Pakapow โดกาปองจีนแดงบนมือถือ เกมดูแย่แต่วางไม่ลง

Pakapow โดกาปองจีนแดงบนมือถือ เกมดูแย่แต่วางไม่ลง

Pakapow00

   ก่อนจะพูดถึง Pakapow เกมเมอร์ที่ทันเล่นเครื่อง PlayStation ทุกคน เราเชื่อว่าต้องรู้จักเกมทำลายมิตรภาพคุณภาพคับแก้วนามว่า “Dokapon” อย่างแน่นอน สำหรับคนที่ไม่รู้จัก มันคือเกมแนว Turn Based กึ่งๆ บอร์ดเกมที่ให้เราเป็นฮีโร่ออกไปปราบจอมมารแบบทอยเต๋า แต่ทีเด็ดมันคือความกวนโอ้ยในการแกล้งเพื่อน หรืออีเว้นต์ที่สุดแสนกวนบาทา

Pakapow003

   และการต่อสู้ที่ใช้ mechanic การ “เป่ายิ้งฉุบ” เข้ามา ทำให้เกมนี้เป็นหนึ่งตำนานของเครื่อง PlayStation ที่ทุกคนกล่าวถึงและอยากให้กลับมาทำใหม่มากๆ ซึ่งตอนนี้จะบอกว่าฝันเป็นจริงแล้วก็คงจะพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะการมาของ Pakapow มันคือเกมที่แทบจะไม่มีการต่อยอดใดๆ ทั้งสิ้นออกมาให้รู้สึกว๊าว เราจะมารีวิวให้ฟังกันวันนี้นี่แหละ ลองอ่านกันดูนะ

Pakapow01

  ที่ต้องเกริ่นเกี่ยวกับโดกาปองซะเยอะก็เพราะ Pakapow เกมนี้มันคือเกมมือถือก็อปจีนแดงของโดกาปองเลย คือมันใช่เลยอ่ะ ใครที่ลองเล่นดูจะรู้เลยว่ามันใช่เลยจริงๆ แต่ดันออกมาเป็นฉบับกราฟิกน่าปวดหัว … ให้ตายเถอะ ตั้งใจทำกว่านี้หน่อยได้มั้ย ทั้งแมพทั้งดีไซน์ตัวละคร มอนสเตอร์มันดูลวกมากๆ เหมือนงานเผาที่แท้ทรู

Pakapow04

   แต่ถามว่ามันได้กลิ่นอายของโดกาปองมั้ย คำตอบคือได้เต็มๆ เล่นแล้วคิดถึงภาพโดกาปองลอยมาเป็นฉากๆ เปิดเกมมามีพระราชามาเล่าเรื่องให้ฟัง มีไอตัวกลมๆ มาสอนเล่น เกิดที่ปราสาท มีบอสกระจายตามเมืองต่างๆ NPC ร้านค้า ทุกอย่างคือเหมือนเป๊ะ 

Pakapow05

  แต่พอมาเป็นเกมมือถือแล้ว แน่นอนว่ามันก็จะเข้าสูตรของเกมมือถือทั่วไปคือมีเก็บเพชร มีเอเนอจี้ มีระบบออนไลน์เข้ามา กติกาต่างๆ ก็จะมีการปรับเปลี่ยน ไม่ได้เป็นเทิร์นเบสแบบโดกาปอง แต่เล่นไปพร้อมๆกันเลย ต่างคนต่างทอยเต๋าแต่ถ้าบังอิญมาเจอผู้เล่นคนอื่นก็สู้กันได้ด้วย คนแพ้จะโดนคนชนะเลือกบทลงโทษได้ คนแพ้ก็โดนไปแล้วก็ตายกลับไปโผล่ปราสาทนู่นแหละ 

Pakapow06

   การต่อสู้ยังเหมือนโดกาปองคือเป่ายิ้งฉุบ ถ้ากันถูกก็โดนเบา ถ้ากันผิดก็โดนหนัก การต่อสู้เลยระทึกเหมือนเดิมว่าอีกฝั่งจะออกอะไรมา ถึงจะว่าเกมมันดูแย่ กราฟิกเผาขนาดไหนแต่น่าแปลกที่เราวางมันไม่ลงเลย เกมมันกดเล่นได้เรื่อยๆ เล่นไปก็อารมณ์เสียไป แต่ก็กดไปเรื่อยๆ แปลกป้ะ แปลกแต่จริงสิ่งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นซะงั้น เรากดเล่นไปเรื่อยๆ อัพเลเวลตัวละครไปเรื่อยๆ ตีบอส รอดูว่ามันจะมีตัวอะไรมาอีก ตายก็ไปเริ่มมาใหม่ ตีกับผู้เล่นอื่น เปิดกล่องของวนไปเรื่อย

Pakapow07

Score: 7/10 อยากด่านะ แต่เล่นแล้ววางไม่ลงจริงๆ 

   ตอนแรกอยากจะด่าเกมนี้แบบยับเลยนะ แต่ทำไม่ได้อ่ะ มันทำให้เราติดได้ เอาไปเลย 7 คะแนน ยังต้องปรับปรุงกราฟิกอีกพอสมควรนะ แต่การเล่นถือว่าเล่นได้ติดเลยพอการันตี ตัวนี้เข้าใจว่ายังเป็นเบต้า ตัวจริงอาจจะออกมาดีกว่านี้ (หรือเปล่า) ลองไปโหลดมาเล่นดูได้ โดยเฉพาะคนที่เคยเล่นโดกาปอง ควรต้องลองเลยเพราะมันทำให้คิดถึงจริงๆ ไปโหลดเล้ย

ดาวน์โหลดเกม Pakapow

Pakapow Icon

iOS l Android

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้