Black Desert Mobile เปิดให้บริการแล้ว

Black Desert Mobile เผยคู่มือการเล่นที่นักผจญภัยมือใหม่ไม่ควรพลาด

ในที่สุดเกมมือถือระดับโลก Black Desert Mobile ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกแล้วในวันที่ 11 ธันวาคม ซึ่งแน่นอนว่ามีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย หลังผ่านการเตรียมการหลายขั้นตอน ด้วยเอนจิ้นประสิทธิภาพสูงที่พัฒนาขึ้นเองโดยบริษัท Pearl Abyss ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ และกลายเป็นเกม MMORPG ที่เป็นที่รักของผู้เล่นทั่วโลก   

การเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ด้วยยอดลงทะเบียนล่วงหน้าที่มากกว่า 4,500,000 คนทั่วโลก ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครจากทั้ง 5 อาชีพ (วอร์ริเออร์, เรนเจอร์, เบอร์เซิร์กเกอร์, วิทช์, วาลคิรี) ที่มีอยู่ และออกผจญภัยไปในโลกของ Black Desert ผ่าน NPC จำนวนมาก  พร้อมๆ กับสัมผัสบรรยากาศที่สวยงาม การให้บริการในครั้งนี้เป็นการปรับปรุงเพื่อบริการที่ดียิ่งขึ้น โดยนำข้อผิดพลาด และประสบการณ์มากมายที่ได้มาจากการให้บริการในประเทศเกาหลี, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และเพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เราจึงขอเสนอคู่มือการเล่น และระบบต่างๆ ภายในเกม ที่เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับนักผจญภัยมือใหม่

ระบบปรับแต่งตัวละครที่ละเอียดอ่อน

ระบบปรับแต่งตัวละคร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของเกม Black Desert ที่นำเสนอในรูปแบบมือถือนั้น มีความละเอียดอ่อนไม่แพ้ในแบบ PC หรือ คอนโซล ผู้เล่นสามารถเลือกสร้างตัวละครที่ต้องการ โดยสามารถเลือกได้จากทั้งหมด 5 อาชีพ คือ วอร์ริเออร์, เรนเจอร์, เบอร์เซิร์กเกอร์, วิทช์, วาลคิรี ระบบนี้ อนุญาติให้ผู้เล่นปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ สีตา, รูปคิ้ว, ความยาวของคิ้ว, สีผิว, ความสูงและรูปร่าง รับรองได้ว่าตัวละครที่ปรับแต่งเสร็จสิ้นแล้ว จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

Black Desert - สร้างตัวละคร
▲ลองสัมผัสกับการปรับแต่งตัวละครคุณภาพสูง ที่สามารถปรับแต่งลงลึกได้ถึงทุกรายละเอียด

กราฟิกคุณภาพที่หาคู่แข่งได้ยาก
เกม Black Desert Mobile เป็นเกมที่มีกราฟิกคุณภาพสูงที่บริษัท Pearl Abyss มุ่งมั่นพัฒนาขึ้นมาด้วยเทคนิคเฉพาะของตนเอง เรียกได้ว่า เป็นเกมที่ผู้เล่นทั่วโลกยอมรับในความสมจริงของระบบการต่อสู้ และกราฟิก 3D ที่เข้าขั้นคำว่าเสมือนจริง ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่หาได้ยากในเกมอื่น เพราะ Black Desert Mobile นั้นไม่ได้พัฒนาขึ้นมาจากเอนจิ้นประสิทธิภาพสูงเท่านั้น แต่ยังลงลึกในเรื่องโมชั่นแคปเจอร์ และ การสแกนความเคลื่อนไหว เรียกได้ว่าจับกันทุกรายละเอียดเลยทีเดียว        

Black Desert - เกมมือถือ - 2
▲ตื่นตาไปกับกราฟิกเสมือนจริงที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นส่วนของบรรยากาศพื้นหลัง, ตัวละคร, สัตว์ต่างๆ

การต่อสู้สุดมันส์ ที่มาพร้อมกับท่าทางที่สวยงาม
เตรียมตัวพบกับการต่อสู้อันตระการตา ที่มาพร้อมๆ กับท่าทางการเคลื่อนไหวที่สวยงามในรูปแบบมือถือ ผู้เล่นสามารถใช้ทักษะคอมโบ เพื่อสนุกสนานไปกับการต่อสู้สุดมันส์ ที่มีความโดดเด่นเรื่องความสมจริง
 
Black Desert - เกมมือถือ - 5
▲สัมผัสกับทักษะต่างๆ ที่แสนตระการตา และแอคชั่นสุดมันส์

นอกจากนี้ยังสามารถปรับระดับความสว่าง การสั่นของจอได้ตามความชอบ เพื่อสนุกกับการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถเลือกดูจากมุมกว้าง หรือเลือกซูมดูใกล้ๆ ได้ตามใจชอบ   

Black Desert - เกมมือถือ - 3
▲ลุ้นไปกับการต่อสู้กับบอส ‘แม่ทัพอิมพ์จมูกแดง’ ที่มีความแข็งแกร่ง

ระบบการดำรงชีวิตที่หลากหลายเพื่อการเติบโตของตัวละคร
เกมนี้ไม่ได้เสนอแต่การต่อสู้สุดเร้าใจ แต่ยังมีระบบการดำรงชีวิตให้เลือกเล่นตามรสนิยมอีกด้วย ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะทำการผลิต, แปรธาตุ, ย้อมสี, ทำการค้า, ตกปลา, เก็บรวบรวม, ก่อสร้าง, ทำสวนครัว และอื่นๆ อีกมากมายได้ตามใจชอบ ความลับที่ไม่ลับก็คือ สามารถเก็บรวบรวมวัตถุดิบได้ง่ายๆ จากพื้นที่ทั่วๆ ไป, ทะเล และแม่น้ำ    

