Mario Kart Tour มียอดผู้ดาวน์โหลดทะลุ 90 ล้านภายใน 1 สัปดาห์!

Mario Kart Tour มียอดผู้ดาวน์โหลดทะลุ 90 ล้านภายใน 1 สัปดาห์!

    ตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว ในวันแรกของการเปิดให้บริการ Mario Kart Tour มียอดผู้ดาวน์โหลดมากถึง 20 ล้านในหนึ่งวัน และเมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์ก็มียอดดาวน์โหลดพุ่งถึง 90 ล้านดาวน์โหลดเลยทีเดียว นับว่าเป็นเกมมือถือแรกของ Nintendo ที่มีผู้ดาวน์โหลดเกือบครบ 100 ล้านดาวน์โหลดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

    จากบริษัทวิจัยสำรวจ Sensor Tower ได้เผยข้อมูลว่า ตั้งแต่เริ่มให้บริการ Mario Kart Tour มียอดดาวน์โหลดทั้งหมด 90.1 ล้านดาวน์โหลดใน 1 สัปดาห์ เร็วกว่าเกม Doubutsu no Mori Pocket Camp ที่เคยทำบันทึกไว้แค่ 14.3 ล้านดาวน์โหลดเท่านั้น คิดเป็น 6 เท่าของผู้ดาวน์โหลดทั้งหมด ส่วนอันดับ 3 ในขณะนี้อย่าง Super Mario Run มีผู้ดาวน์โหลดทั้งหมด 13 ล้านดาวน์โหลด

1

    ส่วนรายได้ในปัจจุบันของ Nintendo เกม Mario Kart Tour ทำรายได้ไป 12.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 3XX ล้านบาท) เป็นอันดับ 3 ของเกมทั้งหมดในเครือ อันดับ 2 คือเกม Super Mario Run 16.1 ล้านดอลลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 4XX ล้านบาท) ส่วนอันดับ 1 คือ Fire Emblem Heroes ทำรายได้ไป 28.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 9XX ล้านบาท)

    สำหรับยอดดาวน์โหลดตามสโตร์ทางฝั่ง Android มีผู้ดาวน์โหลดคิดเป็น 59.5% ของทั้งหมด มียอดดาวน์โหลดประมาณ 53.5 ล้านดาวน์โหลด และฝั่ง iOS มีผู้ดาวน์โหลดคิดเป็น 40.5% มียอดดาวน์โหลดประมาณ 36.5 ล้านดาวน์โหลด 

    กลับกันสำหรับรายได้ฝั่ง iOS กลับทำรายได้มากกว่าฝั่ง Android ถึง 3 เท่า โดย App Store (iOS) ทำรายได้ไปมากกว่า 9.6 ล้านดอลล่าร์สหรัฐคิดเป็น 75.5% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งฝั่ง Google Play (Android) ทำรายได้ไปเพียง 3.1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหรือ 24.5% ของรายได้ทั้งหมดเท่านั้น

2

    Mario Kart Tour เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android

ที่มา: http://otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้