Black Desert Mobile MMORPG สุดยิ่งใหญ่อลังการสู่จอมือถือ!

Black Desert Mobile MMORPG สุดยิ่งใหญ่อลังการสู่จอมือถือ 

   เชื่อว่าชาวเกมมือถือหลายคนต้องเฝ้ารอการมาของ “Black Desert Mobile” MMORPG ฟอร์มยักษ์ที่มาจากเวอร์ชัน PC ในชื่อเดียวกัน อยู่อย่างแน่นอน หลังจากที่หลายคนแอบไปเล่นกันในเซิร์ฟเกาหลีกันมาซักพัก วันนี้ Online Station ได้ลองเล่นแล้วในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ จะพาดูเกมกันแบบเบื้องต้นกัน

>>ลงทะเบียนล่วงหน้า<<

Black Desert043

5 สายอาชีพตามสไตล์ของแต่ละคน

   จากคนที่ไม่ได้เล่น Black Desert Online ในเวอร์ชัน PC มามากเท่าไหร่ ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสตั้งแต่หน้าเมนู คือความยิ่งใหญ่ตระการตา เรียกได้ว่าไม่เคยเห็นเกมมือถือเกมไหนจะเปิดได้ใหญ่ขนาดนี้ แค่หน้าเมนูก็รู้สึกถึงพลังอันแรงกล้า 
 ต่อมาเป็นเรื่องอาชีพ ตอนนี้ในเวอร์ชันมือถือที่ได้ทดลองเล่นจะมีอาชีพอยู่ทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกัน แต่ละอาชีพจะจำกัดเพศตัวละครด้วย

Black Desert01

1.    Warrior – พ่อหนุ่มอัศวินเกราะแน่น สายแทงค์ ใช้ดาบยาวฟาดฟันศัตรู และป้องกันพวกพ้องด้วยโล่สุดทรงพลัง สำหรับสายขนสายลุยเน้นกายภาพ คงหนีไม่พ้นสายนี้ แถมยังเล่นง่ายเหมาะกับผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับตัวเกมมากนัก สามารถลองเล่นตัวนี้ก่อนได้ ค่อนข้างสมดุลทีเดียว

Black Desert02

2.    Ranger – นักธนูสาว ปราดเปรียวว่องไว ก่อกวนและปลิดชีพศัตรูด้วยคันธนูของเธอ เป็นหนึ่งสายอาชีพโจมตีไกลเน้นกายภาพ สำหรับคนที่ไม่ชอบปะทะแบบใกล้ตัว ได้ข่าวว่าเวอร์ชันนี้ นักธนูเก่งพอตัวเลย

Black Desert04

3.    Witch – แม่มดสาวในชุดนักเวทย์เต็มยศ โจมตีด้วยพลังเวทย์ธาตุต่างๆ ทั้งไฟ น้ำแข็ง สายฟ้า ท่าโจมตีของเธออลังการงานสร้างมาก เน้นโจมตีเป็นหมู่ และทำให้ศัตรูติดสถานะต่างๆ แต่แลกมาด้วยพลังป้องกันที่น้อย ดังนั้นเวลาสู้ก็อย่าลืมกดบลิงค์หลบการโจมตีกันด้วย ไม่งั้นจะนอนเอาได้ง่ายๆ

Black Desert03

4.    Giant – นักรบยักษ์หน้าตาดุดัน วิ่งใส่ได้ทุกคน ถึงแม้จะหน้าตาไม่น่ารัก แต่บอกเลยว่าโหดมาก การโจมตีเน้นเป็นกายภาพแบบหมู่ ด้วยขวานนคู่ใจ แถมสตั้นศัตรูเป็นหมู่ได้ด้วย ใครชอบความสะใจ แนะนำอาชีพนี้เลย

Black Desert05

5.    Valkyrie – ทูตสวรรค์สุดสวย มาพร้อมดาบและโล่ สมดุลทั้งรุกและรับ ในระยะประชิด อาจจะไม่หนาเท่า Warrior แต่เพิ่มสกิลซัพพอร์ตเข้ามา ทำให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เชื่อว่าคนน่าจะเล่นเยอะแน่นอน นอกจากน่ารักแล้ว ยังสมดุลอีกด้วย


สร้างตัวละครดั่งใจปรารถนา

Black Desert06

  ส่วนต่อมาที่ต้องพูดคือการสร้างตัวละคร เกมทำออกมาได้ละเอียด สวยงามตามเวอร์ชัน PC เลย ถึงแม้บางรายละเอียดอาจจะน้อยกว่า แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เราสามารถครีเอทหน้าของตัวละครที่เราต้องการได้อย่างค่อนข้างอิสระ จะทำหน้าวาวแบบหนังปลาทูก็ทำได้ ผมสั้นผมยาว ตาจะคมแค่ไหนก็ทำได้หมด เชื่อว่าหลายคนเสียเวลาอยู่กับพาร์ทนี้เป็นชั่วโมงได้เลย เพื่อจะให้ตัวละครใกล้เคียงกับในจินตนาการที่สุด เพราะเราต้องมองหน้าน้องไปอีกนาน ถ้าไม่ได้ดั่งใจคงหงุดหงิดแย่