Black Desert - เกมมือถือ - 6
▲ตามหาความสนุกครั้งใหม่ เช่น การตกปลาในแม่น้ำ เพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุดิบ

และระบบสุดอลังการอันสุดท้ายคงหนีไม่พ้นระบบค่าย ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งค่าย, การผลิตไอเทม, การทำสวนครัว, การแปรธาตุ ไปจนถึงการจ้างคนงานให้เก็บรวบรวมวัตถุดิบ เพื่อนำไปใช้ในการสร้างโรงผลิตหิดำ, คอกม้า และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ที่จำเป็นต่อค่าย ไม่ต้องห่วงไปเพราะคะแนนสมทบที่จำเป็นในการดำเนินกิจกรรมในค่ายนั้น จะฟื้นฟูขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่กำหนด และเพื่อเป็นการเอาใจผู้เล่นทั่วโลก ทางผู้พัฒนามีข่าวว่าจะเพิ่มระบบเกี่ยวกับค่ายอีกในอนาคต

Black Desert - เกมมือถือ - 4
▲ สนุกสนานไปกับกิจกรรมมากมายในค่ายของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการจ้างคนงาน, การสร้างสิ่งก่อสร้าง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ระบบอื่นๆ เฉพาะของ Black Desert Mobile

ระบบเสริมประสิทธิภาพที่เลือกตั้งค่าความสำเร็จได้ตามต้องการ
ผู้เล่นสามารถเลือกตั้งค่าความสำเร็จของการเสริมประสิทธิภาพได้ตามต้องการ แต่จำเป็นต้องใช้ไอเทมที่เรียกว่า ‘หินดำ’ ที่มีหลากหลายระดับในการดำเนินการ พูดอีกอย่างก็คือ ผู้เล่นสามารถกำหนดอัตราความสำเร็จในการเสริมประสิทธิภาพด้วยตนเอง โดยใช้หินดำ ยิ่งค่าสูงก็ต้องใช้หินดำมาก นอกจากนี้ยังสามารถโอนค่าเสริมประสิทธิภาพจากไอเทมเก่าไปสู่ไอเทมใหม่ได้ผ่านระบบสืบทอดประสิทธิภาพ  

การร่วมมือเพื่อการ PvP ที่หลากหลาย ไปจนถึงสงครามขนาดใหญ่
การ PvP คือระบบที่ทำขึ้นเพื่อให้นักผจญภัยสามารถทำการต่อสู้กันเอง และรับรางวัลตามอันดับ เนื่องจากเป็นการต่อสู้ที่เกิดขึ้นระหว่างนักผจญภัยด้วยกันเองตามเวลาจริง จึงไม่สามารถใช้ระบบอัตโนมัติ รวมถึงมีข้อจำกัดในการใช้น้ำยาฟื้นฟู ผู้เล่นสามารถทำการต่อสู้กระชับมิตรได้ใน สนามดวลกระชับมิตร และถ้าต้องการเข้าร่วมในสังเวียน ก็จำเป็นต้องมีเลเวลที่ตรงตามข้อกำหนด และผู้เล่นจะต้องทำการต่อสู้ด้วยตนเอง ซึ่งถ้าเป็นผู้ชนะจะได้รับรางวัลรายวันและรางวัลตามซีซั่น ที่ประกอบไปด้วยซิลเวอร์และเพิร์ลดำ

ระบบตลาดซื้อขายที่ผันแปรตามเวลา
ตลาดซื้อขายคือพื้นที่สำหรับซื้อขายไอเทมต่างๆ กับนักผจญภัยคนอื่น ซึ่งระบบซื้อขายนี้ เป็นระบบที่มีเอกลักษณ์พิเศษไม่เหมือนใคร ตรงที่เป็นระบบที่ไม่มีราคาซื้อขายไอเทมตายตัว ราคานั้นจะผันเปลี่ยนไปตามเวลาขึ้นอยู่กับจำนวนการลงทะเบียนซื้อ⋅ขาย

โหมดประหยัดพลังงาน & โหมดภูตดำ เพื่อลดความเคร่งเครียดในการเล่นเกม
โหมดประหยัดพลังงาน & โหมดภูตดำเป็นระบบที่ทำขึ้นเพื่อลดความเคร่งเครียดในการเล่นเกม รวมถึงยังสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้อินเตอร์เน็ต และแบตเตอร์รี่ของมือถือ เมื่อกดใช้โหมดนี้ผู้เล่นจะสามารถทำการล่า, การเก็บรวบรวม, การตกปลาได้อย่างต่อเนื่องโดยอัติโนมัติ ถึงแม้ว่าจะปิดและออกจากเกมไปแล้ว พูดง่ายๆ คือผู้เล่นสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อความเติบโตของตัวละครได้ตลอดเวลา โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อเข้าเกมนั่นเอง

ลิงค์ที่เกี่ยวข้องของ Black Desert Mobile
เว็บไซต์ทางการ :
https://www.world.blackdesertm.com/
Facebook : http://www.facebook.com/OfficialBlackDesertMobile
YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=7OXH0MJ48i8
Google Play : https://bit.ly/2DLavBt
iOS : https://bit.ly/2rY4lLE

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้