Fate/Grand Order ฉบับอนิเมะกำลังฉายอยู่แท้ๆ แต่ยอดเติมเงินของเกมกลับตกลง

Fate/Grand Order ฉบับอนิเมะกำลังฉายอยู่แท้ๆ แต่ยอดเติมเงินของเกมกลับตกลง

     Fate/Grand Order เกมมือถือระบบ iOS/Android ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเกลือ และในช่วงนี้ก็มีการฉายอนิเมะทีวี Fate/Grand Order: Zettai Majuu Sensen Babylonia ที่เป็นการอ้างอิงเนื้อเรื่องมาจากในเกม ซึ่งโดยปกติเวลาที่อนิเมะของเกมไหนฉายก็จะช่วยกระตุ้นยอดรายได้ของเกมนั้นไม่มากก็น้อย แต่ดูเหมือนว่าอนิเมะในคราวนี้จะไม่ช่วยให้ยอดเติมเงินดีขึ้นมาเลย และเมื่อเทียบดูกับเดือนกันยายนก็จะเห็นได้ว่าในเดือนตุลาคมมียอดลดลงมาพอสมควรด้วย

เส้นสีฟ้าคือยอดเติมเงินเดือนกันยายน สีแดงคือเดือนตุลาคม

ยอดเติมเงิน

    ซึ่งถ้าดูจากกราฟก็จะเห็นว่ามียอดเติมเงินตกลงมาเยอะมาก แต่ถึงจะตกลงมาขนาดนี้ Fate/Grand Order ก็ยังคงติดอันดับเกมที่มีรายได้ Top 10 และเฉพาะของเดือนตุลาคม 2019 ก็ยังมีรายได้สูงถึง 3.672 พันล้านเยน ซึ่งเป็นยอดที่โหดกว่าเกมระดับ AAA บางเกมเสียอีก ส่วนเรื่องที่ยอดตกลงมานี้ก็มีการเดาว่าเป็นเพราะช่วงนี้ไม่มีกาชาตัวละครที่ถูกใจ และอาจจะเป็นเพราะดราม่าล้อเลียนพระเอกของ Fate/Grand Order ที่เกิดขึ้นหลังจากอนิเมะได้ฉายไปประมาณ 2 ตอน

ภาพล้อเลียนที่กำลังเป็นดราม่าอยู่ในตอนนี้

ยอดเติมเงิน

    ในเรื่องของการล้อเลียนนั้นก็มีสาเหตุมาจากการที่พระเอกของเรื่อง เวลาเกิดเรื่องอะไรก็ตามมักจะเรียก Mash ตลอด ไม่ได้ต่อสู้ด้วยตัวเองเหมือนกับตัวเอก Fate ภาคอื่นๆแถมยังหลบอยู่ข้างหลังด้วย และเรื่องนี้ก็ทำให้สาวกที่เล่น Fate/GO รู้สึกไม่พอใจจนกลายเป็นดราม่าอยู่เป็นระยะ และสาวกของ Fate/GO ก็ได้แย้งลามไปถึงโปเกมอนโดยบอกว่า Satoshi ก็หลบอยู่ข้างหลัง Pikachu ไม่ได้สู้เองเหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าสาวกของโปเกมอนก็เดือดกลับจนเกิดคำเรียก Fate/GO ขึ้นมาใหม่กลายเป็นคำว่า “วีรชนไซด์ไลน์แบทเทิล(デリヘル偉人バトル)” ที่หมายถึงตัวละครของเกมนี้ไม่ใช่วีรชนจริงๆ แต่เป็นเด็กไซด์ไลน์แต่งชุดคอสเพลย์แล้วมาสู้กันเฉยๆ

ความเห็นของชาวญี่ปุ่น

アニメのせいでセルラン下がった模様
เป็นเพราะอนิเมะยอดขายเลยตกสินะ

イキリ鯖太郎が効きすぎたんやね
โดนล้อว่าเทพเซอร์แวนท์ทาโร่มากไปสินะ
(คำว่า Ikiri_Taro มีการใช้กับอนิเมะหลายเรื่องที่พระเอกโชว์เทพเช่น Overlord ก็เรียกกันว่าเทพกระดูกทาโร่ หรือ Isekai wa Smartphone to Tomo ni ก็ถูกเรียกว่าเทพสมาร์ทโฟนทาโร่ ถ้าตัวเอกเป็นผู้หญิงจะใช้คำว่า ฮานาโกะ ส่วนของ Fate/GO โดนตั้งให้เพราะพระเอกยืนเก๊กท่าเท่ๆอยู่ข้างหลัง Mash)

四年かけて必死にブランディングしてきたのにイキリ鯖太郎の一言でかき消されたのは笑える
แบรนด์ที่พยายามทำมาตลอด 4 ปี โดนล้อเทพเซอร์แวนท์ทาโร่เข้าไป ทุกอย่างจบเลย 

DL記念キャンペーンでどうせ盛り返すで
เดี๋ยวมีแคมเปญฉลองยอดดาวโหลด ยอดเติมก็ขึ้นเองแหละ

ガチャ更新もしない怠惰っぷり
ช่วงนี้กาชามันไม่น่าสนใจ

ที่มา http://otakomu.jp/archives/20512726.html
Arms
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้