงเข้าใจได้ง่าย ไม่งง
–    ระบบตัวช่วยจัดเด็คที่ค่อนข้างเวิร์ค

ข้อเสีย

–    ด้วยความที่เป็นการ์ดผสมบอร์ดเกม ทำให้คนที่ไม่คุ้นเคยอาจจะงงในช่วงแรก แต่เล่นไปซักพักก็จะเข้าที่เข้าทางเอง
–    การเล่นในมือถือแนวตั้งอาจจะทำให้ดูแคบไป    

Athenion014 Athenion015

สรุป รีวิว Athenion

    ถือเป็นประสบการณ์การเล่นเกมการ์ดที่แปลกใหม่มากๆ และทำออกมาได้ค่อนข้างโอเค ด้วยรูปแบบการเล่นที่ผสมเกมการ์ดเข้ากับเกมกระดาน ทำให้เกมแนวนี้มีมิติในการเล่นได้มากขึ้น และแต่ละเกมจะไม่ซ้ำกันเลย เพราะเราต้องรับมือกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าอยู่ตลอด รวมถึงการเล่นของแต่ละเผ่าที่โดดเด่นไม่จำเจ และเวลาต่อแมทช์ไม่นานมาก เล่นได้เรื่อยๆ ทำให้เราต้องปรับแก้เด็คของเราอยู่ตลอดเวลา และเห็นเด็คของเราเติบโตไปด้วยกัน เอา 9/10 ไปเลย ยิ่งเป็นฝีมือคนไทยแท้ด้วยแล้ว  ยิ่งรู้สึกว่า คนไทยเรานี่เก่งจริงๆ กล้าทำเกมสไตล์ใหม่ๆ ออกมาในตลาดเกมมือถือที่ปัจจุบันค่อนข้างจำเจมากๆ เอาใจไปเลย
ดาวน์โหลดเกม Athenion

ดาวน์โหลดเกม Athenion

Athenion logo

iOSAndroid

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้