Wanna Survive เมื่อเกมแนว Surviver มาแบบ Tactics กราฟิกพิกเซล

Wanna Survive เมื่อเกมแนว Survivor มาแบบ Tactics กราฟิกพิกเซล

Wanna Survive เกมมือถือแนว Tactics กราฟิกแบบพิกเซล ให้เราเอาชีวิตรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้  ผู้เล่นจะต้องวางแผนการต่อสู้ในแต่ละด่านที่มีสตอรี่แตกต่างกันไป ไม่ใช่แค่การโจมตี แต่ต้องเลือกการใช้ตัวละคร การทำลายฉาก การเดินหน้าไปยังจุดที่ต้องการ การเก็บของและสำรวจในฉาก โดยมีตัวละครที่มีข้อจำกัดที่ว่า “ตายแล้วตายเลย” คือถ้าตายแล้วเราจะไม่สามารถนำตัวละครนั้นมาใช้ได้อีกเลยนับจากนั้น (ไม่ใช่แค่ในด่านนั้น) ซึ่งเราต้องกลับไปเริ่มเซฟใหม่ถ้าต้องการแก้ไขสถานการณ์นั้นๆ นอกเหนือจากนั้นยังจะต้องวางแผนการแบ่งปันอาหาร การเดินทางว่าจะไปสถานที่ใดต่อ โดยผ่านไอเทมและคำใบ้ต่างๆ ภายในเกม
 

ตัวละครและปาร์ตี้

ตัวละครในเกมนี้ที่เราสามารถเอาเข้าร่วมทีมได้นั้นจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปและมีอาวุธที่ติดตัวแตกต่างกันไปด้วย ซึ่งเราต้องจดจำเอาเอง ทั้งพลังชีวิต ทั้งพลังการทำลาย ซึ่งจะส่งผลต่อการเล่นในแต่ละด่าน อย่างเช่น เราต้องการผลักบล็อคไม้เพื่อกันซอมบี้ ก็ต้องเอาตัวละครที่พลังโจมตีน้อยมาผลัก เพราะถ้าเอาตัวละครพลังเยอะมาจะกลายเป็นการทำลายลังไม้แทน ฯลฯ  นับว่าเป็นความสนุกอย่างนึงในการเลือกตัวละครที่มีคุณสมบัติแตกต่างกัน ช่วยกันทำหน้าที่ต่างๆ บนด่านนั้นๆ
ตัวละครและปาร์ตี้
ตัวละครและปาร์ตี้
 

 

ด่านต่างๆ
ด่านผ่านในเกมจะดำเนินตามสตอรี่และมีลุกเล่นในแต่ละด่านทำให้ไม่น่าเบื่อ ไม่ใช่แค่ต่อสู้กับซอมบี้ แต่ต้องเดินหน้า ค้นหา สำรวจ ทำลาย บางครั้งก็จะเจอลูกเล่นในการใช้สิ่งต่างๆ ในฉากเช่น ยิงถังระเบิดทำลายซอมบี้ ซึ่งทุกสิ่งอย่างก็ใช้การเดินเป็นช่องตารางแบบ Tactic นั่นเอง  ตัวด่านสามารถรีไปเริ่มต้นใหม่ก็ได้ หรือจะเริ่มเฉพาะเทิร์นก่อนหน้านี้ได้  และเมื่อจบด่านในแต่ละครั้งจะเป็นช่วงเวลาแคมป์และพักผ่อน แบ่งปันอาหารกัน
ด่านต่างๆ ในเกม
ด่านต่างๆ ในโรงพยาบาล
ด่านต่างๆ ระเบิดในด่าน
แต่ละด่านมีเงื่อนไขแพ้ชนะต่างกันไป

การแบ่งปันอาหาร
เมื่ออาหารเยอะกว่าจำนวนคนจะไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่ออาหารจำนวนไม่เพียงพอ จะต้องใช้ความคิดในการเลือกที่จะแบ่งปันอาหารให้กับตัวละครที่พลังชีวิต (หัวใจ) น้อยกว่า เพราะการผ่านค่ำคืนโดยไม่ได้รับการปันอาหาร จำนวนหัวใจตัวละครจะหายไป 1 ดวง ซึ่งถ้าตัวละครมีพลังชีวิตหัวใจแค่ดวงเดียวเท่ากับการตายและไม่สามารถเรียกตัวละครกลับคืนมาได้ (ยกเว้นเราต้องการให้ตายเพื่อที่จะรับตัวละครใหม่ๆ ในอนาคตที่เก่งกว่านี้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีไหมเพราะนี่เป็นแค่เวอร์ชั่นทดสอบ)  โดยอาหารสามารถหาได้จากในฉาก บางครั้งเราอาจจะต้องเหลือซอมบี้ไว้ในฉากสักตัวแล้วเดินทำลายของในฉากเสียก่อนเพื่อหาสิ่งของต่างๆ มาเก็บไว้

อาหารหาได้จากในฉาก
ช่วงเวลาปันอาหาร

ภาพอื่นๆ ในเกม
แผนที่ภายในเกม
ช่องไอเทมในเกม
ด่านในเกม
ด่านในเกม
ตอนนี้เกมอยู่ในช่วงเปิดให้ทดสอบแต่ต้องจ่ายค่าบริการ 

Wanna Survive เมื่อเกมแนว Survivor มาแบบ Tactics กราฟิกพิกเซล
ดาวน์โหลดแอนดรอย
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pinix.mercenary
ลงทะเบียน iOS
https://apps.apple.com/th/app/wanna-survive/id1479816818

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้