Konosuba: Fantastic Days เผยระบบการเล่นในเกม

Konosuba: Fantastic Days เผยระบบการเล่นในเกม

    Konosuba: Fantastic Days เกมสำหรับมือถือระบบ iOS/Android จาก Sumzap กำลังจะเปิดทดสอบ Close Beta ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2019 แต่ก่อนหน้านั้นได้มีการเผยข้อมูลบางส่วนของเกมโดยสื่อด้านเกมของประเทศญี่ปุ่นด้วย เราจึงได้นำข้อมูลของเกมมาให้สาวก Konosuba ชาวไทยได้อ่านเตรียมความพร้อมก่อนที่เกมจะเปิดให้บริการ

3

เกมนี้จะเน้นการทำเควสต์

    เกม Konosuba: Fantastic Days จะมาในแนว RPG ที่เน้นการทำเควสต์ และเมื่อเล่นเควสต์หลักผ่านก็จะปลดล็อค Main Story ที่เป็นเรื่องราวการออกผจญภัยของพวก Kazuma โดยอ้างอิงจากนิยายต้นฉบับ แต่จะมีการเสริมพวกตัวละครออริจินอลของเกมนี้เข้ามาด้วย และเมื่อเพิ่มระดับความสัมพันของตัวละครได้ก็จะปลดล็อค Character Episode ที่จะเน้นเรื่องราวของตัวละครตัวนั้น กับ Konosuba Story ที่จะขยายเรื่องราวจากในอนิเมะมาให้ผู้เล่นได้ชมกัน

4

5

6

7

8

9

10

    และในแต่ละเควสต์ถ้าสามารถผ่านเควสได้แบบ 3 มงกุฎ ผู้เล่นจะสามารถใช้ตั๋วผ่านเควสได้ในทันที ทำให้เก็บเลเวล หาของสะดวกขึ้น และไม่เสียเวลาด้วย

11

การจัดปาร์ตี้

    ทางด้านการจัดปาร์ตี้ออกทำเควสต์นั้น สามารถจัดปาร์ตี้ลงต่อสู้ได้ทั้งหมด 5 คน โดยแบ่งเป็นกองหน้า 3 คน กองหลัง 2 คน เวลาสู้ก็จะสู้พร้อมกัน 3 คน เมื่อใครคนใดคนหนึ่งหมดสภาพต่อสู้ กองหลังก็จะเข้ามาเสริมแทนตำแหน่งตัวละครที่ล้มลงไปทันที

    และการจัดปาร์ตี้ก็มีในส่วนของ Sub Character ที่ตัวละครแต่ละคนสามารถติดตั้งเพื่อเพิ่มสเตตัสได้ และถ้าใช้ Sub Character เป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้ลงสู้ ก็จะได้รับโบนัสเพิ่มสเตตัสให้อีก 10% เช่นตัวละครที่ใช้ลงสู้เป็น Megumin ก็ให้ใช้ Sub Character เป็น Megumin เพื่อเอาโบนัส นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับใส่อาวุธและเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความสามารถของตัวละครอีกขั้นด้วย

12

13

ระบบต่อสู้

    ทางด้านระบบต่อสู้นั้นจะเป็นแบบ Real Time ผู้เล่นจะคอยออกคำสั่งให้กับตัวละครที่มีเครื่องหมาย OK ปรากฏขึ้นบนหัว ถ้าปล่อยหน้าจอเอาไว้ไม่ออกคำสั่งอะไรก็อาจจะถูกศัตรูตบตายเอาได้ ในส่วนของคำสั่งนั้นโดยพื้นฐานจะมีให้เลือก 3 แบบ แบ่งเป็นการโจมตีปกติกับการใช้สกิล แต่ถ้าเลือกใช้สกิลก็จะต้องรอ Cool Down เพื่อที่จะใช้สกิลนั้นได้อีกครั้ง

14

    และเมื่อคำสั่งที่อยู่ทางซ้ายสุดขึ้นมาเต็ม 100% ตัวละครตัวนั้นก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ ซึ่งท่าไม้ตายนั้นนอกจากจะช่วยให้เอาชนะการต่อสู้ได้แล้ว เวลาใช้ยังมีคัทอินเป็นอนิเมชั่นให้ชมด้วย

15

16

17

เกมนี้จะมีความลำบากที่ต้องแบกปาร์ตี้ให้รอด

    จากที่กล่าวมาดูเหมือนมันจะเป็นเกมแนว RPG บนมือถือที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไป แต่เกมนี้มีการปรับความสามารถของตัวละครให้ตรงตามต้นฉบับด้วย เช่น เวลาใช้ Darkness ไม่ว่าจะใช้คำสั่งโจมตียังไงก็ตาม มันจะไม่มีโอกาสโจมตีโดนศัตรูเลย หรือเวลาใช้ Megumin พอใช้คำสั่งท่าไม้ตาย Explosion เธอก็จะหมดสภาพในทันที มันจึงเป็นเกมที่เล่นยากแต่สำหรับสาวก Konosuba จะต้องชอบกับความลำบากนี้แน่นอน

18

19

วิธีการได้มาของตัวละคร

   ในเกมนี้การได้มาของตัวละครจะใช้ระบบกาชา โดยจะมีตัวละครระดับ 2-4 ดาว และตัวละคร 1 ตัว ก็จะมีระดับแรร์หลายแบบ หรือระดับเดียวกันแต่แยกไปหลายประเภท และตัวละครจากกาชาบางตัวก็จะมาพร้อมชุดให้เปลี่ยนด้วย 

20

21

22

23

     Konosuba: Fantastic Days มีกำหนดที่จะเปิดให้บริการช่วงฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่น

ที่มา: https://www.gamer.ne.jp/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้