Hunting World แนะนำ 5 สายอาชีพเบื้องต้น รู้ไว้มีชัยไปกว่าครึ่ง

Hunting World 01

 สิ่งที่จะมาคู่เป็นอันดับแรกๆ กับเกมแนว mmorpg ก็คงจะไม่พ้นเรื่องของสายอาชีพการเล่นต่างๆ Hunting World เองก็เช่นกันครับ โดยภายในเกมจะมีให้เราเลือกเล่นด้วยกันทั้งหมด 5 อาชีพ ส่วนจะมีอะไรบ้าง และแต่ละอาชีพมีความโดดเด่นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

นักรบ (Warrior) 

Hunting World 02

ค่าสถานะของอาชีพ

HP – สูงมาก ทำให้ค่อนข้างตายยาก เป็นกองหน้าของทีม
SPD – มีความเร็วที่ค่อนข้างน้อย ทำให้มีการโจมตีที่ช้าพอสมควร
CRI – ปานกลาง ไม่น้อย ไม่มาก ติดบ้างไม่ติดบ้าง
DEF – พลังป้องกันสูง ทำให้โดนโจมตีไม่แรงมากนัก
DMG – ความเสียหายที่สร้างได้น้อยมาก ทำให้มีการโจมตีที่เบา

Hunting World 03

  สายอาชีพที่ใช้การโจมตีกายภาพระยะประชิดเป็นหลัก รวมไปถึงการมีค่าพลังชีวิตและการป้องกันที่สูงด้วย มีสกิลเด็ดอย่าง คำรามพิโรธ ที่จะโจมตีพร้อมช่วยเพิ่มพลังป้องกันให้กับตนเองชั่วคราว ทำให้สามารถทนต่อการโจมตีได้มากกว่าสายอาชีพอื่นภายในเกม เรียกว่าเป็นตัวแท๊งตัวชนความเสียหายของปาร์ตี้เลยก็ว่าได้ครับ แต่จะมีข้อเสียใหญ่เลยก็คือ การโจมตีอาจจะช้ากว่าชาวบ้านเขา แถมยังมีค่าพลังโจมตีที่ไม่สูงมาก ทำให้เป็นอาชีพที่มีความรุนแรงในการโจมตีต่ำ ยังดีที่มีท่าหากินอย่าง เกลียวสังหาร ที่เป็นท่าควงดาบหมุนโจมตีต่อเนื่องและยังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ (ง่ายๆ ว่าเป็นท่า สปินทูวินของเกมนี้) ดังนั้นการพัฒนาตัวละครที่ดีก็ควรจะไปในด้านของการป้องกันและค่า HP ที่มากขึ้นเพื่อที่จะทำให้ตัวละครสามารถยืนแท๊งค์มอนสเตอร์ให้กับปาร์ตี้ได้นานมากขึ้น 

เมจ (Mage)

Hunting World 04

ค่าสถานะของอาชีพ

HP – ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากๆ ทำให้เป็นจุดต้องระวังในการเล่นอาชีพนี้
SPD – ปานกลาง ไม่ช้าเกินไป ไม่เร็วมากนัก
CRI – ปานกลางเช่นกัน ติดบ้างไม่ติดบ้าง ไม่ต้องไปหวังเยอะ
DEF – น้อยพอๆ กับ HP ทำให้ตัวบางมากๆ เช่นกัน
DMG – สูงมาก น่าจะสูงสุดในทุกสายอาชีพเลยทีเดียว