กราฟิกสวยจนต้องขยี้ตา

Black Desert013

   เมื่อสร้างตัวแล้วเข้าไปในเกมแล้ว สิ่งแรกที่ต้องตะลึงคือกราฟิกที่สวยตาแตก ถึงขนาดต้องขยี้ตาว่านี่เป็นเกมมือถือจริงหรอ มันงดงามมากๆ ทั้งรายละเอียดของภูมิประเทศ ต้นไม้ ใบหญ้า สิ่งปลูกสร้างต่างๆ แทบจะเหมือนกับเวอร์ชัน PC เลย การเคลื่อนไหวของตัวละครลื่นไหล อาจจะมีความแตกของ Texture บ้าง แต่ก็ยังสวยอยู่ดี สวยจะสวยมากสวยน้อยยังไง ต้องขึ้นอยู่กับมือถือของแต่ละคนแล้ว เพราะเกมดันได้สูงสุดถึง 60 FPS แต่ก็ระวังเรื่องเครื่องร้อนกันด้วย ยิ่งปรับภาพสวย เครื่องก็ยิ่งทำงานหนักนะ แนะนำว่าเอาสวยพอประมาณให้เล่นลื่น เล่นได้นานจะดีกว่า


การต่อสู้ดุเดือดสะใจ

Black Desert016

  การต่อสู้ของเกมนี้ ในตอนต้นจะต้องกดโจมตีเองทั้งหมด ซึ่งมันไม่ได้ทำให้เกมน่าเบื่อเลย เพราะมันดุเดือดและสะใจมาก ทุกครั้งที่ออกท่วงท่าจัดการศัตรู มันได้ฟีลจริงๆ  มีสกิลหลบการโจมตีด้วย บางอาชีพจำเป็นอย่างมาก สกิลจะค่อยๆ ปลดล็อคมาเรื่อยๆ ตามที่เราดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ สามารถเลือกใช้และอัพเกรดได้ตามใจชอบเลย ส่วนตัวชอบเกือบทุกสกิล แถมบางสกิลจะกดใช้ได้หลายเสต็ปด้วย สามารถจัดคอมโบการใช้ได้เลย


ระบบมากมายนับไม่ถ้วน

Black Desert038

  ระบบการเล่นของ Black Desert Mobile ตอนต้นๆ ก็จะเน้นไปที่การเรียนรู้ระบบต่างๆ ที่บอกเลยว่าเยอะมากกก การอัพเกรตสกิล อาวุธ ขี่ม้า สัตว์เลี้ยง ดันเจี้ยน รวมถึงเนื้อเรื่อง ก็เรียนกันไปยาวๆ คนที่สนใจเนื้อเรื่องก็ต้องบอกว่าค่อนข้างจะน่าสนใจทีเดียว น่าติดตามเลย


ระบบแคมป์สำหรับสาย Life Skill

Black Desert002

  แคมป์เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับสายที่อยากจะผ่อนคลายจากการต่อสู้ สามารถเล่นเป็นเกมปลูกผักได้เลยแหละ โดยเราจะมีแคมป์ส่วนตัวที่จะรวมกิจกรรม Life Skill ของเราเอาไว้ที่นี่ ทั้งปลูกผัก ตัดไม้ เลี้ยงสัตว์ อัพเกรตต่างๆ เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผมชอบมากๆ เข้าไปเล่น ตกแต่งได้เพลินๆ เลย


สรุป

Black Desert026

   โดยรวมก็จะเป็นประมาณนี้จากที่เล่นเบื้องต้น สำหรับคนที่เล่นไปเรื่อยๆ ลึกๆ ก็จะได้เจอฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกเพียบ โดยเฉพาะระบบ PVP ที่ถือเป็นจุดแข็งสำคัญของเกมนี้เลย ก็จะมีให้เล่นกันอย่างแน่นอน เปิดหัวแดงหวดกันได้เต็มที่ ส่วนตัวแล้ว ผมประทับใจกับ Black Desert Mobile มาก เกมมีทุกอย่างที่สาย MMORPG ต้องการ แถมเอามาลงมือถือ เล่นได้ทุกที่ทุกเวลาแบบนี้ ใครไม่ชอบก็แปลกแล้ว 

  ตอนนี้สามารถไปลงทะเบียน Black Desert Mobile ล่วงหน้ากันได้ เพื่อรอเกมจะเปิดจริงน่าจะช่วงเดือนธันวาคม เตรียมมือถือรอได้เลย >>ลงทะเบียนล่วงหน้า<<
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้