Hunting World 05

 สายอาชีพที่เน้นการโจมตีด้วยเวทมนต์จากระยะไกล สามารถสร้างความเสียหายแบบกลุ่มหรือ AOE ได้อย่างดีเยี่ยมอย่างพวกสกิล อุกกาบาต ที่โจมตีได้เป็นกลุ่มอย่างรุนแรงมาก ถึงแม้ว่าข้อเสียใหญ่ของอาชีพนี้จะเป็นเรื่องของค่า HP และ DEF น้อยที่สุดจนทำให้ตัวบางมาก แต่ก็ยังดีที่มีสกิลอย่าง เกราะเวทย์ ที่จะสามารถช่วยดูดซับความเสียหายได้จำนวนหนึ่งในระยะเวลา 20 วินาที ช่วยให้เอาตัวรอดได้ดีขึ้นเล็กน้อย ส่วนเรื่องการพัฒนาการของตัวละครนั้นอาจจะเน้นไปที่ค่าพลังโจมตีเป็นหลักเพื่อช่วยให้จุดเด่นชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าจะเอาไปลงพวกสงครามอาจจะต้องลงค่า HP ด้วยเพื่อให้ไม่โดนเก็บภายในสกิลชุดเดียว

นักฆ่า (Assassin)

Hunting World 06

ค่าสถานะของอาชีพ

HP – ปานกลาง พอมีติดไว้ให้เอาตัวรอดจากการเข้าโจมตีบ้าง
SPD – ค่อนข้างสูง ทำให้มีการโจมตีที่ต่อเนื่อง
CRI – สุดสุดในบรรดาทุกอาชีพ อยากคริมันส์ต้องอาชีพนี้เลย
DEF – น้อยนิด หากโดนโจมตีมีจุกแน่นอน แม้ว่าจะพอมี HP อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ทนขนาดนั้น
DMG – สูงพอๆ กับความเร็ว ถือว่าสร้างความเสียหายได้ดี

Hunting World 08

 ว่าที่ 1 ในสายอาชีพยอดนิยมผู้เล่นชาวไทยด้วยความเท่ของสกิล ความว่องไวและความรุนแรงในการโจมตีทั้งจากค่าพลังโจมตีและอัตราการคริติคอลที่สูงมาก ทำให้อาชีพนักฆ่าค่อนข้างจะเป็นที่นิยมในเกมที่มีการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองต่างๆ มีสกิลอย่าง ร่างเงาจันทรา ที่จะช่วยให้หายตัวได้ระยะเวลาหนึ่ง มีสกิลโจมตีหยุดคู่ต่อสู้ที่รุนแรงอย่าง จู่โจมมฤตยู ที่ช่วยให้ติดสถานะมึนงงได้ 2 วินาที แต่ข้อเสียใหญ่เลยก็คือพลังป้องกันที่น้อย ทำให้ตัวค่อนข้างบาง แถมเป็นอาชีพที่ต้องเอาตัวเข้าไปโจมตีระยะประชิดด้วยแล้ว เสี่ยงโดนโจมตีจนตายได้ง่ายมาก อาจจะต้องใช้สกิล กระหายเลือด ที่จะสามารถโจมตีแล้วดูดพลังชีวิตเป้าหมายมาเป็นของตัวเองมาช่วยเหลือในการฟื้นฟูระหว่างเข้าโจมตีบ้าง น่าจะพอถูไถได้อยู่ครับ ทางด้านการพัฒนาตัวละครก็อาจจะเน้นค่าคริติคอลที่สูงอยู่แล้วให้สูงขึ้นไปอีกเพื่อเพิ่มความเสียหาย หรือจะไปเพิ่มค่าความเสียหายโดยตรงเลยก็ย่อมได้

นักธนู (Archer)

Hunting World 07

ค่าสถานะของอาชีพ

HP – ปานกลาง แต่ด้วยความที่เป็นสายโจมตีระยะไกลถือว่าเยอะแล้วนะนี่
SPD – สูงที่สุดในทุกอาชีพ ทำให้อาชีพนี้มีการโจมตีที่ต่อเนื่องที่สุด
CRI – น้อย แทบไม่ต้องหวังเรื่องติดคริติคอลซักเท่าไหร่
DEF – น้อยนิดตามสไตล์อาชีพระยะไกล แต่ก็ยังพอไปวัดไปวาได้เพราะ HP ที่มี
DMG – ปานกลาง ไม่มาก ไม่น้อย แต่มีสกิลเด็ดๆ มาช่วยแทน

Hunting World 09

 อีก 1 สายอาชีพยอดนิยมของผู้เล่นชาวไทยอย่างนักนู ที่จะโดดเด่นเรื่องของการโจมตีกายภาพระยะไกล แม้ว่าจะมีค่าคริติคอลที่ต่ำมาก แต่ก็แลกมาด้วยความเร็วในการโจมตีที่สูงที่สุด ทำให้นักธนูเป็นอาชีพที่มีการโจมตีต่อเนื่องมากที่สุด แถมยังโจมตีระยะไกลที่เต็มไปด้วยสกิลสถานะมากมายอย่างเช่น ห่าฝนธนู กับลูกศรสังหาร ที่จะทำให้เป้าหมายโดนลดความเร็วการเคลื่อนที่ โซ่ตรึงปลิดชีพ ที่จะติดสถานะตรึงได้อีกระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ค่อนข้างน่ารำคาญพอดูในสงครามฝ่ายเลยทีเดียว ส่วนข้อเสียก็คือเรื่องของพลังป้องกันที่น้อย ทำให้อาจจะโดนโจมตีตายได้ง่ายหากอยู่ในระยะโจมตีของอาชีพอื่น ยังดีที่มีสกิล ก้าวสลาตัน ที่ช่วยเพิ่มความเร็วและการหลบหลีกของตัวเองได้ในระยะเวลาหนึ่ง ทำให้พอหลบหนีได้อยู่ ส่วนการพัฒนาตัวละครก็อาจจะไปเน้นเรื่องเพิ่มความเสียหายให้มีมากขึ้น เพราะเป็นอาชีพที่โจมตีได้รวดเร็วอยู่แล้วนั่นเอง

นักบวช (Priest)

Hunting World 10

ค่าสถานะของอาชีพ

HP – ปานกลาง 
SPD – ปานกลาง
CRI – ปานกลาง 
DEF – ปานกลาง
DMG – และปานกลาง

Hunting World 11

 อาชีพสายสนับสนุนเพียงหนึ่งเดียวในเกม และเป็นอาชีพเดียวที่ไม่สามารถเปลี่ยนเพศได้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเผ่าภูติสาวนั่นเองครับ แน่นอนทุกค่าสถานะของอาชีพนี้อยู่ในระดับปานกลางทั้งหมดจึงไม่ได้มีจุดเด่นด้านใดนอกจากเรื่องของความสามารถในการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเต็มสูบไม่ว่าจะเป็น แสงอวยพร ที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันและโจมตีให้กับปาร์ตี้ในระยะ แสงศักดิ์สิทธิ์ ที่ช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้กับทั้งปาร์ตี้ในระยะ หรือการเปิด เขตศักดิ์สิทธิ์ ที่ช่วยล้างสถานะผิดปกติให้กับตัวเอง และเพิ่มความสามารถในการรักษาได้อีกด้วย มาขนาดนี้แล้วข้อเสียของอาชีพนี้ก็คือการที่ไม่มีพลังโจมตีใดๆ ซักเท่าไหร่ ทุกอย่างอยู่ในระดับปานกลาง อาจจะต้องตามติดปาร์ตี้เป็นหลักจะแสดงความสามารถได้ดีกว่า ถ้าด้านการพัฒนาตัวละคร แนะนำให้พัฒนาด้าน HP และ DEF เพื่อให้สามารถยืนสนับสนุนเพื่อนในปาร์ตี้ได้ยาวนานยิ่งขึ้นครับ

ดาวโหลด Hunting World ได้ที่: https://f.ls/reoshwdl

Hunting World website: https://f.ls/reoshwwb

Fanpage : Godlike Hunting World https://f.ls/reoshwfp

กลุ่มพูดคุย Hunting World: https://f.ls/reoshwcm

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้